Nâng cấp nhà bếp

12/07/2016 - 15:35

PNO - Nhà thiết kế nội thất Elaine Griffin đã đưa ra bảy nguyên tắc đơn giản giúp bạn “biến hóa” gian bếp trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

Nhà bếp - nơi dễ gây cảm giác nhàm chán bởi những chiếc tủ, kệ bếp... thường được thiết kế na ná nhau. Nhà thiết kế nội thất Elaine Griffin đã đưa ra bảy nguyên tắc đơn giản giúp bạn “biến hóa” gian bếp trở nên sang trọng và ấn tượng hơn.

1. Bắt đầu với một thiết kế, bố cục đúng

Bếp, bồn rửa chén và tủ lạnh nên được xếp theo hình tam giác, với khoảng cách ít nhất khoảng một bước chân. Vị trí tốt nhất để đặt tủ lạnh là ở gần lối vào phòng bếp, đó cũng là cách để xác định vị trí nhà bếp trong ngôi nhà.

2. Tận dụng chiều cao

Trừ khi gian bếp có trần quá thấp, nếu không, bạn nên chọn chiếc tủ bếp có chiều cao tối đa và phù hợp nhất với chiều cao của bếp chính. Tủ kệ bếp cao, giúp căn bếp thông thoáng hơn và sẽ có thêm nhiều ngăn chứa đồ dùng hơn.

3. Hiểu những điểm nhấn cần “phô trương”

Sau hệ thống kệ bếp, khu vực backsplash (vùng bề mặt ở phía sau bồn rửa hoặc bếp) giữ vai trò quan trọng trong tác động về thị giác. Đây là điểm nhấn quan trọng giúp “phô trương” gian bếp của gia đình. Backsplash là nơi gia chủ có thể thể hiện khá rõ phong cách và cá tính của mình nhưng lại không phải đầu tư quá tốn kém do vị trí này không quá lớn và không đòi hỏi những vật liệu đắt tiền để trang trí và hoàn thiện.

4. Đừng lơ là với những tiểu tiết

Phụ kiện cho tủ kệ bếp góp phần không nhỏ giúp tôn vinh vẻ sang trọng của gian bếp. Chỉ cần thay thế những phụ kiện nhỏ của tủ bếp như tay cầm, ổ khóa chìm, bản lề… bạn đã có thể tạo một không gian khác biệt cho căn bếp của mình.

5. Ánh sáng

Ngay khi đặt chân vào phòng bếp, ánh sáng và hệ thống đèn trần sẽ nhanh chóng tạo được những ấn tượng đặc biệt. Nên sử dụng những loại đèn trần tốt với thiết kế đẹp và mang phong cách riêng, tạo được điểm nhấn và sự ấn tượng cho gian bếp.

6. Sàn

Bạn nên nghĩ đến sự thống nhất phòng bếp trong tổng thể ngôi nhà ngay từ khi bắt đầu thực hiện bản vẽ. Nếu làm sàn gỗ, cần chọn loại đồng nhất với toàn bộ ngôi nhà. Cũng có thể chọn gạch ceramic loại không trơn để tránh bị trượt ngã.

7. Hướng đến sự lâu bền

Nang cap nha bep

Nên chọn những trang thiết bị nhà bếp có độ bền cao và cố gắng mua loại tốt nhất trong khả năng có thể. Vì khi thiết bị hỏng, phải thay, có khi sẽ ảnh hưởng đến thiết kế ban đầu.

Những thiết kế backsplash đẹp cho gian bếp

Mosaic backsplash: Đây là loại backsplash được sử dụng khá phổ biến ở các gian bếp vì nó mang lại những hiệu quả thú vị về mặt thị giác và có độ bền tương đối lâu. Nguyên liệu để thực hiện backsplash hiện nay rất phổ biến và thông dụng: thủy tinh, đá, gốm, gỗ… với nhiều màu sắc, hoa văn và hình dạng. Nếu thích phong cách đơn giản, có thể chọn hai màu trắng và đen. Tùy theo sở thích, có thể chọn hình tròn, vuông, tam giác hoặc bất kỳ loại hình nào theo sở thích và phong thủy.

Backsplash bảng đen: Một vách backsplash thô sẽ không bao giờ nhàm chán nếu bạn biến nó thành một chiếc bảng đen với những điểm nhấn trang trí khéo léo. Đây là kiểu thiết kế rẻ tiền nhưng có thể mang lại những dấu ấn trực quan mạnh mẽ và giúp nhà bếp trở nên sinh động, trẻ trung hơn. Chỉ cần một chút khéo léo, cá tính trong sáng tạo, bạn có thể tự thiết kế và trang trí cho backsplash của gian bếp gia đình. Một backsplash bảng đen sẽ cho bạn những bức tranh ngộ nghĩnh theo ý thích, dễ dàng lau sạch và tạo thành một bức vẽ mới bất kỳ lúc nào bạn muốn. Kiểu backsplash này đặc biệt phù hợp với những căn hộ nhỏ, đơn giản của các gia đình trẻ.

Backsplash gỗ: Một backsplash bằng gỗ tự nhiên mang lại sự ấm áp và cá tính cho không gian bếp. Có thể chọn những mảng gỗ với những đường vân lạ để tạo sự khác biệt, độc đáo. Một số vật liệu thay thế khác ít tốn kém hơn, nhưng vẫn mang lại hiệu quả tương tự là tre hoặc vật liệu giả gỗ.

Sơn backsplash: Sơn backsplash là một trong những cách đơn giản, ít tốn kém nhất khi muốn nâng cấp gian bếp. Có thể sơn backsplash, sau đó trang trí thêm bằng những hình vẽ theo mẫu hoặc những sáng tạo của riêng mình. Cần chú ý đến màu sắc của tổng thể gian bếp trước khi chọn màu sơn cho backsplash. Nếu hệ thống tủ kệ bếp màu tối, nên chọn màu sáng cho backsplash để tạo một không gian nhẹ nhàng. Nếu kệ bếp màu trắng hoặc màu sáng, backsplash có thể sáng hơn hoặc sẫm hơn. Nếu chưa hài lòng với màu sơn, bạn có thể tiếp tục trang trí cho backsplash bằng những hình vẽ. Có thể đó là những câu trích dẫn thú vị và có ý nghĩa cho cả nhà, là những từ ngữ ngộ nghĩnh, dí dỏm hoặc cũng có thể là công thức một món ăn yêu thích của tất cả các thành viên….

Khánh Vân (Theo Elledecor, hgtv, Southernliving, home-designing)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI