Sợ gì thì cứ quăng mình vào đó

30/10/2017 - 14:00

PNO - Chị nhớ lại những khi có mẹ đi cùng và bắt đầu cất tiếng hát, tìm chỗ đứng thoáng khí khi xe đông khách, tập đứng để không bị bổ nhào…

Là biên tập viên của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), chị Nguyễn Lê Thảo Nguyên được đưa ra “mặt tiền” khi dẫn nhiều chương trình: Thế giới điện ảnh, phim truyện, Ca nhạc, Thơ ca giao hòa, Điều kỳ diệu… Chị có nỗi sợ hãi khủng khiếp từ nhỏ là xe hơi.

So gi thi cu quang minh vao do
Biên tập viên Thảo Nguyên chinh phục nỗi sợ xe hơi để theo đuổi đam mê nghề nghiệp

“Đầu hàng” xe hơi cũng có nghĩa là từ bỏ những chuyến đi, từ bỏ nhiều cơ hội. Mẹ Thảo Nguyên quyết giúp con khắc phục bằng cách “tha” con theo mỗi lần cơ quan tổ chức tham quan. “Biết con gái mê hát, mẹ hát cùng con từ khi lên xe.

Mẹ dạy, lên xe ngồi nhìn phía trước, nhìn hai bên sẽ chóng mặt. Mẹ xoa tay, bóp vai lúc tôi ói nên dù có “làm xấu” thì cơn mệt cũng qua nhanh. Mẹ không ép buộc mà động viên, khích lệ, cùng tập hít thở cho người thêm tỉnh táo. Có mẹ bên cạnh, tôi dần quên sợ hãi” - chị Thảo Nguyên xúc động kể.

Thật oái oăm, ở ngưỡng cửa đại học, Thảo Nguyên lại chọn thi vào ngành báo chí và du lịch - vừa vì đam mê vừa như cú đánh trực diện vào nỗi ám ảnh sặc mùi... xăng. Vào TP.HCM học, ban đầu đi xe đạp, sau lên đời với xe Charly thì chẳng bao lâu xe bỗng nhiên bị cháy, chị đành “kết bạn” với xe buýt.

Những cơn ngộp thở, xây xẩm vẫn không buông tha chị, ảnh hưởng đến sức khỏe, học hành, thi cử. Chị nhớ lại những khi có mẹ đi cùng và bắt đầu cất tiếng hát, tìm chỗ đứng thoáng khí khi xe đông khách, tập đứng để không bị bổ nhào…

Từ một cô gái thường rút tên trong những chuyến công tác xa ở HTV, chị trở thành người sẵn sàng cầm micro để hát, dẫn chương trình, hoạt náo trên xe cho cả đoàn hay xung phong ngồi cạnh lái xe để chuyện trò, giúp anh thoát cơn buồn ngủ, chinh phục đường xa.

“Sợ gì thì cứ quăng mình vào đó” - chị vui cười chia sẻ và thầm cảm ơn mẹ đã “quăng” con gái lên những chuyến xe. 

Hoài Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI