Những trò chơi sáng tạo đơn giản khiến trẻ mê tít

04/07/2016 - 14:19

PNO - Giữa cuộc sống bộn bề, nếu không thể dành cho con em hàng giờ ồng hồ hoặc cả ngày vui chơi, học tập cùng nhau; những món ồ chơi, trò chơi rẻ tiền và dễ làm dưới ây sẽ giúp bạn.

CẦU VỒNG XÀ PHÒNG

Hầu hết mọi đứa trẻ (thậm chí là người lớn) vẫn thường có thói quen nghịch bọt xà phòng mỗi khi đi tắm, nhất là khi ta tắm trong bồn nước ấm. Tuy nhiên, bọt xà phòng chỉ có một màu trắng đơn điệu trong khi bạn hoàn toàn có thể làm cho chúng phong phú hơn bằng cách trộn với một ít màu thực phẩm theo tỷ lệ: nửa lít nước + 1 muỗng xà phòng tắm + 2 giọt màu thực phẩm.

Dùng tay đánh bông hỗn hợp này là đã có thể bắt đầu trò chơi tạo cầu vồng màu sắc, xây nhà nhiều tầng màu. Nếu bớt nước lại, bạn có thể dùng hỗn hợp đó để vẽ tranh trên nền hoặc trên tường phòng tắm.

Nhung tro choi sang tao don gian khien tre me tit

Nếu không dùng xà phòng nước, bạn có thể nạo xà phòng cục, pha với một ít nước ấm và trộn đều với màu thực phẩm, ta sẽ có vô số bột màu, tha hồ vẽ trong lúc đi tắm. Tất nhiên, sau khi chơi xong, bạn chỉ việc xả nước là xong.

Trò chơi cũng có thể áp dụng trên giấy. Cho trẻ sáng tạo bằng cách chấm màu thành mọi hình ảnh, kiểu tranh trẻ thích, sau đó để khô và treo lên tường như một tác phẩm của họa sĩ tí hon. Nếu muốn lưu trữ kỷ niệm cho mai sau, bạn có thể cho trẻ in dấu bàn tay sau khi đã thấm màu lên giấy, để khô, mang đi ép nhựa và lồng vào khung tranh.

KÍNH TIỀM VỌNG

Với những cậu bé yêu biển và nuôi ước mơ làm thủy thủ thì chiếc kính tiềm vọng dưới đây sẽ có thể khiến bé say sưa cả ngày. Tất cả những gì bạn cần là một ống nhựa PVC (ống nước) và hai khớp nối - có bán tại mọi cửa hàng ống nước. Hai mảnh gương soi nhỏ, một con dao và một ít keo dán.

Nhung tro choi sang tao don gian khien tre me tit
Nhung tro choi sang tao don gian khien tre me tit

Những gì cần làm chỉ đơn giản là cắt hai đường rãnh ở phần khớp nối và nhét mảnh gương soi vào. Sau đó gắn hai khớp nối vào hai đầu ống nước như trong hình và dán keo lại là bạn đã có chiếc kính tiềm vọng cho con chơi.

Điều duy nhất phải chú ý là đường cắt cần thẳng, tạo góc 450 để đảm bảo hình ảnh ghi nhận được ở mảnh gương thứ nhất sẽ phản chiếu vào mảnh gương thứ hai, nếu không bạn sẽ có một chiếc kính tiềm vọng không dùng được.

NGHỆ SĨ TRỐNG

Cuối cùng, chỉ với những chiếc lon rỗng, bạn có thể làm cho con một bộ trống để bé làm quen với âm nhạc. Những chiếc lon rỗng với kích thước khác nhau sẽ cho âm thanh khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể đa dạng hóa âm thanh của dàn trống bằng cách bịt một đầu lon bằng bong bóng rồi cột dây. Bên trong lon, bạn có thể cho nhiều hoặc ít gạo.

Tuy gọi là trống, những chiếc lon này không chỉ để gõ mà có thể dùng để lắc, tạo ra những thanh âm vui tai.

NHÂN SƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI