Nghe lời mẹ người yêu, tôi có bầu trước khi cưới, tưởng cháu gái bà lạnh nhạt, không ngờ...

09/11/2017 - 06:00

PNO - Dường như, khi cảm nhận được đứa con cựa quậy trong bụng, tôi không sợ gì nữa. Tôi thà làm mẹ đơn thân còn hơn rơi vào cái “tổ quỷ” đó.

Tôi và anh quen nhau được hơn 1 năm thì tính đến chuyện cưới hỏi. Thực sự, lúc đó, tôi đã 27 tuổi nên muốn lập gia đình cho yên chuyện. Chỉ có điều, gia đình anh không thực sự thích tôi, lý do chỉ vì tôi không làm nhà nước.

Trong khi cả nhà anh đều thuộc diện công chức, có nghề nghiệp ổn định. Tôi đang làm thu ngân cho một cửa hàng điện tử, lương cũng khá. Ngoài ra, tôi còn buôn bán mĩ phẩm online nên thu nhập thuộc dạng cao.

Nghe loi me nguoi yeu, toi co bau truoc khi cuoi, tuong chau gai ba lanh nhat, khong ngo...
Tôi muốn lập gia đình cho yên thân. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trước đó, nhà anh phản đối khá gay gắt thì về sau ba mẹ anh không tỏ thái độ rõ ràng, không ngăn cản cũng chẳng ủng hộ. Đến khi anh đề cập đến chuyện cưới xin, mẹ anh bảo: hai đứa có bầu đi rồi cưới. Anh tưởng thật nên đề nghị tôi xúc tiến kế hoạch có em bé.

Tôi thấy rất mông lung trước ý kiến kì lạ này. Sau đó, mẹ anh gặp riêng tôi ngỏ lời: “nhà bác chỉ có một đứa con trai, bác muốn hai đứa có con trước cho chắc chắn, chứ bây giờ vô sinh rất nhiều, cưới nhau về lại làm khổ nhau”.

Nghe vậy nhưng tôi vẫn chưa hoàn toàn có quyết định bởi chẳng lẽ nếu tôi không sinh được con thì chúng tôi sẽ phải chia tay theo ý gia đình anh. Giữa lúc tôi đang đắn đo thì một cô bạn vô tình biết được nguyên nhân của chuyện này.

Cô bạn kể, tình cờ gặp mẹ và chị gái anh đi xem bói. Nghe ông thầy phán: tuổi tôi và anh rất hợp nhau nhưng sẽ khó khăn về đường con cái. Tôi có số “vượng phu” nên sẽ đỡ đần anh rất nhiều. Muốn hóa giải băn khoăn chỉ có cách cho có bầu trước khi cưới cho chắc ăn.

 Bạn tôi chỉ nghe câu chuyện được đến đó còn phần sau không rõ vì người đến xem quá đông. Nhưng thấy mẹ và chị anh nghe thế rất ưng ý. Khi biết rõ ngọn ngành câu chuyện, tôi đỡ lo hơn. Tôi nghĩ đơn giản, trước sau gì mình cũng có con, giờ gia đình anh muốn thì cứ chiều theo. Đằng nào tôi và anh cũng đã có thời gian yêu nhau sâu đậm, để gia đình anh ngăn cản một lần nữa sẽ thêm rắc rối.

Sau vài lần gần gũi, tôi có thai. Biết tin, tôi báo để gia đình anh chuẩn bị đám cưới nhưng mẹ anh lại chần chừ không quyết. Bà bảo: “cứ từ từ, đằng nào chẳng cưới, đợi cho cái thai ổn định đã”. Trong thời gian đó, bà tỏ ra quan tâm, thường xuyên mua đồ bồi bổ cho tôi. Cái thai lớn dần, tôi như ngồi trên đống lửa khi chưa thấy động tĩnh gì từ phía nhà anh.

Nghe loi me nguoi yeu, toi co bau truoc khi cuoi, tuong chau gai ba lanh nhat, khong ngo...
Biết tôi có thai, mẹ anh chần chừ. Ảnh minh họa

Tôi không dám về thăm nhà vì sợ ba mẹ biết. Khi tôi có bầu được bốn tháng rưỡi, mẹ anh nhất quyết đưa tôi đi khám thai. Mấy lần trước, anh đưa tôi đi nhưng lần này, thấy mẹ nhiệt tình quá nên để bà làm. Mẹ anh dẫn tôi đến một phòng siêu âm của người quen dù người này không phải bác sĩ sản khoa. Bà cứ sốt sắng hỏi giới tính thai nhi.

Khi biết tôi đang có bầu bé gái thì bà thay đổi sắc mặt, chẳng nói chẳng rằng. Tôi phần nào đoán ra được nguyên nhân, bà muốn chắc chắn tôi có bầu con trai mới cho làm đám cưới. Đến lúc này, bà lại tiếp tục gửi “thông điệp” cho tôi qua con trai: “sinh xong rồi cưới, giờ bầu bì mà đưa dâu vào nhà người ta kiêng”. Tôi gần như phát điên với lý do bà đưa ra.

Tôi tìm đến để nói chuyện phải trái thì bà lạnh nhạt bảo: “bác thấy cháu dễ dãi quá, bảo có bầu là có bầu ngay nên cháu cứ sinh con, nếu đúng là cháu nội bác, hai đứa cưới cũng chưa muộn”. Quả thật, tôi chỉ muốn hét vào mặt bà là tôi cóc cần cái đám cưới thủ tục đó. Tôi nhất quyết chia tay khi anh đắn đo không quyết được việc cưới hay là không?

Dường như, khi cảm nhận được đứa con cựa quậy trong bụng, tôi không sợ gì nữa. Tôi thà làm mẹ đơn thân còn hơn rơi vào cái “tổ quỷ” đó. Nếu có cưới nhau về, nhà anh cũng chỉ xem tôi là cái máy đẻ không hơn không kém. Tôi tự an ủi mình, trong chuyện này, tôi chẳng mất gì cả mà “lãi” thêm đứa con.

Để có thể sinh con một mình, tôi phải chấp nhận mất nhiều thứ, rất may ba mẹ không bỏ rơi tôi. Từ lần đi siêu âm với mẹ anh, tôi thấy sức khỏe bình thường nên không đi khám lại. Đến ngày sinh, tôi hoàn toàn bất ngờ khi đứa bé là con trai chứ không phải con gái.

Nghe loi me nguoi yeu, toi co bau truoc khi cuoi, tuong chau gai ba lanh nhat, khong ngo...
Tôi có nên dẹp tự ái để con có cha? Ảnh minh họa

Lúc này, cả gia đình anh, kể cả mẹ anh bắt đầu săn đón con trai tôi và xin lỗi về chuyện trước đây. Bởi đứa bé càng lớn, càng giống anh như tạc. Họ muốn đón mẹ con tôi về để danh chính ngôn thuận nhận cháu nhưng tôi không đồng ý.

Nếu đứa bé là con gái, chắc họ không bao giờ thèm nhìn mặt nói gì đến chuyện đón về. Nhưng ba mẹ tôi lại khuyên tôi nên dẹp tự ái bản thân để con trai có một mái ấm đầy đủ, có họ hàng bên nội.

Võ Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI