Bố ơi, tối nay mình ăn gì?

25/12/2014 - 11:02

PNO - PN - Từ David Beckham đến Bộ trưởng Tài chính Anh đều vào bếp đảm nhiệm bữa ăn cho gia đình. Đã đến lúc chúng ta cần ghi nhận những cố gắng của phái mạnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhà báo phụ trách trang ẩm thực của tờ Times, Tony Turnbull thú nhận: nấu ăn cho gia đình là một công việc nhàm chán và chiếm nhiều thời gian, đặc biệt lại ít được các thành viên ghi nhận. Anh kể tuần rồi, sau giờ làm việc, anh làm món cá nướng với xốt cà cho thứ Hai; pasta với cải xanh và cá cơm cho thứ Ba; thứ Tư cả nhà thưởng thức món gà nướng với xúc xích; thứ Năm là món fritata với phô mai feta và rau quế. Thế nhưng, đến thứ Sáu, bọn trẻ vẫn than đói.

Bo oi, toi nay minh an gi?

Nhà báo Tony Turnbull nấu ăn cho cả nhà hàng ngày

Là người am hiểu ẩm thực, những khi không phải viết bài, Tony rất thích vào bếp. Anh thường nghe bạn gái của vợ tán thưởng: “Bạn thật may mắn, chồng tôi chẳng khi nào bén mảng vào bếp”. Tony cho rằng, các bà thích than phiền như thế, trong thực tế, có rất nhiều quý ông vào bếp sau giờ làm việc, như phần lớn bạn bè của Tony là những bác sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư. Đàn ông không giỏi thắt bím hay cột tóc cho con gái, nhưng nấu ăn là một công việc nội trợ mà nhiều quý ông yêu thích và có khả năng làm tốt, dù họ không nói ra.

Diễn viên điển trai Oliver Milburn, chồng của biên tập viên truyền hình xinh đẹp Katie Razzall là trường hợp đặc biệt. “Ít ai biết rằng tôi là người nấu bữa ăn hàng ngày cho gia đình, điều này đi ngược với truyền thống thường thấy. Không phải vợ tôi không biết nấu ăn, cô ấy rất giỏi trong việc thiết kế một bữa tiệc gồm nhiều món, cho nhiều người cùng thưởng thức. Trong khi tôi lại thích chuẩn bị những bữa ăn nhanh gọn cho gia đình với hai con nhỏ mỗi ngày”. Milburn khiêm tốn nói thế, nhưng anh rất thành thạo nấu những món từ đơn giản đến phức tạp. Anh còn “thai nghén” ý định mở nhà hàng ở khu trung tâm. Không những thế, khi các ông bố nấu ăn, họ có những giây phút gần gũi với con cái, như khi Milburn vẫn “dỗ dành” con trai là “mấy món bố nấu Robin Hood thích ăn lắm”, thế là hai con anh ăn sạch không sót món nào.

Milburn có thể xem là điển hình của một số ít phái mạnh thích vào bếp. Tuy nhiên, con số này đã tăng hơn gấp đôi kể từ thời kỳ trước thế chiến hai. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, một phần ba phụ nữ là người kiếm tiền chính trong gia đình. Ngoài ra, có 2,2 triệu phụ nữ giữ chức vụ quản lý cao cấp hơn người bạn đời của họ, có nghĩa là không ít những “ông xã” hiện lãnh trách nhiệm làm công việc nội trợ thay cho những phụ nữ đang “tung hoành” ngoài xã hội.

Bo oi, toi nay minh an gi?

David Beckham cũng nấu ăn cho các con, anh đã đưa tấm hình này lên Facebook

David Beckham từng trả lời phỏng vấn rằng anh đảm nhiệm hầu hết các bữa ăn trong gia đình. Không phải món nào anh nấu cũng được các con hưởng ứng, nhưng chúng đặc biệt thích món cơm Ý Milanese với saffron. Trong gia đình của Bộ trưởng Bộ Tài chính Ed Balls, món lasagne không được “nổi tiếng” lắm, nhưng bọn trẻ rất ấn tượng với những chiếc bánh sinh nhật ông làm. Chuyên gia thiết kế Stephen Bayley cũng rất tích cực vào bếp từ những tháng ngày còn là sinh viên và cho biết phần lớn bạn bè của anh cũng là “đầu bếp” chính trong gia đình.

Trở lại với gia đình nhà báo Tony Turnbull, anh thừa nhận món gà nướng của vợ ngon hơn của anh nhiều. Tuy nhiên, việc anh đảm nhiệm làm đầu bếp đến một cách tự nhiên và không cần phải tranh cãi, vì nghề nghiệp của vợ anh chiếm nhiều thời gian và khó khăn hơn hẳn công việc của anh. Trước khi có con, vợ chồng họ thường cùng nhau nấu ăn và trò chuyện với nhau thật đầm ấm ngay trong gian bếp nhà mình. Tony rất thích trổ tài nấu những món mới, mỗi bữa ăn đều được anh hào hứng chuẩn bị như một bữa tiệc.

Khi những đứa con ra đời, Tony thừa nhận việc nấu ăn trở nên cấp thiết và lặp đi lặp lại như việc “đổ xăng vào xe” chứ không còn là sự trải nghiệm, biểu diễn và thưởng thức như hồi vợ chồng còn son rỗi. Anh bắt đầu chế biến những món nhanh gọn, đôi khi, chính những món đơn giản nhất lại ngon nhất. Anh thường vào bếp ngay khi trở về nhà sau giờ làm việc. Bù lại anh rất hạnh phúc khi các con tranh nhau hỏi “Bố ơi, tối nay mình ăn gì?” cũng như thời khắc cả nhà ngồi quây quần bên nhau vào lúc bảy giờ tối, chờ đợi những món ăn anh nấu vừa chín tới.

 PHAN QUỲNH DAO

Theo Times

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI