Nếu tôi hiến thận cho em gái, vợ sẽ ly hôn

18/04/2018 - 11:00

PNO - Vợ tôi cho rằng, tôi có cả một gia đình cần chăm lo, là trụ cột gia đình nên không thể mất một bộ phận nào trên cơ thể. Nếu tôi có bị làm sao thì mẹ con cô ấy biết bấu víu vào đâu.

Năm nay, tôi 40 tuổi, có vợ và hai con nhỏ. Gia đình tôi có ba anh em, tôi là con trai đầu. Từ nhỏ, ba anh em tôi đã rất quấn quýt và yêu thương nhau. Em gái thứ hai của tôi đã lập gia đình, riêng em út đã hơn 30 tuổi nhưng vẫn còn độc thân. Trong nhà, tôi thương em gái út nhất vì lúc nào em cũng chịu thiệt thòi. Em sinh ra chỉ được 1,7 kg, lúc nào cũng đau ốm bệnh tật.

Neu toi hien than cho em gai, vo se ly hon
Ảnh minh họa

Tuy vậy, em út vui vẻ hòa nhã, em thích ăn chay niệm phật, không màng đến chuyện yêu đương. Ba mẹ tôi đã nhiều lần mai mối, thậm chí ép buộc nhưng vẫn không thể bắt em lấy chồng được. Tôi vẫn nghĩ, chuyện tình duyên cần để thuận tự nhiên nên ít khi đề cập đến.

Khi em gái thứ hai và vợ tôi sinh con, em xin nghỉ làm hẳn một tháng để chăm cháu. Làm được bao nhiêu tiền, em dành hết để phụng dưỡng cha mẹ để hai anh em tôi toàn tâm toàn ý lo cho gia đình riêng. Vợ tôi và các con đều quý mến em.

Nhưng cuộc đời, không ai biết trước được chữ ngờ. Tôi chưa bao giờ nghĩ, mình lại rơi vào tình huống oái ăm như thế này. Em gái út của tôi sống tốt như thế nhưng trời không thương. Em phát hiện bị suy thận nặng, cách duy nhất để chữa là phải ghép thận.

Ba mẹ tôi dường như ngã quỵ vì em sinh ra vốn đã rất yếu đuối, giờ lại lâm trọng bệnh.  Mọi người trong gia đình đều đã đi sinh thiết, chỉ có thận của tôi và em gái thứ là phù hợp. Trong khi em gái thứ hai đang mang bầu sắp sinh nên chỉ còn tôi đủ điều kiện để hiến thận.

Tôi không ngần ngại làm điều đó vì em. Nhưng không ngờ, vợ tôi lại phản ứng rất quyết liệt. Cô ấy không đồng ý để cho tôi hiến thận cho em gái. Cô ấy đề nghị tìm người thay thế và sẽ lo toàn bộ chi phí.

Neu toi hien than cho em gai, vo se ly hon
Ảnh minh họa

Vợ trách tôi ích kỉ. Cô ấy phân tích, em gái tôi chỉ có một mình nếu có mệnh hệ gì cũng không liên lụy đến ai. Còn tôi có cả một gia đình cần chăm lo, là trụ cột gia đình nên không thể mất một bộ phận nào trên cơ thể. Nếu tôi có bị làm sao thì mẹ con cô ấy biết bấu víu vào đâu.

Mặc dù bác sĩ đã giải thích, tôi hoàn toàn sống khỏe mạnh sau khi hiến thận nhưng vợ không tin.  Vợ bảo, những lời giải thích đó chỉ là ngụy biện, không thể sống khỏe mạnh nếu làm trái với tự nhiên.

Tôi đã tìm nhiều tài liệu liên quan cho vợ đọc vẫn không thể thay đổi được suy nghĩ của vợ. Giữa lúc em gái nằm trên giường bệnh, vợ còn đưa ra tối hậu thư nếu tôi không nghe lời sẽ ly hôn rồi đưa con về nhà ngoại.

Thậm chí, cô ấy đến nhà trình bày lý do để tìm đồng minh khiến ba mẹ tôi rất khó xử. Tôi rất thương em gái, em còn quá trẻ, không thể sống lay lắt phụ thuộc vào máy móc như thế được.

Nhưng vợ tôi nhất quyết giữ quan điểm của mình trong khi tôi đã vòng kiểm tra sức khỏe, chỉ đợi ngày ghép thận cho em. Tôi không biết mình phải làm sao để vợ hiểu và chấp thuận cho tôi cứu em gái mình.

Hoàng Dương

                                                                                                               

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI