Mẹ sanh con trai, nhưng con lại thành gái xinh, được yêu, được hạnh phúc

07/12/2017 - 15:39

PNO - Dù bây giờ Mi là gái xinh thì trong lòng mẹ Mi vẫn là Bin. Bin tuổi thơ của Mi đã theo bà suốt đời. Nước mắt vẫn ngân ngấn khi bà kể lại chuyện ngày xưa, chuyện của Yến Mi….

Trước mắt tôi là một cô gái dịu dàng, thùy mị và rất bằng lòng với cuộc sống của mình. Hạnh phúc đơn giản của một gia đình nhỏ, chồng và con sống chung nhà với mẹ và em gái.

Me sanh con trai, nhung con lai thanh gai xinh, duoc yeu, duoc hanh phuc
Yến Mi

Yến Mi là một cô gái chuyển giới trong phim Hồn Bướm của Kim Khánh. Ngoài đời Mi dung dị hơn, giọng nói và từng cử chỉ của cô rất tự nhiên, êm dịu. Gương mặt, các nét từ mắt, mũi, môi, cằm, giọng nói và tính tình của Mi là  mẹ sinh ra sao bây giờ Mi vẫn để nguyên như vậy, không chỉnh sửa. Mi rất tự hào về điều đó. Nhưng chính từ những đường nét ấy lại là nguyên nhân mẹ và Mi phải khổ và khóc cạn nước mắt suốt những năm thơ ấu.

Bao lần mẹ ôm Mi, kể cho cô nghe những ngày thơ ấu. Lúc sinh ra Mi, ba mẹ còn ở quê. Mẹ sinh con trai đầu lòng, đặt tên là Nguyễn Quốc Thắng. Sau đó em gái ra đời. Ba mẹ vui mừng vì đã đủ nếp tẻ. Thắng lớn hiền ngoan xinh nên ai cũng thích bế bồng. Thắng hiền lành, ít nói, đi học được bạn bè quý.

Me sanh con trai, nhung con lai thanh gai xinh, duoc yeu, duoc hanh phuc
Yến Mi và mẹ

Trong lớp, Thắng chỉ thích chơi banh đũa với bạn gái, chẳng nghịch như các bạn trai. Có lúc bạn trai rủ chơi không được tụi nó tức và chọc ngoáy: “Mày như bê đê”. Thắng cũng chẳng giận bạn. Trong lớp Thắng phụ trách văn thể mỹ, các phong trào múa hát nhạc hội hay làm lồng đèn Thắng cũng chủ trò. Trẻ con sống hồn nhiên, vô tư và thương nhau.

Nhưng có một lần, một cậu bạn trai chạy ngang bàn cô giáo đánh rơi hộp phấn. Thắng cúi xuống nhón tay nhặt từng viên một. Cô giáo suốt rột, mắng:  “Nhặt cái gì mà rón rén như con gái”. Thắng khóc, chính Thắng cũng không hiểu mình sao lại thế. Càng ngày Bin (tên của Thắng khi ở nhà) cảm nhận dần con người mình không như giống dáng vẻ bên ngoài. Mẹ không nói gì, Bin tâm sự với em gái. Em gái hiểu Bin. Bin thích lấy váy áo của mẹ mặc vào khi mẹ vắng nhà. Mẹ mua búp bê cho em, cũng phải mua cho Bin.

Khi đi đám cưới, Bin thoa son, măc váy, em gái giữ bí mật. Về đến nhà Thắng chạy vào phòng vệ sinh, lau mặt. Mãi đến sau này, nghe mẹ kể lại Bin mới biết mẹ đã khóc rất nhiều vì đứa con không giống ai. Mẹ biết tất cả nhưng không dám thừa nhận. Bà cứ cầu trời con mình là con trai.

Me sanh con trai, nhung con lai thanh gai xinh, duoc yeu, duoc hanh phuc
Yến Mi và con gái

Nhà chuyển lên Sài Gòn. Khi cộng đồng thế giới thứ 3 tự tổ chức cuộc thi Next Top Angel, Thắng tham gia thì lúc đó mẹ phải hoàn toàn nhìn nhận em là con gái. Mẹ mua váy cho con đi thi với cái tên mới Yến Mi. Dì thương cháu gởi cho tiền cho Yên Mi nối tóc. Mẹ không giàu nhưng thương con đứt ruột. Mẹ hiểu: “Con gái mẹ từng ngày còn phải sống trong thân xác thằng con trai, nó khổ lắm”. Mi đã có bạn trai và cô muốn có gia đình. Mi chỉ muốn được sống giữa cuộc đời là một cô gái thật xinh. 

Sau cuộc thi Miss Beautiful trong cộng đồng thế giới thứ 3 tự tổ chức, cô được giải hoa hậu thân thiện thì mẹ và dì quyết định dồn tiền cho Mi đi chuyển giới. Cuộc hành trình khủng khiếp nhất trong đời, Mi đi một mình, không có mẹ bên cạnh. Mi nói: “Con đi một mình được, mẹ đi sẽ tốn thêm tiền”. Chính lúc đó Mi cũng không ngờ, mẹ đang tìm cho Mi một em bé để Mi có con.

Khi Mi đến Thái Lan, Mẹ thông báo: “Con của con chào đời rồi”. Hạnh phúc vỡ òa, Mi can đảm nằm lên giường  nín lặng, chờ giải phẫu. Qua hết cuộc hành trình sinh tử mà chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu phải đổi lấy cuộc sống chuyển giới đau đớn đến thế nào.

Vết thương chưa lành còn đau buốt, Mi cũng ráng trở về nhà thật sớm. Lần đầu tiên cô gái không phải độn ngực, được mặc váy đẹp bước ra sân bay trở về nhà. Mi hạnh phúc lắm. Cô nhìn ngắm mình trong gương không chán mắt. Về nhà, cái nhìn đầu tiên của mẹ thật ngỡ ngàng và pha một chút tò mò: “Con gái mẹ đẹp lắm”. Cảm xúc của chàng trai Mi yêu lại thấy rất bình thường: “Mi vẫn là Mi thôi”.

Cuộc sống của Mi bây giờ khá ổn. Dì ở bên Mỹ, sống một mình, làm thủ tục đoàn tụ với gia đình Mi. Dì thương Mi một cách đặc biệt. Hiện nay, Mi làm người mẫu trong cộng đồng của mình, cô đi diễn cho  các quán bar và một vài sự kiện. Cuộc sống đơn giản không se xua.

Thế giới thứ ba ở Sài Gòn, đầy rẫy sự bất an, không thiếu những cạm bẫy chết người. Không ít các em ở thế giới này đã lậm vào sự buông thả, sa đọa, nhận cái chết trắng vì buồn chán và thất vọng. Hỏi Mi: “Em có sợ không?”

Mi nói rất rõ ràng: “Một người dù bình thường nhưng thích lối sống buông thả thì cũng  không cấm được, họ vẫn tuột dốc. Mi không thích lối sống đó thì dù ở đâu Mi cũng không sợ mình bị nhiễm cách sống buông thả. Đừng bao giờ hiểu người thuộc thế giới thứ ba hay chuyển giới là một căn bệnh lây lan, sa đọa. Sự tự nhiên của cơ thể, người ta bị vậy phải chịu vậy, điều đó không đồng nghĩa với việc người ấy sẽ hư hỏng”.

Mi luôn ý thức được con người của mình. Cô muốn sống thật trước hết với bản thân, gia đình và cuộc đời. Mi  muốn có hạnh phúc và ổn định cuộc sống. Hiện Mi đang theo học ngành làm móng, cô muốn mở tiệm riêng để nuôi con, ổn định cuộc sống. Mong được sống một cuộc giản dị, chân thật, với Mi phải kiên trì, nghị lực lắm mới có được. Một gia đình nhỏ đang ổn định, với Mi đó là hạnh phúc.

Người Mi thương yêu và đằm thắm nhất là mẹ và em gái. Hai chị em thương nhau, em gái luôn khen chị Mi giỏi. Còn mẹ dù bây giờ Mi là con gái xinh thì trong lòng bà Mi vẫn là Bin. Bin tuổi thơ của Mi đã theo bà suốt đời. Nước mắt vẫn ngân ngấn khi  bà kể lại chuyện ngày xưa, chuyện của Yến Mi….

Hạnh Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI