Quang Thảo, Thanh Tuấn mê trồng cây, tắm heo

25/08/2018 - 06:00

PNO - Diễn viên Quang Thảo là ông chủ của trang trại 20.000 mét vuông. Diễn viên Thanh Tuấn thì nói: “Những lúc không bận bịu phim ảnh, luyện tập, tôi thích nhất được về vườn… tắm heo”.

Ít ai ngờ diễn viên Quang Thảo là ông chủ của một trang trại rộng 20.000 m² ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Càng ngạc nhiên hơn nếu biết, người góp nhiều công sức nhất để biến khu đất trong núi đá thành trang trại xanh ngút ngàn chính là ông chủ Quang Thảo.

Thanh Tuấn - người chuyên trị những vai Hai Lúa trên truyền hình cũng phát biểu: “Những lúc không bận bịu phim ảnh, luyện tập, tôi thích nhất được về vườn… tắm heo”. 

Quang Thao, Thanh Tuan me trong cay, tam heo
Diễn viên Thanh Tuấn cho con trai tiếp xúc với nghề nông của ba từ rất sớm

Nuôi gà hỗ trợ “nuôi nghệ thuật”

Còn hơn một tháng nữa mới đến Trung thu, nhưng “lò” bánh Trung thu gia đình của diễn viên Thanh Tuấn đã bận rộn. Điều đặc biệt nhất của những chiếc bánh Trung thu “lò Thanh Tuấn” không phải ở chỗ bánh do chính tay bà xã anh thực hiện, mà bởi trứng vịt muối trong nhân bánh được thu hoạch từ đàn vịt nuôi tại trang trại gia đình. 

Cứ ngỡ, khi đã nhất định phải trở thành nghệ sĩ, “làm lơ” nghề vá xe ô tô “gia truyền”, Thanh Tuấn sẽ mải mê với hào quang của showbiz mà chẳng màng đến chuyện ruộng vườn, heo gà…

Không ngờ, làm nghệ sĩ rồi, Tuấn lại say mê nghề nông một cách kỳ lạ.“Lớn lên từ miệt vườn, nên có lẽ cái chất nông dân lấm phèn ở tôi khó tẩy sạch. Có thời gian tôi toàn được giao đảm nhận những vai diễn Hai Lúa. Lạ một điều, khi ở vườn tôi mê được làm nghệ sĩ.

Nhưng khi trở thành “tài tử”, đóng vai Hai Lúa, đến các trang trại, ruộng vườn được mượn làm bối cảnh của phim, “bản chất” nông dân của tôi lại ùa về mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cứ đi đâu, thấy ai nuôi gì hay, trồng cây gì lạ, tôi lại về bắt chước làm theo” - Thanh Tuấn kể về trang trại, giọng đầy hào hứng.

Quang Thao, Thanh Tuan me trong cay, tam heo
Thanh Tuấn ở trang trại

Không chỉ nuôi gà giống ba, trang trại rộng 10.000m² của Tuấn ở H.Hóc Môn còn có vịt, heo rừng lai và cả bọ ú Thái Lan, cá hải tượng… Từ ngày mở trang trại, nếu không có lịch tập luyện, làm phim… Thanh Tuấn sẽ ở lì trong trang trại để được làm nông dân.

Có những lúc quá căng thẳng vì công việc, trang trại là nơi giúp Thanh Tuấn tìm lại sự cân bằng, nạp năng lượng để lại bắt đầu một nhịp bận rộn mới với vai diễn, với phim trường. 

Thanh Tuấn nói, những gì anh có được trong nghệ thuật hôm nay một phần rất lớn nhờ vào làm nông. Thu nhập từ trang trại giúp Thanh Tuấn giảm bớt áp lực “cơm áo gạo tiền” khi theo nghề, để có sự chọn lọc hơn khi nhận vai diễn và bớt lăn tăn khi đầu tư, chăm chút cho nhân vật. 

Quang Thao, Thanh Tuan me trong cay, tam heo
Hai cha con Thanh Tuấn bên hồ cá của gia đình

 Đã bao giờ bạn ngắm trái bầu lớn trên giàn?

Từng có lúc Quang Thảo “biến mất” khỏi showbiz ngót nghét hai tháng. Khi đó, chỉ có bạn bè thân biết anh đang mải mê làm nông dân ở mảnh đất mới mua tận Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Khu đất rộng 20.000m², chỉ trừ những việc đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của máy móc, tất tật những công đoạn còn lại, Quang Thảo đều tự tay “cuốc bẫm, cày sâu” cùng các nhân công.

Nhìn anh quần ống thấp ống cao, mặt mũi lấm lem bùn đất, nhễ nhại mồ hôi đứng lẫn trong nhóm công nhân đào giếng hay cuốc đất trồng cây, chắc chắn không ai nghĩ anh chính là ông chủ. “Chỉ có bắt tay vào làm cùng, mình mới biết mọi người đang gặp những khó khăn gì để tháo gỡ, để biết cách xử lý khi có sự cố bất ngờ” - Quang Thảo chia sẻ. 

Quang Thao, Thanh Tuan me trong cay, tam heo
Quang Thao, Thanh Tuan me trong cay, tam heo

Tuổi thơ của Quang Thảo gắn liền với ruộng vườn, cây trái xứ Bến Tre. Trở thành nghệ sĩ là ngã rẽ bất ngờ trong cuộc đời Quang Thảo, nhưng ánh đèn sân khấu, hào quang của thế giới showbiz vẫn không thể kéo anh khỏi đam mê vườn tược.

Quang Thảo nói, anh có thể ngồi hàng giờ để ngắm những mầm xanh. Cái cảm giác được nhìn những mầm xanh do chính mình ươm, trồng lớn lên từng ngày rồi đơm hoa, kết trái thật khó có thể diễn tả bằng lời.  

“Đã có bao giờ bạn ngắm nhìn sự thay đổi của trái bầu trên giàn? Bầu lớn rất nhanh nên chúng ta có thể nhìn được sự thay đổi từng ngày. Đó là một trong những điều kỳ diệu của tạo hóa” - Quang Thảo nói về sức sống của cây trái, giọng nghe đầy ắp hạnh phúc.

Trang trại của Quang Thảo hiện có vài ngàn gốc cây ăn quả, cả loại cây dài ngày và ngắn ngày. Anh cũng nhờ đến sự hỗ trợ về kỹ thuật của các kỹ sư nông nghiệp Trường đại học Nông lâm TP.HCM.

Bạn bè vẫn nói vui “ở đâu có Quang Thảo, ở đó có cây xanh”.  Ngoài trang trại ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Quang Thảo còn một trang trại khác, rộng khoảng… 20m², nằm trên sân thượng ngôi nhà ở ngay trung tâm thành phố.

Ở “trang trại” xinh xắn đó có cây khế, cây đu đủ lúc lỉu trái, có cây chè xanh đủ cho chủ nhà có nước chè xanh sạch mỗi ngày và còn cả những loại loại rau xanh, rau thơm…  

Anh nói đó là cách anh thư giãn sau một ngày làm việc bận rộn. Bắt sâu, tưới cây hay nhìn sự thay đổi của mầm xanh, mọi phiền muộn của cuộc sống dường như tan biến.

“Chỉ cần biết sắp xếp với quyết tâm tạo cho được một khoảng không gian xanh, mỗi gia đình đều có thể sở hữu một trang trại nhỏ xíu ngay trong nhà. Không cần phải đi đâu xa” - diễn viên Quang Thảo chia sẻ. 

Quang Thao, Thanh Tuan me trong cay, tam heo
Diễn viên Quang Thảo ở trang trại Bà Rịa - Vũng Tàu

Có người thắc mắc: vì sao nghệ sĩ lại có thể mê nghề nông, bởi dường như tính chất của hai công việc chẳng có gì là “của nhau”. Nhưng diễn viên Quang Thảo lại nghĩ khác: “Làm trang trại và nghệ thuật vẫn có những mối liên quan rất đặc biệt. Nghệ sĩ vốn nhạy cảm và rất yêu cuộc sống dân dã, gần gũi với thiên nhiên. Vui thú điền viên là mơ ước của nhiều nghệ sĩ, nhưng không phải ai cũng đủ thời gian, điều kiện để có niềm vui giản dị ấy”.

Hoa Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI