Tết xa nhà

09/01/2014 - 06:20

PNO - PNO - Tết này, con không về… Sân nhà rụng lá nhiều sẽ thiếu người dọn quét. Con biết, dẫu con có về thì mẹ sẽ không để con làm, nhưng có thêm đôi bàn tay bé nhỏ sẽ vui hơn, sẽ bớt trống vắng hơn trong ngôi nhà chỉ có mẹ và em,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ba đi làm xa. Khi ba về Tết đã qua hơn tháng, còn lại chỉ là cành đào rụng lá, cây tắc hết quả, bánh mứt chỉ chực mốc meo. Nhưng, khi ba về là Tết một lần nữa lại về. Vậy là nhà mình một năm có hai lần Tết. Đây là năm đầu tiên con xa nhà. Con đi học xa, gánh nặng trên vai ba mẹ thêm oằn. Nhà mình khó khổ, con không muốn xin thêm tiền để làm ba mẹ phải thêm phần suy nghĩ. Con sống sao cũng được, chỉ muốn nhà mình có cái Tết đủ đầy, em được diện áo mới...

Tet xa nha
 

Hôm nay, không khí Tết đã tràn về căn phòng trọ nhỏ của con rồi mẹ ạ! Nhìn mọi người tất bật, con chợt muốn khóc nhưng nước mắt lại được gạt đi ngay. Tết này con sẽ đi làm thêm, sẽ có thêm thời gian để học và nhớ về gia đình.

Mẹ đừng lo cho con, vì quanh con có nhiều bạn bè. Con không cô đơn vì con biết gia đình vẫn luôn nhớ đến con. Sinh viên nghèo tất bật mưu sinh, nhưng con sẽ cố vượt qua. Mẹ đừng khóc, đừng buồn mẹ nhé, hãy mỉm cười nhìn con của mẹ đang lớn.

Mẹ đừng lo cho cuộc sống của con ở nơi đây. Mọi người rất tốt với con, cái Tết sinh viên tuy thiếu thốn nhưng nghĩa tình lắm mẹ ạ! Đàn hát và cùng nhau vượt qua những nỗi nhớ không tên. Con nhớ nhà, nhớ mẹ, nhớ em nhưng rồi mọi thứ cũng sẽ qua. Con của mẹ sẽ sớm trưởng thành và về với mẹ. Đợi con, mẹ nhé!

HƯƠNG TỐ TRÂN

Niềm vui xuân về Tết đến luôn làm mỗi người Việt Nam xốn xang nhớ về những người thân yêu của mình. Và dù thu xếp để về được bên nhau hay chỉ là những nhớ mong gởi gắm từ xa thì Mùa Xuân với chúng ta vẫn là mùa của sum vầy yêu thương.

Mời bạn đọc chia sẻ với PNO những cảm xúc dạt dào của tình cảm gia đình, bạn bè thân thiết trong những ngày đón mừng năm mới.

Bài viết gởi theo các địa chỉ:

Vào trang chủ PNO, click vào mục Gửi bài
Hoặc viết vào phần bình luận phía dưới
Hoặc gởi vào mail: truongsonpntp@yahoo.com

Trân trọng cảm ơn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI