Hai người đàn bà nhận bi kịch vì một người đàn ông

25/05/2016 - 06:36

PNO - Muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân bi kịch, H’Păl đã nghe theo người giúp việc, lên kế hoạch giết chồng.

Lựa chọn sai lầm

  Hiện hai phạm nhân H’Păl Niê (SN 1976, ngụ thôn 3, xã Đắk R’Măng, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) và Nguyễn Thị Thoan (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Phước) đang thi hành án tại trại giam Đắk Trung (xã Ea K’Pam, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Thoan nhận án tù chung thân còn H’Păl phải trả giá cho hành động của mình bằng 13 năm tù về tội “Giết người”.

Hai nguoi dan ba nhan bi kich vi mot nguoi dan ong
H’Păl kể về cuộc đời cùng khổ của mình bên người chồng vũ phu.

Nhớ lại chuyện cũ, mắt H’Păl ngấn lệ, cô cho biết, mình được sinh ra trong một gia đình khá giả, có nhiều ruộng đất. Năm 22 tuổi, H’Păl nên duyên với Vũ Văn Mạnh (SN 1975, ngụ tỉnh Hưng Yên) mặc cho bố mẹ phản đối.  

Mới đầu, hai vợ chồng bảo ban nhau làm ăn nên cũng có của ăn của để. Thế nhưng, đây lại chính là nguồn cơn khiến Mạnh bắt đầu tập tềnh ăn chơi, qua lại với những đối tượng “ăn không ngồi rồi” tại địa phương. Chẳng mấy chốc, bao nhiêu gia sản hai vợ chồng tích góp được đã bị Mạnh nướng hết vào những cuộc vui.

H’Păl buồn rầu kể: “Mỗi lần say rượu hoặc thua bạc, Mạnh lại về nhà kiếm chuyện, đập phá đồ đạc rồi hành hung tôi để đòi tiền đi chơi. Sau đó, Mạnh nghiện ma túy, làm thì ít mà phá thì nhiều nên nợ nần chồng chất”.

Chán nản, đầu năm 2006, H’Păl viết đơn ly hôn để giải thoát cho mình nhưng Mạnh không chấp nhận. Hơn thế, có lần Mạnh xé nát đơn ly hôn rồi hung hãn đe dọa sẽ giết cả nhà H’Păl.

   Tháng 2/2012, cảm thấy không làm xuể mọi việc nên H’Păl thuê Nguyễn Thị Thoan (SN 1975, ngụ Bình Phước) đến làm công cho mình. Từ đó, cứ mỗi lần hai vợ chồng cãi cọ, H’Păl lại gặp Thoan để tâm sự cho khuây khỏa. Cũng là một người phụ nữ, khi biết Mạnh đốn mạt, vũ phu thì Thoan rất thương và đồng cảm với H’Păl. Sau đó, chính người giúp việc này đã lập mưu cho H’Păl sát hại chồng.

Những lời sám hối muộn màng

Khi mới vào thụ án tại trại giam Đắk Trung, cả H’Păl và Thoan đều lầm lì, ít nói. Dù vậy, sau khi được sự động viên, quan tâm của cán bộ quản giáo cả hai đã bớt mặc cảm, cởi mở và hòa đồng hơn với các phạm nhân khác.

  Trò chuyện với PV, H’Păl nghẹn ngào kể: “Mạnh lừa dối tôi trong suốt thời gian chung sống. Anh ấy nói mình mồ côi từ nhỏ nhưng khi sự việc xảy ra, cha mẹ anh ấy đã xuất hiện. Hơn thế, phía gia đình chồng còn cho biết, Mạnh đã có vợ và một người con ngoài Hưng Yên. Sau này, tôi mới nghĩ ra, những lần anh ấy ôm tiền đi biệt tích cả tháng là để về quê thăm vợ con. Hiện tại, cả ba đứa con của chúng tôi được gia đình Mạnh đưa về ngoài miền Bắc. Tôi thật sự rất nhớ các con nhưng không biết bây giờ tụi nhỏ bây giờ sống thế nào”.   

Hai nguoi dan ba nhan bi kich vi mot nguoi dan ong
Phạm nhân Thoan cho biết đã rất hối hận vì tội ác mình gây ra.

Khi được hỏi về hoàn cảnh của mình, phạm nhân Thoan không giấu được những giọt nước mắt. Thoan cho biết: “Vợ chồng tôi không có ruộng đất canh tác nên phải dìu dắt nhau rời Bình Phước đi làm thuê làm mướn khắp nơi. Vì nóng giận, lại căm ghét Mạnh là đàn ông mà chỉ biết ăn bám, vũ phu nên tôi đã gây ra tội ác khó dung tha. Từ ngày thụ án đến nay, chồng tôi chỉ đến thăm nuôi được một lần vì đường quá xa. Biết mình không còn cơ hội trở về xã hội, tôi đã khuyên chồng đi tìm một hạnh phúc mới.   Tôi cũng dặn chồng, nói với con trai rằng mẹ nó đã chết. Con tôi còn nhỏ, tôi không muốn nó mang mặc cảm với bạn bè khi biết mẹ nó là kẻ giết người”.

TT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI