Hủy kết bạn facebook để cứu vãn hôn nhân

28/07/2018 - 11:00

PNO - Chị quyết định block facebook chồng, và từ đó chị bảo cuộc sống gia đình bỗng trở nên...nhẹ nhàng, dễ thở hơn nhiều.

Buổi chiều, chị đăng ảnh họp mặt bạn bè lên facebook. Đến tối không thấy chị về, anh gọi điện thoại thì ò í e. Quá giờ cơm tối cũng không thấy chị về nhà, anh bắt đầu lo sốt vó. Anh xách xe chạy sang nhà mẹ vợ, đến nhà chị em vợ rồi cả nhà đồng nghiệp thân thiết của chị. Nhưng không ai biết nơi chị và nhóm bạn cũ họp mặt. 

Huy ket ban facebook de cuu van hon nhan
Hãy để mỗi người có một thế giới riêng trên mạng

Anh gửi hai con lại cho bà ngoại, chạy bời bời đi tìm chị khắp nơi. Chỉ một buổi tối mà mặt mày anh hốc hác. Lúc sáng chị có nói với anh hôm nay có nhóm bạn đại học từ Cần Thơ lên, chiều tan sở chị sẽ đi họp mặt mọi người ở Q.3. Anh nghe gật đầu rồi chở con gái đến trung tâm Anh ngữ, cũng không hỏi kỹ địa chỉ nơi chị đến. Anh không nghĩ đến tình huống lo lắng này. 

10 giờ đêm, chị về. Mặt mũi bình thản mà không hề biết anh ở nhà cuống quýt như thế nào. Thấy nhà đóng cửa đèn đóm tối thui, chị vào nhà, gọi điện cho anh. Lúc đó anh đang chạy lòng vòng ở Q.3 kiếm chị. Nhà thì ở Q.7. 

Huy ket ban facebook de cuu van hon nhan
Mạng xã hội có khi là "kẻ phá bĩnh" chen chân vào hạnh phúc gia đình

Chị gọi sang nhà mẹ ruột, hai đứa nhỏ đã ngủ bên ngoại. Nghe mẹ trách đi đâu mà để chồng lo lắng, chị cười giải thích tại điện thoại hết pin. Rồi để điện thoại cắm sạc pin trên bàn, chị lo tẩy trang tắm rửa. Lâu ngày gặp lại bạn cũ, có bao nhiêu chuyện để hàn huyên. Cả nhóm ăn uống xong rồi lại hay tin một người bạn cũ bị tai nạn nằm bệnh viện, nhóm rủ nhau đi thăm. Sau đó xe chị bị hỏng giữa đường phải chờ sửa mà điện thoại hết pin không gọi cho chồng được. 

Anh về. Mặt mũi hằm hằm. Từ lo lắng chuyển sang tức giận. Anh vào nhà thấy chị ngồi thảnh thơi sấy tóc. Anh chẳng nói chẳng rằng, đóng cổng rồi vào bếp xúc cơm ăn. Chị biết mình cũng có lỗi khi không chịu mượn điện thoại bạn gọi cho anh, nhưng chị nghĩ đã nói lúc sáng rồi, đi một tối có sau đâu. Hậu quả chị không ngờ đến. 

Huy ket ban facebook de cuu van hon nhan
Chỉ vì thấy ảnh chị chụp với "người xưa" trên facebook, anh nổi trận lôi đình

Anh không nói chuyện với chị suốt cả ngày hôm sau. 

Sáng sớm chị sang nhà mẹ đón các con, mẹ trách chị một thôi một hồi. Rằng tối đêm qua chị đã khiến chồng lo lắng như thế nào. Anh mở facebook chị cho bà xem ảnh chị ăn uống hát hò với bạn bè. Anh còn chỉ cho mẹ ruột thấy trong nhóm có người từng theo đuổi chị năm xưa. Anh dò tìm từng dấu vết trong ảnh để mong tìm ra nơi chị đã đến. Anh nhịn đói chạy xấc bấc xang bang tìm chị...

Chị nhủ thầm: "xấc bấc xang bang đi tìm chắc là lại vì ghen bóng ghen gió chứ gì".

Chuyện chỉ có vậy mà sóng gió đã đến. 

Sau thời gian "chiến tranh lạnh", anh chị đã "bùng nổ" chiến tranh thật sự. Anh mang chứng cứ rành rành trên facebook là chị đã đi chơi với "người xưa" ra truy vấn chị. Đến mức chị phải gọi điện nhờ người bạn trong nhóm can thiệp, chứng minh rằng chị và người xưa kia không hề đi riêng với nhau. Chị về trễ là do có những sự việc/ sự cố ngoài dự định. 

Huy ket ban facebook de cuu van hon nhan
"Có yêu nhau ngọt ngào tìm nhau..."

Sau lần đó, chị quyết định block facebook anh. Và từ đó, chị bảo cuộc sống gia đình bỗng nhẹ nhàng, dễ thở hơn nhiều. Anh không còn truy cập được vào trang cá nhân để "theo dõi" chị hôm đó làm gì, đi với ai. "Vợ chồng cũng phải có chút riêng tư, chứ làm gì cũng bị nghi ngờ, thắc mắc phải giải thích thì mệt lắm" - chị nói vậy. Không phải đây là lần đầu tiên, anh cứ hay vào xem ai like, comment trong facebook vợ mà theo anh là "có mùi tán tỉnh" là chị sẽ bị hỏi cho ra lẽ. 

Chuyện của chị khiến tôi nhớ đến chia sẻ của một người khác, rằng vợ chồng hay người yêu đừng nên kết bạn facebook sẽ hạnh phúc hơn. Có phải đúng thế không nhỉ?

"Có facebook thì người này luôn biết người kia đi đâu, làm gì, nghĩ gì. Nếu nhớ nhau, quan tâm nhau thì gọi điện, hẹn gặp, trò chuyện trực tiếp sẽ luôn nhiều cảm xúc hơn những cái like hay comment trên mạng ảo. Hãy để mỗi người có một không gian riêng trên mạng, tránh hiểu lầm phiền phức, tránh phải giải thích những chuyện không cần thiết" - chị bảo vậy. 

Huy ket ban facebook de cuu van hon nhan
Đặt smartphone xuống và ngồi lại bên nhau...

Kiểm chứng lại với chính mình, tôi thấy hình như điều này cũng đúng. Hồi mới yêu, tôi quyết định ngay là... block luôn facebook người yêu. Nhờ thế mà chúng tôi ngồi xuống trò chuyện với nhau nhiều hơn thay vì "chat facebook". Anh có chụp ảnh với đồng nghiệp nữ nào tôi cũng không phải bận tâm nhiều - vì không biết. Và ngược lại, facebook tôi có anh em bạn bè nào bình luận trêu đùa cho vui tôi cũng không phải bị truy vấn giải thích gì. 

Đến giờ, chúng tôi cũng không có nhu cầu kết bạn facebook - dù lâu lâu cũng tự đưa facebook cho đối phương xem hôm nay mình đăng tải cái gì. Hoặc có ai đó bình luận vui về những chia sẻ trong ngày. 

Không kết bạn nhau trong thế giới ảo, để còn giữ cho mình không gian riêng "bí mật", tránh những hiểu lầm không đáng có mà lại còn dành được nhiều thời gian quan tâm đến cuộc sống của nhau hơn. Mạng xã hội có những mối quan hệ ảo. Nhưng vợ chồng, người yêu thì hãy bỏ smartphone xuống và ngồi bên nhau trò chuyện. Hạnh phúc cũng sẽ thật chứ không ảo như những cái nhấp chuột like, "thả tim", bình luận...Thật đấy!

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI