Phong thủy phòng ngủ nên và không nên

18/11/2018 - 15:25

PNO - Có những phòng ngủ chỉ cần bước vào, ngay lập tức bạn cảm nhận được sự bình yên, nhưng cũng có những căn phòng cho bạn cảm giác mệt mỏi.

Giấc ngủ là khoảng thời gian bạn tái tạo năng lượng sau một ngày dài nên đây sẽ là không gian cần sự tách biệt với những nguồn năng lượng xấu, những vật thu hút quá nhiều năng lượng. 

Phong thuy phong ngu nen va khong nen
Màu sắc hài hòa mang đến sự ấm áp và thư giãn cho phòng ngủ.

Màu sắc dễ chịu

Phòng ngủ là nơi ưu tiên cho thư giãn nên những tông màu nhẹ như trắng, kem. Tông hồng nhẹ sẽ tạo cảm giác bình yên và dễ chịu. Tuy nhiên, tông hồng vẫn là màu sắc thiên đỏ nên bạn cần chú ý không nên quá ưu ái tông hồng cho tất cả vật dụng trong phòng ngủ, vì đây là màu sắc mang ý nghĩa thu hút năng lượng một hoặc nhiều người. 

Nếu bạn đã kết hôn, nên tránh hút quá nhiều sự chú ý đến với mình. Nếu thích tông màu hồng, bạn có thể chọn màu này làm màu vải áo gối hoặc những vật dụng nhỏ. Nên tránh những hoa văn sọc, lượn sóng, hình khối làm nền tường vì những hình dáng này sẽ kích hoạt thần kinh mạnh mẽ vào buổi tối, khiến bạn khó ngủ sâu. 

Đặt vị trí thích hợp

Vị trí tốt để đặt giường ngủ là nơi bạn có thể nhìn thấy càng nhiều ngóc ngách trong phòng càng tốt, nhằm tạo sự an tâm vì bạn có thể quan sát được mọi thứ. Giường ngủ cần được đặt ở nơi mà bạn có thể nhìn thấy cửa ra vào. Tuy nhiên, không đặt giường đối diện ngay cửa vì trong phong thủy, vị trí cửa lúc ấy có nghĩa là “cửa tử”, như ý nghĩa đặt quan tài mà chân hướng về cửa ra vào. 

Không đặt giường cùng phía với cửa ra vào, vì nó sẽ tạo cảm giác bị đe dọa, khiến bạn có cảm giác ai đó sẽ “nhảy xổ” vào giấc ngủ của mình. Không đặt cửa sổ ngay trên đầu giường vì tiếng gió rít hằng đêm sẽ khiến bạn có cảm giác bất an. Nếu bạn dùng giường có phần cạnh đầu giường thì nên cân nhắc dùng loại có bọc vải mềm mại, không dùng loại làm bằng kim loại góc cạnh, nặng nề. 

Phong thuy phong ngu nen va khong nen
Đồ nội thất gọn nhẹ mang đến cảm giác thoáng đãng, nhẹ nhõm cho phòng ngủ.

Có đôi có cặp

Dù bạn sống độc thân thì cũng nên nhớ nguyên tắc này, giữ cho mọi thứ trong phòng ngủ có đôi có cặp như: hai chiếc gối đầu, hai đèn ngủ đặt lên hai chiếc bàn nhỏ đầu giường, hai tủ nhỏ… Ý nghĩa của việc đặt vật dụng có đôi có cặp là tạo năng lượng của tình yêu thương, ấm áp cho không gian mà bạn cần thu hút năng lượng tích cực 

Phụ kiện bổ trợ cho năm giác quan

Khứu giác: Tinh dầu có công dụng trị liệu cùng mùi hương đặc trưng của từng loại. Đây là liệu pháp có tên hương trị liệu, giúp thư giãn thần kinh. Nếu bạn chú trọng đến việc làm dịu tâm trí thì nên sử dụng tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu hoa lài. Nếu ngày đó bạn cảm cúm thì có thể dùng tinh dầu quế hoặc tinh dầu khuynh diệp. Nếu bạn muốn có không gian lãng mạn, đừng quên tinh dầu hoa y lang. 

Xúc giác: Trong phòng ngủ, bạn nên tăng cường vật dụng có bề mặt mềm mại như satin, nhung, bông, tạo cảm giác êm ái và bạn luôn được nâng đỡ mỗi khi trở về góc yêu thương. 

Thị giác: Những màu sắc thuộc hành Thổ như vàng, nâu nên là tông màu chủ đạo trong phòng ngủ. Màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng tạo cảm giác ngọt ngào nhưng nên tiết chế vì màu sắc này có thể thu hút hết năng lượng trong căn phòng. 

Thính giác: Bạn có thể chọn những bản nhạc có giai điệu du dương, nhẹ mà bạn yêu thích. Những giai điệu này sẽ tạo những rung động, sự dễ chịu cho bạn. 

Vị giác: Thường thì chúng ta không nên mang theo đồ ăn vào phòng ngủ. Bạn chỉ nên mang theo cốc nước và lát chanh tươi để sáng sớm, sau khi thức dậy, bạn có ngay ly nước có vắt ít chanh thanh lọc cơ thể đầu ngày. 

Phong thuy phong ngu nen va khong nen
Nguồn năng lượng tích cực trong phòng ngủ giúp bạn ngủ ngon và hồi phục sức khỏe.

Những điều tuyệt đối tránh

1. Thiết bị công nghệ

Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta dành rất nhiều thời gian để chạm, lướt màn hình nhưng hãy nhớ không để bất cứ thiết bị công nghệ nào như ti vi, điện thoại, máy tính… trong phòng ngủ nhằm ngăn chặn năng lượng tỏa ra xung quanh bạn. Nhớ luôn cả việc ngắt wifi trong toàn bộ để tránh năng lượng cơ thể bị 
ảnh hưởng. 

2. Gương

Theo phong thủy, việc đặt chiếc gương phía trước giường ngủ có nghĩa là mời người thứ ba bước vào hôn nhân của bạn. Chiếc gương được cho là phản chiếu năng lượng, sẽ phân tán giấc ngủ của bạn. Nếu cần đặt gương trong phòng, hãy đặt đối diện với vật bạn yêu thích nhất trong phòng ngủ của mình. 

3. Tranh trên đầu giường

Bức tranh lớn đặt trên đầu giường cũng tỏa ra năng lượng gây mất tập trung như đặt cửa sổ ngay đầu giường. Thay vào đó, bạn có thể đặt tấm thảm mỏng nhẹ với hoa văn mềm mại. 

4. Tủ góc cạnh 

Chúng ta thường có thói quen đặt tủ bên cạnh giường ngủ để đặt những vật dụng cần thiết như sách, đồng hồ đeo tay, trang sức. Hãy nhớ chọn tủ không có góc cạnh quá sắc bén để tránh góc cạnh ấy chĩa thẳng vào mặt bạn khi ngủ, tạo ra tương tác năng lượng xấu.

5. Nội thất kích cỡ to

Những chiếc tủ, kệ quá to trong không gian phòng ngủ sẽ tạo cảm giác bạn bị nhấn chìm, nặng nề và ngột ngạt. Bạn có thể chọn những nội thất kiểu dáng gọn nhẹ, càng khiến căn phòng trông có vẻ hiện đại hơn. 

6. Cây cỏ

Việc đặt cây trong phòng ngủ là không nên vì cây cỏ tượng trưng cho năng lượng dương, mạnh mẽ và việc đặt chúng trong phòng ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi. Theo khoa học thì cây cỏ hút khí ô-xy và thải cacbonic vào ban đêm nên cây sẽ “giành” hết  khí sạch của bạn.

7. Nước

Đặt nước trong phòng ngủ là điều cấm kỵ vì yếu tố Thủy mang đến sự chuyển động, không thích hợp với nhu cầu cần sự tĩnh lặng của phòng ngủ. 

Hoàng Di
(Theo Mind Body Green)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI