Anh chồng Sài Gòn mặc quần áo vợ, khéo léo hát ru 'dụ' con ngủ

10/11/2016 - 16:03

PNO - Anh Hiệp là một người đàn ông của gia đình thực thụ, làm đủ việc như giặt, phơi, gập quần áo, dọn nhà cửa, cơm nước, chợ búa... Đặc biệt, trong việc chăm con, anh Hiệp làm còn khéo léo hơn cả vợ.

Câu chuyện của gia đình chị Diễm Phương (22 tuổi) và anh Minh Hiệp (28 tuổi, cùng ở TP.HCM) lúc nào cũng ngập trong tiếng cười bởi bản tính hài hước, dí dỏm, thông minh... vốn là sở trường của Hiệp.

"Không chỉ lúc nào cũng pha trò cho vợ cười, anh còn là ông chồng rất quyết đoán, hành xử đâu ra đó, lôn xộn là không chịu được, là chỗ dựa vững chắc, hạnh phúc cho mẹ con mình", là những lời chia sẻ đầy ngọt ngào của Diễm Phương dành cho chồng mình.

Giả vợ, dụ con trai 8 tháng ngủ ngon lành

Diễm Phương cho biết, cuối tuần vừa rồi, chị bất ngờ biết mình mang bầu, trong khi con trai nhỏ mới được 8 tháng. Đoán trước vợ sẽ rất cực trong thời điểm nhảy cảm này, nhất là việc thường xuyên phải tỉnh giấc trong đêm để dỗ con ngủ nên anh Hiệp chủ động làm thay vợ thay vợ làm rất nhiều việc khiến Phương vô cùng cảm động

"Hôm đầu tiên, anh bế bé đi ngủ nhưng bé đã quen hơi mẹ nên khóc toáng lên và không chịu. Ngay hôm sau, mình thấy anh lấy quần mình mặc. Vô cùng lạ, mình liền hỏi chồng "Sao anh mặc quần của em vậy", chồng trả lời tỉnh queo đầy bí hiểm "anh mặc có nhiệm vụ".

Anh chong Sai Gon mac quan ao vo, kheo leo hat ru 'du' con ngu
Anh Hiệp mặc quần áo vợ ru con ngủ.

Sau đó, chồng đi rửa bình sữa, lúc đó là khoảng 8h20 chưa kịp ăn cơm thì anh đã vào pha sữa, rồi kêu vợ đưa con cho anh ẵm. Tiếp theo, anh kêu mình tìm cho anh cái áo nào bự bự của mình để anh mặc đưa con ngủ thử được không. Mình lấy cái áo mua từ thời xa xưa đưa cho anh mặc vào rồi anh cho con bú hết bình sữa xong. Từ ngoại hình đến hành động anh đều làm giống y mình thường ngày vậy", chị Phương chưa hết hạnh phúc "tường thuật" lại.

"Con mình hay ọc sữa nên bú sữa xong phải nhẹ nhàng hết mức không con ọc ra hết, chẳng biết anh để ý từ bao giờ mà cũng nhẹ nhàng không kém vợ, anh vỗ về con, ôm con vào lòng cho con ngủ. Ban đầu, chắc bé chưa quen, khóc quá trời luôn.

Thế nhưng anh không hề nản, anh tiếp tục bắt chước mình hát những bài hát hàng ngày mình vẫn hát để ru con. Anh chỉ thuộc có 2 bài nên cứ hát đi, hát lại suốt đáng yêu lắm", chị Phương kể.

Anh chong Sai Gon mac quan ao vo, kheo leo hat ru 'du' con ngu
Anh Hiệp cắt móng chân cho con.

Sau những nỗ lực hết mình, cuối cùng anh Hiệp cũng dụ được bé con ngủ, điều này kiến cho Diễm Phương vô cùng bất ngờ: "Kết thúc quá trình ru con ngủ lúc đó là 9h30 tối, lúc này anh ra bới 1 tô cơm ăn. Nhìn chồng như vậy, mình thương anh lắm. Chưa kịp ngắm chồng, anh đã ăn xong. Nhanh chóng thu gọn, đang đánh răng thì cu con lại thức giấc. Thấy vậy, chồng vội vã vào bế con vỗ về, nằm võng ngủ thiếp, nhìn hài hước lắm, đến 10h30 tối mới được đi ngủ", chị Phương kể lại.

Không chỉ chăm con giỏi, anh chồng chăm vợ bầu... cũng tuyệt vời

Cũng theo chị Phương, chồng chị không chỉ khéo léo, thương con mà ngay cả trong lúc túi bụi chăm con thay vợ, anh cũng không quên quan tâm đến vợ, đặc biệt khi vợ đang mang bầu.

"Mình có bầu đứa con thứ 2. Anh ngồi ngoài đợi mình dùng que thử thai thử. Khoảnh khắc mình bước ra, anh hỏi luôn "2 vạch à?", mình nói "1 vạch", xong chồng kêu không tin, cứ muốn coi lại cái que thử cho chắc chắn. Lúc này mình báo chồng 2 vạch vì em lấy cây viết viết lên 1 vạch nữa đấy.

Cẩn thận đến nỗi đầy ngây ngô và đáng yêu, anh vào phòng lượm cây que thử, lấy cây viết vạch thử một vạch nữa lên, ai ngờ được thành 3 vạch, xong anh buồn thiu à.

Anh chong Sai Gon mac quan ao vo, kheo leo hat ru 'du' con ngu

Đến tối hôm ấy, anh buồn lên phòng đánh đàn chán rồi anh xuống phòng ôm bụng mình hôn rồi dụ mình đi siêu âm mang kết quả về để anh đọ lại. Ngay sáng hôm sau, anh dậy sớm đưa 2 mẹ con mình đi khám, con với anh ngồi ngoài, con khóc kêu mẹ, anh hồi hộp đợi kết quả.

Siêu âm kết quả là 4,5 tuần, anh mừng ra mặt. Ngay lập tức, anh gọi cho mẹ vợ la toáng lên "Có bầu rồi mẹ ơi!", mẹ mình hơi lo lắng "Có con còn nhỏ mà đã có thêm em bé rồi sao?". Anh khẳng định luôn: "Con lo được hết, mẹ cứ yên tâm ha!". Về đến nhà, anh tiếp tục vui sướng thông báo cho bố mẹ chồng, đính kèm đó là nhờ mẹ tìm người giúp việc vì lo vợ có con nhỏ phải nghỉ ngơi nữa. Mình vừa lo lắng, vừa hạnh phúc!", chị Diễm Phương kể lại.

Anh chong Sai Gon mac quan ao vo, kheo leo hat ru 'du' con ngu
Gia đình chị Phương lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười.

Theo chia sẻ của Diễm Phương, ra ngoài ai cũng đánh giá Hiệp là người đàn ông của công việc, thế nhưng, có ở cùng mới biết, Hiệp cũng một người đàn ông của gia đình thực thụ, làm đủ việc như giặt, phơi, gập quần áo, dọn nhà cửa, cơm nước, chợ búa... Đặc biệt, trong việc chăm con, anh Hiệp làm còn khéo léo hơn cả vợ. Chị chia sẻ, bản thân cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn, gia đình chị lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI