Lắp camera trong nhà để chống trộm hay canh chừng vợ?

12/03/2018 - 06:00

PNO - Đợt vừa rồi, công ty bị phá sản, tôi phải nghỉ làm ở nhà mới thấy sự bất tiện của camera.

Từ trước tết, tình hình an ninh ở khu vực nhà tôi có chút bất thường. Thỉnh thoảng, một vài nhà bị mất cắp đồ dùng, thậm chí bọn trộm còn phá khóa vào nhà, rất may chủ nhà phát hiện sớm.

Lap camera trong nha de chong trom hay canh chung vo?
Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi lại đi làm cả ngày, để “vườn không nhà trống” nên không yên tâm. Vì vậy, chồng tôi mới nảy sinh ý định lắp camera có kết nối với điện thoại di động để theo dõi tình hình ở nhà. Tôi cũng đồng ý.

Tuy nhiên, anh muốn lắp ở ngoài cổng, trong phòng khách, phòng ngủ và cả nhà bếp. Tôi thấy thế là quá nhiều nhưng anh nhất định làm. Tôi không quan tâm đến mấy cái camera đó mà chỉ có chồng theo dõi qua điện thoại.

Đợt vừa rồi, công ty bị phá sản, tôi phải nghỉ làm ở nhà mới thấy sự bất tiện của camera. Buổi sáng, khi chồng đưa con đi học, tôi nằm thêm một lúc mới dậy ăn sáng. Nhưng khi tôi đang ngủ, chồng gọi điện về càu nhàu: “em dậy tắt điện, đóng cửa vào không trộm vào khoanh hết nhà “.

Từ lúc đó, tôi không thể ngủ được nữa mà cứ có cảm giác như bị theo dõi. Rồi bạn bè, người thân đến chơi đều không thể lọt qua sự giám sát của chồng. Tôi biết điều đó khi vào bữa cơm tối, chồng hay nhận xét người này người kia. Nào là, cái cô Huyền ăn dữ thế, bao nhiêu hoa quả ăn sạch, nào là, cậu Thanh có ý gì với em không mà ngồi sát thế.

Lap camera trong nha de chong trom hay canh chung vo?
Ảnh minh họa

Có ngày, mẹ tôi qua chơi, tôi lấy thức ăn thừa trong tủ lạnh đưa mẹ về nuôi gà. Nhưng buổi tối anh vặn hỏi: “em cho bà ngoại gì mà lắm đồ thế”. Anh phàn nàn tôi dậy trễ, nấu ăn muộn, tiếp bạn bè nhiều.

Nói chung hoạt động trong ngày của tôi bị anh giám sát chặt chẽ qua camera. Tôi bực bội gắt gỏng: “em ở nhà nghỉ ngơi một thời gian để tìm việc mới chứ không phải để anh theo dõi”. Bởi tôi thấy mệt mỏi, đã chán nản vì bị mất việc mà chồng lại như thế.

Mấy ngày sau, khi anh đi làm, tôi ngắt camera. Anh gọi về bắt tôi bật lên nhưng tôi không chịu. Tôi bảo: “anh lắp camera để đề phòng trộm khi vắng nhà, nay có em trông nhà rồi, ngắt đi cũng được”. Anh được thể lồng lộn lên: “em làm gì khuất tất ở nhà mới ngắt camera, để thế có sao đâu”. Vì một chuyện như thế mà vợ chồng cãi nhau.

Lap camera trong nha de chong trom hay canh chung vo?
Ảnh minh họa

Lợi ích của việc lắp camera đâu chưa thấy, chỉ thấy bực bội vì nghi ngờ lẫn nhau. Thực ra, tôi chẳng làm gì sai với chồng nhưng cảm giác có người theo dõi nhất cử nhất động của mình rất khó chịu. Và chồng tôi chẳng thể tập trung vào việc cơ quan vì mải mê theo dõi tình hình ở nhà.

Hoàng Đào 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI