Mẹ có bầu, con trai hoãn cưới vì xấu hổ với nhà gái

03/04/2018 - 06:00

PNO - Tôi không bao giờ nghĩ lần mang thai này lại rơi vào tình thế và cảm xúc oái ăm như thế này.

Năm nay, tôi đã 48 tuổi còn chồng 54 tuổi. Chúng tôi chỉ có một đứa con trai duy nhất 26 tuổi và chuẩn bị lấy vợ. Quả thật, vợ chồng tôi rất muốn có thêm con nhưng sau nhiều năm nỗ lực đều không có kết quả.

Me co bau, con trai hoan cuoi vi xau ho voi nha gai
Ảnh minh họa

Khi con trai chưa được 2 tuổi, tôi có bầu lại nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên phải bỏ thai. Sau đó, tôi hoàn toàn không dùng biện pháp tránh thai nào cả mà vẫn không thể mang thai.

Vậy mà, khi mới làm đám hỏi xong cho con trai, ở cái tuổi toan về già, tôi lại phát hiện mình có tin vui được 8 tuần. Thực sự, tôi cảm thấy khá hoang mang và lo lắng.

Riêng chồng tôi vui mừng vô cùng. Anh vốn khát khao có thêm con nhưng không được. Anh bảo, có lẽ ông trời cho chúng tôi để tuổi già bớt hiu quạnh. Khi biết chuyện, con trai phản ứng quyết liệt.

Con muốn tôi bỏ thai vì hai lý do. Thứ nhất, tuổi tôi đã già, sinh con sẽ gặp nhiều nguy hiểm. Thứ hai, nếu tôi sinh thì gần kề với ngày cưới, con còn mặt mũi nào với nhà gái nữa.

Me co bau, con trai hoan cuoi vi xau ho voi nha gai
Ảnh minh họa

Nếu tôi không chấp nhận thì con nhất định sẽ hoãn đám cưới. Chồng tôi đã rất tức giận với lời lẽ của con. Vì chuyện này mà hai cha con gây sự suốt, không khí gia đình trở nên khá nặng nề.

Nhiều người khuyên tôi nên suy nghĩ kĩ việc bỏ hay giữ thai vì lời nói của con trai không phải sai hoàn toàn. Nhưng trong thâm tâm của tôi, ám ảnh của lần bỏ thai cách đây mấy chục năm đã quá ghê gớm. Tôi thật sự hối hận khi phải dứt bỏ giọt máu của mình.

Chồng tôi tỏ ra rất kiên quyết, anh sẵn sàng chấp nhận chuyện con trai hoãn đám cưới. Anh bảo, suy nghĩ chưa chín chắn như thế thì không nên lấy vợ làm gì. Dù sao cái thai trong bụng mẹ cũng là em nó mà hành xử kiểu như thế.

Nếu muốn, con trai có thể tự quyết định lấy cuộc hôn nhân của mình chứ không đem ra để uy hiếp ba mẹ. Anh an ủi tôi cần bình tâm để dưỡng thai. Cái lý do con trai đưa ra là xấu hổ với nhà gái chỉ là nhất thời.

Me co bau, con trai hoan cuoi vi xau ho voi nha gai
Ảnh minh họa

Chẳng ai đi bắt bẻ chuyện này mà con sinh ra thì chúng tôi nuôi chứ phải họ nuôi giúp đâu mà lo. Điều tôi lo lắng hiện này chính là sức khỏe thai kỳ khi tôi đã lớn tuổi. Dù xung quanh có nhiều người sinh con ở độ tuổi cao vẫn khỏe mạnh an toàn.

Tôi không bao giờ nghĩ lần mang thai này lại rơi vào tình thế và cảm xúc oái ăm như thế này.

Linh Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI