Mọi chuyện tồi tệ khi mẹ chồng lục lọi tìm được cuốn nhật ký tôi viết về tình cũ

28/05/2018 - 09:00

PNO - Ai nói tôi hỗn hào cũng được, nhưng tôi không thể chịu đựng được sự vô duyên hết sức của mẹ chồng mình. Chính sự vô duyên của bà đã khiến cuộc sống của gia đình tôi trở nên tồi tệ.

Lấy chồng được một thời gian, tôi tá hỏa phát hiện ra những thói quen kỳ quặc của mẹ chồng. Đặc biệt là việc bà thường xuyên xoi mói và lục lọi đồ đạc trong phòng của hai vợ chồng tôi. 

Vào thời gian quen nhau trước đây với chồng, tôi thấy mẹ chồng tương lai là một người tương đối dễ chịu. Vì trong những lần tôi ghé chơi hay trò chuyện cùng bà đều nhận được sự nồng nhiệt, ở mức tương đối dễ chịu. Đối với một cô gái, khi đến nhà người yêu chơi, không phải động tay vào việc gì vì bố mẹ người yêu không cho phép có lẽ là tín hiệu rất tốt trước khi chính thức về làm dâu. Nhưng mọi thứ dần thay đổi, kể cả cách bà đối xử với tôi ngày tôi về làm dâu cho đến những xung đột mẹ chồng – nàng dâu mà trước đó tôi từng nghĩ rằng mình kiểm soát được.

Moi chuyen toi te khi me chong luc loi tim duoc cuon nhat ky toi viet ve tinh cu
Hình minh họa

Những việc dù là rất nhỏ thôi, nhưng sự xét nét của mẹ chồng nhiều lúc cũng khiến cho tôi cảm thấy mệt mỏi. Như việc đi đâu, làm gì đều phải nằm trong vòng kiểm soát của bà. Thậm chí nhiều lúc thấy tôi mua một túi đồ nhỏ về, để trong phòng, bà không hỏi, tôi không nói thì y như rằng đến hôm sau tôi đi làm về là đã thấy túi đồ đó bị mở ra hoặc đã được lục lọi. Điều này tôi có góp ý với chồng nhiều lần, nhưng anh chỉ cười xuề xòa nói rằng chắc mẹ vào dọn dẹp phòng thôi.

Tích tụ lâu dần, tôi cẩn thận khóa cửa phòng và giữ chìa khóa trước khi ra khỏi nhà nhưng đến khi về thì y như rằng mọi chuyện vẫn có dấu hiệu bị xâm phạm. Tôi nghĩ do trước đó bà đã lén đánh một chìa khóa dự phòng. Nói ra cũng không được vì mình đã khóa phòng rồi, giờ không bắt được tận tay lấy gì mà nói là mẹ chồng đã vào phòng lục lọi. Mất đi sự riêng tư và cảm giác rằng lúc nào cũng bị bới móc trong cuộc sống cá nhân khiến tôi vô cùng khó chịu

Chuyện tồi tệ hơn nữa cũng xảy đến, vào một ngày...

Là khi cuốn nhật ký của tôi viết về mối tình cũ của ngày còn là sinh viên bị bà tìm thấy. Bà ấy đọc cho cả nhà nghe ngay khi tôi vừa bước vào nhà và không ngừng chì chiết tôi rằng là một đứa con gái hư hỏng, lẳng lơ. Chồng tôi là người hiểu chuyện nên anh không nói gì. Còn tôi thì quá bức xúc nên đã to tiếng với bà mẹ chồng, giật cuốn nhật kí rồi vùng vằng bỏ ra khỏi nhà... Phía sau lưng mẹ chồng tôi vẫn tiếp tục chửi bới, còn chồng tôi cũng đứng bất động không biết phản ứng thế nào.

Moi chuyen toi te khi me chong luc loi tim duoc cuon nhat ky toi viet ve tinh cu
Hình minh họa

Cuốn nhật ký đó là tôi viết về những rung cảm đầu đời cách đây hơn bảy năm ngày tôi còn là sinh viên đại học. Nhưng tôi không muốn bỏ đi vì dù sao tình cảm đã cũ cũng nên trân trọng. Chúng tôi cũng chẳng còn liên lạc suốt nhiều năm nay lấy gì mà dan díu với hẹn hò?

Mẹ chồng tôi, sau một hồi chì chiết chồng tôi, bà gọi về cho mẹ đẻ của tôi mắng vốn, nói không biết dạy con. Tôi mệt mỏi, thấy ngột ngạt và muốn thoát ra khỏi cuộc sống mẹ chồng – con dâu bà nhưng tôi vẫn còn rất yêu chồng. Tôi thực sự bế tắc. Tôi từ chối mọi cuộc gọi từ chồng suốt mấy ngày vừa qua...

Tôi thực sự hoang mang không biết mình sẽ phải đối diện với bà những ngày tiếp theo như thế nào? Và tôi sẽ phải làm gì?

Hạnh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI