Mẹ chồng tìm mọi cách ép con dâu nghỉ việc

15/07/2018 - 12:00

PNO - Lấy cớ gia đình có kinh tế, mẹ chồng nhất quyết muốn tôi nghỉ việc ở nhà. Nhưng tôi không chịu và bà thường xuyên gây sự...

Tôi lấy chồng gần 3 năm và có một bé trai 15 tháng tuổi. Tôi làm ở bộ phận thẩm định giá của ngân hàng còn chồng làm chủ doanh nghiệp. Chúng tôi quen nhau từ khi giao dịch trong công việc.

Nhà chồng tôi thuộc vào hạng khá giả. Bố chồng trước đây làm tổng giám đốc một doanh nhiệp xây dựng, còn mẹ chồng ở nhà nội trợ. Khi về làm dâu, tôi nghe kể, hồi trẻ mẹ chồng có đi làm nhưng sau đó, nghỉ ở nhà để chuyên tâm nuôi dạy con cái.

Me chong tim moi cach ep con dau nghi viec
Công việc của tôi rất bận rộn. Ảnh minh họa

Không biết có phải nhờ thế không mà ba anh em trai nhà chồng đều thành đạt và có vị trí trong xã hội. Gia đình hai anh chồng đã ra riêng còn vợ chồng tôi sống chung với ông bà. 

Tôi làm việc ở ngân hàng nên công việc rất bận rộn, thường phải đi đến tối muộn mới về. Điều này khiến mẹ chồng tôi không hài lòng. Khi tôi mang thai, bà đã nhiều lần nói bóng gió là tôi nên nghỉ việc để dưỡng thai.

Tuy nhiên, sức khỏe tôi khá ổn nên vẫn đi làm bình thường đến khi sinh con. Nhưng mẹ chồng vẫn không muốn tôi đi làm nữa. Ngày trước, nhà có thuê người giúp việc nhưng từ khi tôi sinh con xong, bà cho nghỉ luôn.

Tôi đi làm căng thẳng cả ngày, về nhà lo chăm con và quán xuyến công việc nhà nên rất mệt. Thêm nữa, bố chồng có thói quen ăn khuya, tôi phải lục đục nấu nướng dọn dẹp đến gần nửa đêm mới được nghỉ.

Nếu tôi làm việc gì không vừa ý là mẹ chồng bảo ngay: “Tốt nhất là nghỉ việc, ở nhà lo cho gia đình”. Dù bà nói rất nhiều lần nhưng tôi chưa bao giờ có ý định xin nghỉ việc.

Hàng tháng, vợ chồng tôi vẫn đều đặn đóng sinh hoạt phí cho mẹ chồng, thỉnh thoảng mà mới mua cho con tôi bộ quần áo hay hộp sữa. Nếu tôi nghỉ việc, gánh nặng kinh tế sẽ dồn lên vai chồng.

Hai chị dâu kia cũng từng bị mẹ chồng bắt nghỉ việc như thế nhưng chỉ có một người làm theo. Vì thế, mẹ chồng luôn thương và khen chị ấy nhiều nhất. Dù đôi lần, chị ấy cũng than thở là mình quá sai lầm khi nghỉ ở nhà nuôi con.

Tuần vừa rồi, hồ sơ thẩm định quá nhiều, tôi phải làm đến tận 8 giờ tối để hoàn thành chỉ tiêu. Tôi biết mẹ chồng sẽ khó chịu nên nhờ em gái đón con, đưa về bên ngoại.

Bà ngoại tắm rửa, cho cháu ăn uống xong, tôi sẽ ghé đón về luôn. Nhưng mẹ chồng mặt nặng mày nhẹ, bảo sao không đón cháu luôn về nhà. Hôm sau, em gái tôi đưa cháu về nhà thì bà cứ gọi điện giục tôi về sớm liên tục.

Bà cứ nhấn đi nhấn lại ý: “Con mình thì mình nuôi, nhớ trông mong nhờ vả ai”. Tôi đành bỏ việc chạy về với con dù biết sếp sẽ không hài lòng. Mỗi lần có khách đến nhà chơi, mẹ chồng đều phàn nàn tôi ham việc, bỏ bê gia đình. Trong nhà không thiếu tiền nhưng vẫn muốn khổ này nọ.

Me chong tim moi cach ep con dau nghi viec
Mẹ chồng khó chịu khi tôi không chiều theo ý bà. Ảnh minh họa

Quả thực, lấy chồng tôi không phải lo lắng nhiều về chuyện kinh tế. Nhưng nghỉ việc theo ý muốn của mẹ chồng là điều tôi không mong muốn. Cái thời của mẹ chồng tôi đã cách xa quá lâu, không thể đem ra so sánh được. Tôi đi làm đã chịu áp lực công việc, về nhà lại bị mẹ chồng xét nét. 

Tôi còn  buồn hơn khi tâm sự với chồng, anh lại bảo: “Tùy em quyết định”. Tôi đang định chuyển sang một công việc nhẹ nhàng hơn để vẫn có thể vừa đi làm vừa chăm sóc gia đình mà mẹ chồng không có cớ dằn hắt. Nhưng tôi thấy tiếc cho một quãng thời gian dài phấn đấu để có việc làm như hiện tại.

                                                             Giáng Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI