10 điều bạn nên hưởng thụ trước khi có con

24/11/2016 - 15:30

PNO - Khi nhìn lại cuộc sống của tôi trước khi mang thai, nhất là những ngày trong thai kỳ, tôi ước rằng mình đã hưởng thụ quãng thời gian đó trước khi nó chìm vào dĩ vãng.

Chỉ có những người làm mẹ rồi mới biết được cuộc sống của mình sẽ thay đổi chóng mặt như thế nào so với hồi còn son rỗi. Ngay từ những việc nhỏ nhặt nhất như đi chợ mỗi tuần đều bất chợt trở nên phức tạp bằng hàng loạt câu hỏi quan trọng: Tôi nên đi chợ trước hay sau khi bé ngủ? Tôi có nên địu bé theo và để bé gặm bánh mì trong cửa hàng? Tôi có nên cho phép bất kì người lạ mặt nào lại gần và hôn lên trán con mình?,…

Và còn có rất nhiều điều mà tôi không thể làm kể từ khi tôi trở thành một bà mẹ. Tôi không được xem bất kì một bộ phim nào từ khi có con, ngoại trừ một bộ phim hoạt hình khó hiểu gì đó với con trai mình khi con được 3 tuổi.

Tất nhiên, mọi chuyện không tệ đến thế, làm mẹ cũng có những điều vô cùng thú vị mà tôi chưa từng làm bao giờ. Ví dụ như nhảy nhót trong phòng khách, cố gắng sắp xếp công việc để ra ngoài hay nhảy cẫng lên vui sướng chỉ vì trời đẹp.

Nhưng khi nhìn lại cuộc sống của tôi trước khi mang thai, nhất là những ngày trong thai kỳ, tôi ước rằng mình đã hưởng thụ quãng thời gian đó trước khi nó chìm vào dĩ vãng.

10 dieu ban nen huong thu truoc khi co con

Vì thế, sau đây là 10 điều những người lần đầu làm mẹ nên làm trong thai kỳ, trước khi quá muộn:

1. Ngủ trưa

Cho dù bạn không có thói quen này thì hãy cứ lên giường nằm, hoặc nhắm mắt nghỉ ngơi vài phút trên sô pha vào giữa ngày để lấy lại chút bình yên. Và rồi cứ nằm yên đấy hay nằm trên giường suốt cả ngày khi bạn còn có thể đi.

2. Đi du lịch

Phơi nắng trên bãi biển, nằm dài và ngủ trưa dưới tán che nắng hoặc đọc báo lá cải, ăn uống tiệc tùng ở các cửa hàng khác nhau mỗi tối. Cứ hưởng thụ hết mức đi.

10 dieu ban nen huong thu truoc khi co con

3. Đi xem phim

Tôi thật lòng khuyên bạn nên đi xem từng bộ phim mới ra mắt trong khi bạn mang thai, thậm chí là những bộ phim không được đánh giá cao, vì lần xem phim tới của bạn có thể sẽ là xem một bộ phim hoạt hình cùng với bé khi bé được 5 tuổi đấy.

4. Xem một bộ phim tâm lý tình cảm, nhưng đừng khóc

Bạn sẽ chẳng bao giờ còn mạnh mẽ như thế được nữa đâu. Bây giờ, khi đã có con thì thậm chí vài đoạn quảng cáo ngắn cũng tác động đến cảm xúc của tôi và làm tôi có thể buồn đến vài ngày.

10 dieu ban nen huong thu truoc khi co con

5. Ra ngoài mỗi khi có cơ hội

Hãy tận dụng mọi mối quan hệ xã hội của bạn: Ăn tối ở nhà cô bạn và xem TV hay rủ em gái đến nhà hàng để uống trà,… vì sau này những mối quan hệ ấy sẽ thay đổi ngay cả trong tiềm thức.

6. Cứ làm mọi chuyện thuận theo tự nhiên

Khi có con, bạn phải lên kế hoạch cho mỗi lần ra ngoài và phải dự tính thật tỉ mỉ, khi đi cùng hoặc không đi cùng con bạn. Tất nhiên, bạn vẫn có thế đi nghỉ cuối tuần ở Paris, nhưng không thể làm điều đó khi có con mọn đâu. Thậm chí muốn đi ăn ở ngoài còn phải đắn đo mãi nữa là.

10 dieu ban nen huong thu truoc khi co con

7. Đọc báo mới vào cuối tuần

Hoặc là lướt qua những cuốn tạp chí yêu thích của bạn. Tôi đã từng đọc hàng chồng báo mỗi tuần, nhưng bây giờ chỉ kịp liếc qua trang bìa thôi.

8. Đi bộ

Đi bộ thong dong là điều vô cùng xa xỉ với những bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Nếu bé ngoan ngoãn, bạn không cần phải dừng lại giữa đường nhưng phụ thuộc vào cân nặng cũng như tháng tuổi của bé mà thỉnh thoảng bạn cũng phải dừng lại để nghỉ ngơi, cho bé bú hoặc thay tã cho bé.

10 dieu ban nen huong thu truoc khi co con

9. Đến tiệm làm tóc hoặc tiệm chăm sóc sắc đẹp

Đi cắt tóc hoặc đặt lịch làm móng chân ngay những ngày này hoặc là sau này bạn sẽ chẳng ngày nào dứt con ra được vài giờ để đi đâu.

10. Tận hưởng sự yên tĩnh

Đối với tôi, không có âm thanh nào trên đời quý giá hơn tiếng gọi mẹ của con trai mình, nhưng ngoài âm thanh ấy ra, tôi cũng chẳng được nghe điều gì khác. Vì vậy tôi thực sự trân trọng những khoảng lặng hiếm hoi khi mà con đã say giấc. Vì thế bạn tắt tivi và tận hưởng sự yên tĩnh ngay bây giờ đi.

Thu Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI