Người mẫu Sao Xa: 'Đơn thân nuôi bảy đứa con, tôi vẫn sống tốt'

27/06/2018 - 06:00

PNO - Đơn thân nuôi bốn đứa con ruột và ba đứa con nuôi. Sức mạnh nào khiến người phụ nữ có vẻ đẹp mong manh ấy trụ được với cuộc sống này?

Một tai nạn trong quá khứ đã cướp đi em gái duy nhất của người mẫu Lò Sao Xa khi em 17 tuổi, khiến cô mãi mang nỗi đau và sự trống vắng khó bù đắp. Sao Xa khát khao yêu thương, muốn ôm những đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi vào lòng. Khi chưa lấy chồng, cô đã nhận nuôi ba đứa con. Khi kết hôn, cô sinh thêm bốn con nữa. Và bây giờ, Sao Xa trở thành mẹ đơn thân nuôi bảy đứa con.

Nguoi mau Sao Xa:  'Don than nuoi bay dua con, toi van song tot'
 

Sao Xa và đàn con (một bé thường sống với ngoại)

Ly hôn, tài sản là ba triệu đồng + bảy đứa con

Kể về cuộc hôn nhân đổ vỡ năm năm trước của mình, Sao Xa nói, cô cũng như những người phụ nữ khác, dù nghèo khổ mấy cũng chịu đựng được, nhưng không thể chia sẻ chồng mình với người phụ nữ khác.

Cô quyết định ly hôn với điều kiện được mang theo bảy đứa con, dù trong túi chỉ còn vỏn vẹn 3 triệu đồng, tất cả tài sản chung để cho chồng cũ quản lý, với việc anh cam kết sẽ hỗ trợ mẹ con cô từ khoản lợi thu được từ tài sản ấy.

Sao Xa lựa chọn nuôi con một mình vì cô biết mình sẽ làm được. Cô không muốn sống mà lãng phí cuộc đời mình một cách vô nghĩa. Cô cũng không thích thu mình nơi góc khuất và đổ lỗi tại số phận.

Tuy nhiên ba tháng sau, chồng cũ của cô kết hôn với vợ mới và quên luôn cam kết chu cấp cho các con. Sao Xa liên hệ để nhắc anh về trách nhiệm nhưng kết quả thu được chỉ là sự rắc rối khó chịu.

Thất vọng, mất lòng tin vào người cũ, cô đành bán nốt tài sản riêng, trả món nợ khi đầu tư kinh doanh với chồng cũ rồi đưa các con rời Hà Nội, vào Nha Trang sinh sống. Sao Xa nỗ lực làm lại từ đầu với quyết tâm mẹ con cô xứng đáng có cuộc sống hạnh phúc.

Khi Sao Xa quyết tâm ra đi, chồng cũ từng dọa anh sẽ đợi đến ngày cô cùng các con tìm về quỳ gối xin anh. Anh cho rằng cô sẽ lâm vào bước đường cùng, sẽ không có lối thoát khi phải một mình chống chọi với cuộc đời để nuôi cả 7 con ăn học, đời cô sẽ tàn rụi.

Quả thực, nỗi đau đổ vỡ hôn nhân cộng thêm áp lực kinh tế khi cùng các con ra đi tay trắng khiến Xa chao đảo. Ban ngày gồng mình làm việc, ban đêm chăm sóc các con, nhất là lúc con đau ốm, nhiều lúc cô rơi nước mắt.

Có đêm, yếu đuối, bất lực với những khó khăn quá lớn, Sao Xa chạy vào nhà tắm, đóng chặt cửa và khóc. Cô không muốn các con nghe thấy, nhìn thấy mẹ trong khoảnh khắc suy sụp như thế.

Nguoi mau Sao Xa:  'Don than nuoi bay dua con, toi van song tot'
Sinh nở bốn lần và xoay xở nuôi con đầy vất vả, nhưng Sao Xa vẫn trẻ đẹp như  một thiếu nữ

Khóc cho thật đã, tuôn hết nước mắt, cô nhìn lại mình trong gương, tái nhợt và buồn đau, rồi tự dỗ dành: “Mình phải sống khác, không thể như thế này, mình và các con phải được sống đàng hoàng, tử tế, sung sướng. Mẹ hứa sẽ làm được!”.

Không muốn chồng cũ thỏa mãn với viễn cảnh phải cô quỳ gối trước anh, Sao Xa vì các con mà càng có thêm động lực để phấn đấu. Cô không chỉ làm việc hết mình mà còn làm việc thông minh hơn.

Huấn luyện con tự lập

Sao Xa nhẫn nại từng bước vượt qua mọi khó khăn. Những nỗi đau dồn nén trở thành bài học đắt giá để cô biết nhìn nhận con người, công việc, biết lựa chọn và chớp thời cơ, tạo hiệu quả cao nhất cho những suy nghĩ, mọi việc cô làm.

Sao Xa làm một lúc cả ba việc: người mẫu, dịch vụ thẩm mỹ và xây dựng. Như được bù đắp cho nỗi đau đã qua, mọi việc cô làm đều mang lại hiệu quả cao.

Sao Xa cũng rèn cho các con lối sống tự lập từ khi còn nhỏ nên bọn trẻ rất hiểu chuyện. Cô may mắn có người giúp việc đáng tin cậy, sống với mẹ con cô nhiều năm, tình cảm giữa hai bên, với Sao Xa có giá trị lớn hơn tiền bạc rất nhiều. 

Hiện nay, hai con lớn của Sao Xa đã tự chở nhau bằng xe đạp điện tới trường, tan học biết tự đón em, những ngày mưa gió biết đón xe buýt đến trường. Các con lớn tự lo cho mình trong mọi sinh hoạt, biết chăm sóc các em, nấu cơm và quán xuyến nhiều việc trong gia đình.

Yêu thương và biết hy sinh, các con gái lớn của Sao Xa biết chăm lo cho em vì hiểu rằng mẹ cần có sức khỏe để làm việc kiếm tiền. Về điểm này cô rất tự hào về các con mình và cũng hài lòng về cách mình giáo dục bọn trẻ.

Nguoi mau Sao Xa:  'Don than nuoi bay dua con, toi van song tot'
Người mẫu Sao Xa và con gái

Sao Xa tự tin mình có được kho kinh nghiệm quý giá. Cô xác định, người phụ nữ dù thế nào cũng cần độc lập tài chính và giành thế chủ động trong quan hệ với đàn ông. Cô tự đặt câu hỏi: Tại sao phụ nữ Việt lại luôn là nạn nhân trong các cuộc hôn nhân? Nếu phụ nữ không thể thay đổi được người đàn ông của mình thì phải làm sao?

Và cô đặt ra luật cho mình rằng trước mỗi thất bại không được phép đau khổ quá hai tiếng đồng hồ, không để điều đó dìm mình xuống dù chỉ một ngày. Cô nghiêm túc thực hiện luật ấy và bỏ qua những suy nghĩ, dằn vặt đau khổ vô nghĩa, tập trung vào làm việc để kiếm tiền nuôi con và thực hiện các mục tiêu mới của mình.

Bạn bè, người thân khá ngạc nhiên khi thấy cô vượt qua khủng hoảng rất nhanh, luôn nở nụ cười và suy nghĩ tích cực. Họ càng ngạc nhiên khi thấy người mẹ đơn thân ấy đã tự lo cho mình và bảy đứa con một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc.

Không những thế, cô còn giữ được dáng người và gương mặt trẻ trung hơn bạn cùng lứa. Những người mẫu cùng thời với Sao Xa không hiểu vì sao cô từng sinh nở đến bốn lần, lại trải qua những khủng hoảng đáng sợ, một mình làm việc nuôi con, mà vẫn giữ được dáng người thon thả, tinh thần luôn tươi vui, hạnh phúc.

Chia sẻ về bí quyết của mình, Sao Xa chỉ nói đơn giản, đó là do mọi người chưa biết yêu bản thân, bỏ bê thân thể và tinh thần của mình nên sớm xuống cấp.

Không chờ đợi đàn ông

Những bài học đổ vỡ dạy Sao Xa biết trân trọng chính mình, xứng đáng được hưởng những gì tốt đẹp nhất, biết tự tạo những điều tốt đẹp thay vì chờ đợi người đàn ông nào đó mang đến.

Sao Xa cho rằng phụ nữ hãy thôi phàn nàn hay than khóc cho số phận của mình, mà hãy đứng lên, hành động với mục tiêu rõ ràng, độc lập và tạo nên một số phận như mình mong muốn, không phụ thuộc vào bất cứ ai. Như gia đình cô hiện nay, một mẹ và bảy con, vẫn sống tốt.

Chồng cũ của Sao Xa đã ly dị cô vợ mới. Anh tìm lại mẹ con cô. Trưởng thành hơn, Sao Xa và chồng cũ biết gạt đi những nỗi niềm cũ để nối lại quan hệ theo nghĩa bạn bè, dù không thể trở lại chung sống. Theo Sao Xa, mối quan hệ mới của họ sẽ tốt hơn cho các con.

Nguoi mau Sao Xa:  'Don than nuoi bay dua con, toi van song tot'
Đàn con chính là động lực để  người mẫu Sao Xa vượt qua mọi khó khăn

Khi được hỏi liệu cô có thấy khó khăn trong vấn đề kết hôn lần nữa, đặc biệt khi có tới bảy đứa con, Sao Xa cho rằng cô luôn tự tin trong vấn đề đó. Giá trị của bản thân do mình tạo ra và khi biết rõ khả năng của mình thì chẳng có gì là khó cả, quan trọng là có muốn kết hôn lần nữa hay không. Nếu việc kết hôn tốt hơn cho cuộc sống của cô và các con thì tại sao không. Còn nếu nó chỉ mang lại sự mệt mỏi và khó khăn hơn thì không cần thiết.

Mai Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI