Sau 5 năm 'mày tao', đôi bạn thân giữa trai tân và gái một lần đò đã trở thành vợ chồng

23/11/2017 - 11:46

PNO - "Tao dành trọn niềm tin cho mày rồi nên không muốn dành cho ai khác nữa. Quyết tâm theo tao nhé!'”. Nhưng nghe T kể Tr từng có 1 đời chồng, bố mẹ T không đồng ý.

Trải qua cuộc hôn nhân địa ngục Lấy chồng sớm, cô gái xinh đẹp tàn tạ bên ông chồng vũ phu, cờ bạc và phải  Ôm con bỏ trốn sau trận đòn nhừ tử và đường cùng phải gởi con cho người lạ để đi làm M.Tr đã gặp được tình yêu đích thực, cuộc đời cô đã sang trang mới.

Chuyện tình 5 năm “tao - mày” như trong cổ tích và lời cầu hôn bá đạo

Sau khi ra khỏi cuộc hôn nhân địa ngục, có việc làm ở vị trí điện thoại viên trực tổng đài Viettel, M. Tr có cuộc sống dễ thở hơn và có thời gian làm đẹp, để ý tới bản thân sau hơn.

“Sau nhiều năm chẳng biết mua 1 cái quần, cái áo mặc cho ra hồn, giờ em mới bắt đầu biết chăm sóc bản thân và có tiền mua quần áo mới mặc cho đi làm đàng hoàng. Đang làm ở Hà Nội, em xin đi điều động trên Vĩnh Phúc khi công ty có tổng đài mới". , M. Tr kể lại.

Ngày đó, những điện thoại viên có kinh nghiệm sẽ cùng đi với nhóm điện thoại viên mới. Và Tr đã gặp V.T tham gia cùng với nhóm.

Sau 5 nam 'may tao', doi ban than giua trai tan va gai mot lan do da tro thanh vo chong
Họ đã từng là bạn thân suốt 5 năm trước khi cưới nhau

 “Thời gian đầu, em cũng không để ý. Nhưng tới sinh nhật những người cùng có ngày sinh, tháng sinh của nhóm em mới biết bạn T sinh ngày 7/7, em sinh ngày 8/7. Từ đó 2 đứa chơi với nhau. Vài tháng sau, bạn ấy về Việt Trì làm gần nhà. Em vẫn làm ở Vĩnh Phúc. Một năm sau, em xin chuyển về tổng đài Hải Phòng cho gần bố mẹ em. Khi ấy 2 chúng em vẫn liên lạc đều với nhau”, Tr kể về tình bạn 5 năm bền chặt của mình.

Dù ở xa nhau nhưng Tr và T vẫn thường xuyên tâm sự đủ thứ chuyện. Từ chuyện trong công việc đến gia đình, thậm chí chuyện yêu đương của 2 đứa. Đặc biệt, họ xưng hô với nhau là mày – tao. 

Có nhiều lần, T và người yêu mâu thuẫn, Tr còn phải đứng ra nhắn tin cho bạn gái của T để gỡ rối, làm lành. Cô cũng thường xuyên tư vấn cho T chọn mua quà cho bạn gái. Tr cũng có nhiều người thích trong suốt 7 năm sau ly hôn. Tr  từng có tình cảm với người bạn đã cho Tr 100 ngàn đồng đi xe ô tô lên Hà Nội mấy năm trước, nhưng vì bố mẹ anh không đồng ý nên  2 người chia tay"

Sau 5 nam 'may tao', doi ban than giua trai tan va gai mot lan do da tro thanh vo chong
Họ bắt đầu xưng hô anh em từ đây

Tr và T thì vẫn là bạn thân của nhau. Vì ở xa nhau nên 1 năm 2 đứa chỉ gặp nhau 1 lần vào dịp Tết. T xuống chúc Tết bố mẹ Tr. 

Tháng 6 vừa rồi, T xuống Hải Phòng, đi chơi với Tr. Khi đi ăn về, bỗng dưng T nói với Tr: “'Mày làm người yêu tao nhé”: Khi ấy, Tr chỉ phá lên cười. Tr còn nói đùa, Tr già rồi, yêu thì phải có trách nhiệm, không yêu chơi bời được nữa đâu. Nghe Tr nói, T im lặng.

Sau buổi gặp nhau ở Hải Phòng, T lại về Việt Trì làm việc. Nhưng tần suất nhắn tin gọi điện, quan tâm hỏi han của T với Tr bỗng dưng nhiều hơn. Tr vẫn vô tư trả lời. 

Sau 5 nam 'may tao', doi ban than giua trai tan va gai mot lan do da tro thanh vo chong
Tr rất hạnh phúc trong ngày làm cô dâu

Cho tới 1 hôm, T nhắn tin cho Tr: 'Này, hôm trước điều tao nói là nghiêm túc. Có được không?'. Em cũng gật đầu đồng ý và nghĩ, nếu yêu xa thì cứ yêu thôi, chắc gì đã thật. Hôm sau, T càng nhắn tin quan tâm thật nhiều tới em song vẫn xưng mày tao”, Tr kể lại.

Đúng 1 tháng sau lời tỏ tình là sinh nhật của cả 2 người. Tranh thủ lúc này, T lại tỏ tình một lần nữa: "Mày nhớ tao từng nói, bây giờ ngoài ông bà bô tao và mày, tao không tin tưởng được bất cứ ai nữa không? Tao dành trọn niềm tin cho mày rồi nên không muốn dành cho ai khác. Quyết tâm theo tao nhé!'”. 

Đám cưới hạnh phúc và lời nhắn nhủ: “Đàn bà phải biết thương mình trước, đàn ông sẽ thương đàn bà”

Từ đó, đôi bạn trẻ yêu nhau. Nhưng, ngày nghe T nói đang yêu người phụ nữ đã qua 1 lần đò, bố mẹ T không đồng ý. Trước khi đưa Tr về gặp bố mẹ, T bảo Tr ‘Phải chứng minh cho bố mẹ thấy mày không như bố mẹ nghĩ. Và tao không chọn sai người". Sau hôm Tr về ra mắt, bố mẹ T không phản đối nữa, còn khen Tr nhanh nhẹn, biết cư xử.

Hôm dạm ngõ, mẹ chồng Tr bị ốm, bà phải truyền nước, tiêm 12 ngày mới dậy được. Nhưng hôm đón dâu, đích thân mẹ chồng Tr vẫn bê mâm xôi con gà xuống xin dâu.

Vì đã quen miệng xưng hô là mày tao nên khi đám hỏi, Tr quyết tâm thay đổi cách xưng em, gọi anh. Sau khi kết hôn, Tr nghỉ việc ở Hải Phòn g, theo chồng lên Việt Trì sống.  Vì đã thân nhau 5 năm, hiểu tính nhau rất nhiều, chia sẻ với nhau mọi điều nên cuộc sống của  Tr và T rất mật ngọt và hạnh phúc.

Cô dâu từng 1 lần đò rất được bố mẹ chồng thương: “Hôm rồi mẹ chồng xuống thăm vợ chồng em. Sáng sớm, mẹ lên xe, bố dậy sớm hơn làm 1 con ngan, 1 con gà, 1 con chim bồ câu và 1 con cá trắm cho mẹ mang xuống cho 2 đứa. Mẹ còn hái rau, hái ổi vườn nhà, mang cả gạo cho con. Hôm đó, mẹ ruột em cũng lên chơi với bà thông gia. 2 bà gặp nhau rất vui".

Cuối năm sau, vợ chồng em mới có con vì muốn vợ chồng son được đi chơi và chuẩn bị kinh tế ổn định. Hàng ngày chồng em đi làm. Em ở nhà cơm nước dọn dẹp giặt giũ thôi. Tối đến vợ chồng rảnh thì đi trà đá hoặc cà phê. Còn không thì chồng 1 máy tính làm việc, vợ ôm lap làm việc”, Tr kể về cuộc sống hạnh phúc bình dị của vợ chồng mình sau kết hôn.

Nhìn lại cuộc sống “tập 1” không hạnh phúc, phải đến “tập 2” mới được sống là chính mình, Tr khẳng định: “Em nghĩ, phụ nữ hãy sống sao cho bản thân được an yên. Nếu không may cuộc sống hôn nhân quá khổ sở, hãy tự giải thoát cho mình. Bất hạnh nào rồi cũng sẽ qua, cứ cố gắng sẽ được đền đáp. Em rút ra kinh nghiệm, đàn bà biết thương mình trước, đàn ông sẽ thương đàn bà”.

Sau 5 nam 'may tao', doi ban than giua trai tan va gai mot lan do da tro thanh vo chong
Đàn bà phải biết thương mình

Nhìn Tr hiện nay, chẳng ai nghĩ được cô từng trải qua những ngày chẳng khác gì địa ngục nếu Tr không kể ra. Chỉ bạn bè, người thân mới biết Tr đã lột xác như thế nào.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI