Nuôi dưỡng niềm yêu khoa học cho con từ sách

14/04/2019 - 12:00

PNO - Hẳn, ba mẹ nào cũng muốn con mình thích đọc sách, nhưng nên chọn sách gì cho con để vừa có nội dung phù hợp độ tuổi vừa khuyến khích con sáng tạo, và giúp con khơi gợi trí tò mò với cuộc sống chung quanh?

Chắc ba mẹ có con ở độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi sẽ có lúc...phát mệt vì những câu hỏi của bé. Những câu hỏi từ cuộc sống hằng ngày như: Tại sao chim cánh cụt không bị lạnh chân, tại sao trên thế giới có nhiều ngôn ngữ như vậy, để con phải học tiếng Anh mệt lừ? Và hàng ngàn câu hỏi tại sao khác, khiến bố mẹ phì cười, nhưng giải thích thì... ngắt ngứ, đôi khi phải la con một câu để chữa thẹn: hỏi tào lao!

Bộ sách Giải thích dùm em có thể giúp phụ huynh trả lời hàng ngàn câu hỏi của bé. Từ đại dương xa xôi như Tại sao cá mập không cần nha sĩ, đến thiên nhiên như Tại sao chuối lại cong, đến cơ thể người như Tại sao răng va vào nhau lập cập, và tới điều thầm kín diễn ra ở vũ trụ: Các phi hành gia đi vệ sinh vào đâu? (Hay là họ đi... vào vũ trụ!!!). Bộ sách của tác giả người Đức Petra Maria Schmitt - Christian Dreller và minh họa của Nina Hammerle, dịch giả Lê Quang dịch từ nguyên bản tiếng Đức, NXB Kim Đồng xuất bản với sự tài trợ của Viện Goethe. 

Nuoi duong niem yeu khoa hoc cho con tu sach
Bộ sách Giải thích dùm em sẽ giúp ba mẹ giải thích các câu hỏi hóc búa của bé về cuộc sống.

Mỗi câu hỏi được trả lời bằng một câu chuyện. Ấy thế mới dễ thương và trẻ con mới khoái. Có khoái, có thích, có thấy thú vị thì trẻ con mới đọc. Như câu chyện về các phi hành gia đi vệ sinh vào đâu là câu chuyện của cô nàng Elias đang đọc sách về vũ trụ trước khi ngủ, bỗng dưng... mót tè, và cô bé liền liên tưởng: Phi hành gia tè như thế nào nhỉ, trèo khỏi tên lửa thì không được rồi, Làm thế nào nhỉ? Đến khi biết, tất cả chỉ là giấc mơ thì giường đã...ướt đẫm. Câu trả lời được "bật mí", tất nhiên là sau khi cô bé dọn giường của mình. 

Nuoi duong niem yeu khoa hoc cho con tu sach
Hình ảnh nhà vệ sinh trong tàu vũ trụ. (Ảnh từ sách Phi hành gia đi vệ sinh vào đâu)

Trong muôn vàn sách dành cho trẻ, từ cách ứng xử, đến phương pháp học tập hay cách nuôi dạy con, ba mẹ cũng cần quan tâm hơn đến các sách khoa học. Bởi chính các bậc phụ huynh cũng không thể biết và giải đáp hết những điều xung quanh trẻ. 

Muốn trẻ ham đọc, ba mẹ cần phải đọc trước đã! Và đây là bộ sách thú vị để cả nhà cùng "nghiên cứu".

Ngọc Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI