Nhịn nhục mẹ chồng, ăn cơm thừa để sống qua ngày với chồng con

25/08/2017 - 16:04

PNO - Nhìn mâm cơm trưa của mẹ chồng nấu cho nàng dâu này ăn, dân mạng “há hốc miệng”, không tin ở mắt mình.

Nghẹn lời với bữa cơm mẹ chồng nấu

Mới đây, trên mạng xã hội nàng dâu trẻ có tên H.T.H đã đăng tải bữa cơm trưa mẹ chồng nấu cho 3 người ăn chỉ có chút thức ăn thừa khiến cho dân mạng sốc.

Mâm cơm trưa của 3 người trong gia đình gồm chồng, mẹ chồng và con dâu nhưng chẳng có gì ngoài đĩa lạc rang và 2 miếng đậu phụ với 1 miếng thịt thừa.

H.T.H chia sẻ: “Cơm mẹ chồng nấu cho ăn đây ạ. Cả nhà 3 người ăn. 

2 miếng đậu + 1 miếng thịt thừa

Em đành ăn cơm với nước mắm vậy”.

Nhin nhuc me chong, an com thua de song qua ngay voi chong con

Bữa cơm trưa mẹ chồng nấu cho 3 người ăn chẳng khác gì cơm thừa

 

Nhìn mâm cơm trưa của mẹ chồng nấu cho nàng dâu này ăn mà dân mạng “há hốc miệng”, không tin ở mắt mình. 

“Trời ơi, không thể tin nổi. Pha mì tôm ăn còn dễ nuốt hơn”, “Nhìn thế này đã không muốn ăn, nhịn luôn đi bạn”, “Nói tưởng đùa nhưng là sự thật”, “Số khổ vậy trời”,

“Mỗi nhà mỗi cảnh”, “Thôi cố lên bạn”… là những lời động viên và ngạc nhiên của dân mạng về bữa cơm trưa chẳng khác cơm thừa.

“Thua, chẳng bù cho bố mẹ chồng tớ chỉ lo con cháu không có gì ăn thôi. Đằng này thì…”, T.H bình luận.

Nhiều người thắc mắc, sao cơm trưa mà giống cơm thừa vậy, người con dâu này cho biết: “Cơm buổi trưa thừa, mẹ chồng chỉ rang thêm lạc thôi”. 

Nhiều người nghĩ, mỗi nhà mỗi cảnh, muốn ăn thì lăn vào bếp mà làm, đừng để mẹ chồng nấu. Nhiều người khác lại nghĩ, có thể do H.T.H ở chung với mẹ chồng mà không đóng tiền ăn nên bà nấu vậy.

Thực tế, nàng dâu này vẫn đóng tiền ăn đầy đủ. Nếu cô chủ động mua đồ ăn về nhà nấu thì mẹ chồng bảo là thực phẩm không sạch và kêu con dâu đại gia, không biết tiết kiệm. Nhưng mẹ chồng nấu ăn mà con dâu không chịu ăn thì sẽ bị bà chì chiết, bảo con dâu chê cơm và nói con nhà lính tính nhà quan.

Hiện nàng dâu này cho biết, sống với mẹ chồng như vậy nhưng cô vẫn phải cố gắng và nhịn nhục để sống cho qua ngày vì chồng con.

Nhin nhuc me chong, an com thua de song qua ngay voi chong con

Điều này khiến các nàng dâu kinh hãi, sợ lấy chồng.

 

Mẹ chồng không bao giờ coi con dâu như con đẻ và nàng dâu cũng chẳng bao giờ coi mẹ chồng như mẹ đẻ

Mẹ chồng ghê gớm, mẹ chồng không biết điều, mẹ chồng bảo thủ, mẹ chồng keo kiệt, mẹ chồng 2 mặt… là những gì mà các cô con dâu hay phàn nàn. Và quả thật, có mẹ chồng ghê gớm, cuộc sống của các nàng dâu sau khi lấy chồng trở nên tù túng.

Họ đấu tranh, nhẫn nhịn mãi cũng không được, mà “tức nước vỡ bờ” xả lại cũng không xong vì sẽ mang tiếng ghê gớm, sẽ làm khổ chồng đứng giữa. Bởi thế, họ thường tự nhủ bản thân cố gắng chịu đựng vì biết thân biết phận không bao giờ được ra riêng.

Cuộc sống hôn nhân của họ càng chán nản và ngột thở hơn khi mẹ chồng đã vậy mà chồng cứ nhất quyết bênh mẹ, không hiểu cho vợ con và đòi hỏi vợ cũng phải thông cảm, nghe lời mẹ để không có mâu thuẫn trong gia đình. Điều này khiến cho nhiều nang dâu bị trầm cảm, stress nặng vì cảm thấy như đang ở một mình một chiến tuyến.

Các nàng dâu ạ, cuộc sống như cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Phụ nữ nào đi làm dâu cũng có nỗi khổ riêng. Việc cần làm của các nàng dâu là nên bỏ qua mọi thứ mà bạn đang không vừa lòng. Nhìn vào điều tích cực để động viên an ủi bản thân. Dù cuộc sống bị đảo lộn nhưng hãy cố chịu đựng để khi con lớn lên một chút sẽ dễ thở hơn.

Hơn nữa, có một sự thật phũ phàng nhưng nàng dâu nào cũng phải công nhận. Đó là các bà mẹ chồng không bao giờ coi và yêu thương con dâu như con đẻ đâu.

Nhưng các nàng dâu cũng cần gì điều đó đâu. Chỉ cần bố mẹ đẻ thương yêu bạn là đủ rồi. Còn với mẹ chồng, chỉ cần mẹ chồng yêu cháu và chăm sóc cháu tốt là ổn rồi, bạn còn đòi hỏi gì thêm nữa. Thử hỏi bản thân, bạn có coi mẹ chồng của mình như mẹ đẻ đâu mà đòi hỏi mẹ chồng phải thương bạn như con đẻ chứ.

Phương Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI