Làm vợ là phải... ghen!

11/08/2017 - 15:41

PNO - Các bà vợ trên đời đều cay như ớt; chỉ khác ở chỗ “cay” như thế nào thôi…

• Chuyện thứ nhất 

Vợ kể: Đang nằm dỗ giấc ngủ thì nghe chuông báo có tin nhắn. Dòm lại điện thoại của mình không thấy, vậy là của chồng rồi. Cầm điện thoại chồng lên xem: “Anh ơi, anh ngủ chưa”. Đứng hình 3 giây. Mình nhắn lại: “Anh nè”. Lập tức: “Anh đang làm gì dzọ”. “Đang chat với em”. Qua lại “chút xíu” cỡ… 20 phút, có vẻ mình đã bị lộ, vì bên kia nhắn: “Anh đọc pát-quợt của tụi mình coi”.

Chịu hết xiết, mình đánh thức chồng: “Anh, dậy đi. Nãy giờ em nói chuyện với nó giùm anh, giờ nó hỏi pát-quợt, em thua luôn. Anh trả lời đi”. Mặt chồng xám ngoét thấy rõ. Kệ! Anh tự giải quyết, mình ngủ, còn sau đó ảnh có ngủ lại được không mình không cần biết. Từ đó, kiểu tin nhắn đó… một đi không trở lại!

Lam vo la phai... ghen!
 

Chồng kể: Chỉ là fan hâm mộ thôi, thậm chí giờ tôi cũng không nhớ nich-nêm của “người đó”. Vợ tôi là ghen… nhân văn lắm, “mỏng” thôi, nhẹ nhàng thôi. Có lần cô ấy vô phây-buc của tôi, tự pót hình gia đình lên với đủ mặt vợ chồng con cái và như muốn răn đe ai đó: “Gia đình em hạnh phúc lắm nhé”.

Chưa hết, cô ấy thấy ai đẹp đẹp mà trò chuyện với tôi nhiều là… bờ-lốc người ta ngay. Thiệt tình tôi có biết bờ-lốc là sao đâu, cô ấy làm hết. Sau cú đó, tôi bị mất một số bạn bè. 

Chuyện thứ hai

Vợ kể: Chồng đi làm chương trình hoa hậu; tối về phát hiện trong điện thoại chồng có lời mời đi ăn tối với một cô thí sinh. Em lồng lên ngay. Chồng… quỳ xuống xin lỗi cả đêm. Em xót quá nên… tha. Vậy mà lần sau lại nhận lời đi ăn với một chị bạn cũ nhưng giấu em. Không may là bạn chồng chụp hình pót lên phây-buc. Em thấy và… giận không thèm nói chuyện luôn.

Chồng kể: Biết tính vợ hay ghen nên tôi cũng không muốn cho vợ biết những tin nhắn, lời mời đến từ những người khác phái. Tôi thường… xóa hết tin nhắn trong điện thoại nhưng vẫn… bị lộ, do bạn bè cô ấy đông lắm, vụ đi ăn tối giữa tôi với cô thí sinh có người còn quay clip gửi cho cô ấy xem. Thế là hết đường chối cãi, đành phải khai thật rồi... xin lỗi. Mà, có gì đâu, chỉ là quan hệ xã hội bình thường, vợ… yêu mình quá đâm ra mới… có chuyện! Sợ nhất là về nhà mà vợ im lặng không nói gì…

Chuyện thứ ba

Vợ kể: Giữa vợ chồng không có gì phải giấu nhau. Chuyện không vừa ý cứ nói thẳng. Anh ấy phải tự biết cái gì nên làm, cái gì không, điểm dừng là ở đâu.

Chồng kể: Điện thoại của tôi, vợ xài vô tư. Tiền tôi làm bao nhiêu đưa hết cho vợ. Vợ không nói ra nhưng tôi biết, tôi mà có bồ thì… cho đi luôn, khỏi ghen tuông, mất công! 

Chuyện thứ nhất của vợ chồng đạo diễn Đỗ Đức Thịnh và diễn viên Thanh Thúy. Chuyện thứ hai của vợ chồng người mẫu Lê Thúy và diễn viên Đỗ An. Chuyện thứ ba của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên và cầu thủ Công Vinh. Toàn chuyện thiệt. Họ đã vui vẻ kể chuyện nhà trên truyền hình, trong chương trình “Là vợ phải thế”.

Vẻ mặt “hối hận” hoặc “bàng hoàng”  của các ông chồng trước những lời “kể tội” hào hứng (nhưng không ác ý) của vợ phần nào toát lên sự chân thật chứ không phải… đang diễn, khiến người xem dễ đồng cảm. Cho nên, đừng bao giờ nói: “Tôi mặc kệ, chẳng ghen”. Dù là sao này sao nọ, người ta vẫn ghen ầm ầm đó thôi. Các bà vợ trên đời đều cay như ớt; chỉ khác ở chỗ “cay” như thế nào thôi…              

Mamarazzi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI