Bà mẹ "ở nhà chồng nuôi" chi 42 triệu/tháng nuôi con 2 tuổi

10/08/2015 - 07:00

PNO - Mặc dù mỗi tháng chẳng kiếm ra đồng nào nhưng tôi luôn phải chi tới khoảng 42 triệu mỗi tháng chỉ để nuôi cô con gái 2 tuổi.

Từ khi bắt đầu mang bầu, chị M.T (Đống Đa, Hà Nội) đã nghỉ việc "ở nhà chồng nuôi", bởi theo quan niệm của chồng chị: "Đi làm như em lương không đủ tiền ăn sáng". Ban đầu, chị nhất quyết không nghỉ, song mang thai, chị M.T bị nghén đến mức xanh xao, yếu ớt nên chồng lo lắng quá, bắt chị nghỉ việc luôn. Từ đó cho đến nay, khi cô con gái đã được 2 tuổi và vừa đi học mẫu giáo, chị M.T trở thành bà mẹ nội trợ đúng nghĩa.

Chị M.T chia sẻ, dù con gái vừa đi học được vài tháng, nhưng chị đã hoa mắt với khoản tiền nuôi con hàng tháng tăng nhanh như lao dốc. Chồng chị M.T làm việc trong công ty nước ngoài với mức thu nhập rất cao, vì vậy vợ chồng chị đã mạnh tay đầu tư cho con học trong một trường mầm non quốc tế ở quận Ba Đình, Hà Nội. Và đó cũng chính là lý do chị phải chi tới hơn 40 triệu nuôi con mỗi tháng.

Dưới đây là các khoản chi cụ thể chị M.T đã tiêu tốn cho cô con gái 2 tuổi:

Ba me

Ảnh minh họa.

1. Tiền học trường mầm non quốc tế: khoảng 25 triệu/tháng

Số tiền này bao gồm khoảng 18 triệu tiền học phí hệ quốc tế mỗi tháng (đóng theo năm), tiền đưa đón 2 chiều gần 2 triệu mỗi tháng vì nhà tôi cách trường đến 5 km, tiền đồng phục, tiền học ngoài giờ và các khoản tiền ngoại khóa khác.

Vợ chồng tôi rất coi trọng phương pháp giáo dục con từ khi còn nhỏ nên dù tiền học cho con ở đây khá cao nhưng chúng tôi vẫn quyết định cho con theo học vì rất hài lòng với cơ sở vật chất, giáo án học tập, thầy cô cũng như các hoạt động của ngôi trường này.

2. Tiền ăn: 3.3 triệu/tháng

Bé Suri nhà tôi đa phần ở trường nên tiền ăn cho bé chủ yếu là bữa tối và tiền hoa quả, sữa chua, đồ ăn vặt. Trong đó:

- Tiền sữa chua/váng sữa: trung bình 10 nghìn/ngày x 30 ngày = 300.000
- Tiền ăn bữa tối (theo gia đình), tính riêng khoảng 50 nghìn/ngày x 30 ngày = 1.500.000
- Hoa quả, đồ ăn vặt: 50 nghìn/ngày x 30 ngày = 1.500.000

3. Tiền sữa: 1.640.000

- Sữa bột: 1.100.000/tháng. Hiện tại, mỗi tháng Suri uống hết khoảng 2 hộp sữa bột 800g, loại của Pháp có giá 550.000/hộp. Trước đây, bé uống nhiều hơn, nhưng giờ bé lớn nên thường chỉ uống buổi tối trước khi đi ngủ. Loại sữa này có hàm lượng sắt cao gấp 24 lần trong sữa bò, có khả năng tăng cường sức đề kháng cho bé, bổ sung thêm axit béo cần thiết cho sự phát triển thần kinh và trí não.

- Sữa tươi: 540.000/tháng. Ngoài sữa bột, tôi hay mua thêm sữa tươi tiệt trùng tách kem của Pháp cho Suri uống hàng ngày. Trung bình mỗi ngày bé uống 1 hộp, giá mỗi hộp là 18.000.

4. Tiền bỉm: 600.000

Suri đã bỏ bỉm lúc thức nhưng vẫn phải đóng lúc đi ngủ. Hàng ngày, bé dùng hết 2 cái bỉm cho buổi trưa và buổi tối. Tôi dùng bỉm Nhật cho bé từ nhỏ, hiện tại bé dùng hết gần 2 bịch bỉm quần size XL, tính trung bình chừng 10.000/chiếc bỉm. Vị chi tiền bỉm cả tháng khoảng 600.000.

Ba me

Ảnh minh họa.

5. Tiền thuê người giúp việc: 5 triệu đồng/tháng

Hai vợ chồng tôi sống riêng, nhà khá rộng nên dù tôi nghỉ việc ở nhà nhưng vẫn phải thuê người giúp việc để trông đỡ Suri những lúc bé đi học về hay cuối tuần và phụ giúp tôi làm việc nhà.

Tôi trả cho cô giúp việc mức lương 4,5 triệu đồng/tháng từ khi tôi sắp sinh. Ngoài ra tôi còn cho thêm cô các khoản tiền tàu xe, lễ Tết hay lương tháng 13 nên chia trung bình cũng mất 5 triệu/tháng cho người giúp việc.

G.Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI