MC - diễn viên Ốc Thanh Vân: Tôi thích làm Ô-sin cho các con

24/08/2018 - 16:11

PNO - Chắc chắn mai này khi trưởng thành, các con tôi sẽ nhớ từng góc nhà kỷ niệm. Ngôi nhà này vợ chồng tôi cùng thiết kế với những góc riêng cho từng thành viên, đó là một thành công của chúng tôi.

Trong ngôi nhà có rất nhiều thành viên, với ba thế hệ và cả những người giúp chúng tôi chăm sóc con cái cùng chung sống sẽ có những nguyên tắc nhất định để duy trì trật tự và không khí gia đình. 

Tôi cũng nhắc mình phải luôn quan sát để kịp thời phát hiện những vấn đề, mâu thuẫn giữa các thành viên và hóa giải. Dù bạn có làm gì, có ở vị trí, công việc nào… thì bạn cũng chỉ có thể làm tốt công việc của mình nếu bạn có một “hậu phương” yên bình, một tổ ấm thật sự.

MC - dien vien Oc Thanh Van:  Toi thich lam O-sin cho cac con
Diễn viên Ốc Thanh Vân rất thích làm việc nhà, chăm sóc con

Tôi cũng có cả những nguyên tắc riêng và không cho phép mình “phá lệ” trừ những trường hợp bất khả kháng. Bình minh của tôi bắt đầu lúc 6g sáng để luôn là người đầu tiên các con nhìn thấy khi thức giấc.

Tôi hạnh phúc khi mỗi ngày được đưa đón con đến trường. Đã thành nếp, trừ khi phải đi quay phim, ghi hình khỏi thành phố, mỗi khi nhận chương trình tôi đều “thương lượng” với nhà sản xuất, biên tập… làm việc sớm để kịp giờ con tan học. Từ khi đó cho đến lúc con ngủ, tôi sẽ dành trọn thời gian cho các con, cho gia đình trong ngôi nhà của mình.

Tôi quan niệm, người phụ nữ luôn phải là “chủ” gia đình, phải làm sao để tất cả các thành viên trong gia đình cảm giác không thể thiếu người phụ nữ đó. Tôi nghĩ, để có được điều đó, phụ nữ phải luôn chủ động và xắn tay áo, làm việc nhà khi có thời gian.

Tôi không nề hà việc giặt quần áo, lau nhà, nấu cơm khi rảnh. Tôi sẽ không dạy được các con làm việc nhà, sống tự lập nếu chẳng bao giờ động tay, động chân mà phó mặc tất cả cho người giúp việc.

MC - dien vien Oc Thanh Van:  Toi thich lam O-sin cho cac con
Ốc Thanh vân và con gái cùng nhau giặt đồ

Hơn nữa, tôi nghĩ, những người giúp tôi chăm sóc con cái, coi sóc việc gia đình sẽ chỉ làm việc đúng với nhiệm vụ của họ mà không có nhiều tình cảm và sự gắn bó nếu tôi chỉ đứng chỉ tay. 

Có người nói tôi cực vì phải ôm đồm quá nhiều thứ, nhưng tôi lại không thấy việc chăm sóc gia đình là cực nhọc. Trái lại đó là hạnh phúc. 

Hoa Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI