Thư gửi mẹ kế của con tôi

17/12/2014 - 11:40

PNO - PN - Mối quan hệ giữa vợ cũ và vợ mới chỉ cần không hằn thù hoặc đố kỵ thì đã là quá may mắn cho người đàn ông ở “cửa giữa”. Nhưng Candice Curry (39 tuổi) thật sự yêu quý Asley Parish (29 tuổi), mẹ kế của con gái mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu gui me ke cua con toi

Candice Curry khiến người khác cảm phục khi cô bày tỏ sự cảm kích dành cho "mẹ kế của con tôi" - Ảnh: Womwn With Worth

Candice Curry không xa lạ với cộng đồng mạng, cô “trình làng” trang blog Women With Worth (3W) vào năm 2011 và nhanh chóng làm tan chảy trái tim đa cảm của nhiều phụ nữ, bởi quan niệm của cô là “viết về bất cứ gì đọng lại trong tâm hồn mình, và cùng nhắc nhau rằng, mỗi người đều có giá trị hơn hết thảy những viên ngọc quý”.

Những ngày cuối năm này, 3W lại khiến thế giới mạng rung động khi viết Thư ngỏ gửi mẹ kế của con gái tôi. Ngay sau khi xuất hiện, lá thư này có hơn 10.000 lượt chia sẻ trên Facebook. Người ta cảm kích mẹ kế Asley Parish một thì khâm phục Candice Curry gấp bội vì Curry đã bộc lộ rất chân thành sự chuyển biến nội tâm từ “ghét cay ghét đắng” đến “yêu thương và tôn trọng” Parish. Bởi Curry nhận thấy, sau bảy năm làm mẹ kế, Parish đã trở thành một phần quan trọng đối với con gái Stiles (14 tuổi) của mình. Hãy cùng đọc thư Curry viết cho Parish.

Thu gui me ke cua con toi

Curry từng hạnh phúc bên con gái Stiles và chồng cũ, trước khi họ ly dị và Stiles có "mẹ kế" - Ảnh: Women With Worth

“Chị chưa bao giờ muốn thấy sự xuất hiện của em. Trong giấc mơ gia đình của chị không thể có em. Chị không muốn giúp người phụ nữ khác gần gũi con mình. Chị hoài nghi, em cũng không mong đợi sự hiện diện của đứa con không do mình sinh ra. Trong tưởng tượng của chị, em hẳn là quái vật khủng khiếp, con gái chị không khi nào muốn coi em là mẹ. Chị hy vọng, em là người thiếu hấp dẫn, và cầu trời con gái mình không thèm nhìn đến em. Cái ác âm ỉ trong lòng, chị không bao giờ muốn đối diện với sự thật là một phụ nữ khác thay chị làm mẹ.

Rồi em đến.

Lần đầu tiên gặp em, chị phải thừa nhận, em không tệ chút nào, cảm giác ghen tuông thiêu cháy chị. Em thật xinh đẹp, trẻ trung và ngọt ngào, em không phải mụ phù thủy già như chị hằng mong.

Thu gui me ke cua con toi

Asley Parish và con riêng của chồng Stiles - Ảnh: Women With Worth

Vậy là kế hoạch của chị thất bại.

Ngay khi nhìn thấy em lần đầu tiên, lòng chị dịu lại lập tức. Chị muốn giận dữ với em, nhưng em làm cho điều đó là không thể, và chị nhanh chóng trở nên biết ơn em. Em chấp nhận con gái của chị từ đầu, và yêu thương không điều kiện cả con bé lẫn cha của nó. Mọi việc em làm là để con bé cảm nhận được yêu thương. Em xem trọng mối quan hệ giữa con bé và cha của nó hơn cả chính em. Chỉ có lòng dũng cảm, sự can đảm của em mới đem lại ân sủng như thế.

Từ đầu, em luôn tôn trọng vị trí “mẹ đẻ” của chị. Khi quyết định điều gì liên quan đến con, em đều tham khảo ý của chị. Hiếm có mẹ đẻ và mẹ kế nào lại thường xuyên nhắn tin cho nhau, và bày tỏ tình cảm cũng như sự tôn trọng dành cho nhau. Vì vậy, em đúng là món quà trời cho mẹ con chị.

Nhờ sự khích lệ của em, con chúng ta sẽ trưởng thành tốt hơn. Con bé lớn lên với nhiều yêu thương hơn cả những gì chị có thể hình dung. Giờ đây, con bé có hai người cha, hai người mẹ yêu quý và trân trọng nó.

Chị không xem em là người “điền vào chỗ trống” khi chị không còn tồn tại trong gia đình “ngày xưa” đó nữa. Em là mẹ của con bé khi con bên em và cả khi con bên chị. Con rất phấn khích khi nhắc đến em và trò chuyện về em. Điều này làm cho chị ngập tràn niềm vui. Chị rất tự hào khi em ôm choàng lấy chị đầy tình cảm mỗi khi chúng ta gặp nhau.

Thu gui me ke cua con toi

Với Stiles (giữa) thì mẹ kế Asley Parish (trái) và mẹ đẻ Candice Curry đều là niềm tự hào và tiếp thêm sức mạnh cho em - Ảnh: www.ksat.com

Hãy nhận lấy lòng tri ân của chị vì chúng ta có thể vượt lên mọi thứ để làm những gì đúng đắn cho con gái của chúng ta. Cám ơn em vì sự chín chắn và tôn trọng để làm nên một gia đình cho chị, cho con bé.

Chị hứa là luôn tôn trọng và không bao giờ làm phai nhạt vị trí của em trong cuộc đời của con gái chúng ta. Chị hứa cùng em nâng đỡ con, để con thấy là nó có hai người mẹ mạnh mẽ và đáng tự hào.

Em đúng là người phụ nữ đáng quý, tựa như viên ngọc đẹp và quý hiếm.

Thương yêu em!”.

VĨNH LINH 
(Theo Daily Mail, Women With Worth)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI