Giật mình vì thông gia chia sẻ chuyện 'mua gái lựa dòng'

18/11/2018 - 19:30

PNO - Tôi giật mình về những chia sẻ của chị. Chị có ích kỷ không? Những đứa trẻ khuyết cha hoặc mẹ, vốn đã thiệt thòi, lẽ ra phải được đón nhận kiểu bao dung mới phải.

Trước ngày con đi lấy chồng, chị sui tương lai hẹn tôi cà phê chuyện trò. Hôm ấy, chị nói vui “Chúng ta gọi nhau bằng “chị sui”, nghe khách sáo quá. Sui gia là dính dáng chuyện con cái; còn hôm nay cafe, mình xem nhau như bạn nhé”.

“Bạn ấy” bằng tuổi tôi, 53 tuổi, vẫn rất duyên dáng, suy nghĩ cũng rất thoáng, đại khái là “Yên tâm đi, tui cũng có con gái đi lấy chồng mà. Con cái thiếu sót chỗ nào, mình góp ý chỉ dạy. Nhưng tui thích nhất là con dâu tui đang có một gia đình hạnh phúc, ba mẹ không ly hôn, ấy là điều quan trọng nhất đối với tui”.

Giat minh vi thong gia chia se chuyen 'mua gai lua dong'
Chúng tôi ngồi nói chuyện như những người bạn. (Ảnh minh họa)

Mấy lời chị sui nói, làm tôi giật mình, bởi vì tôi cũng từng có ý định ly hôn chồng, khi ấy con tôi đang học lớp 9.

Chuyện cũ, chồng tôi là người có lỗi, nhưng anh bằng mọi giá hàn gắn, còn nhờ người thân hai bên gia đình vun đắp vào, cuối cùng tôi cũng xiêu lòng.

Ngày ấy tôi nghĩ, ngoại tình là tội không thể tha thứ. Tôi tự chủ tài chính, chuyện đơn thân nuôi con không thành vấn đề, con không cha cũng chẳng sao, miễn sao tôi thoát khỏi con người bội bạc đó.

Sau này nguôi ngoai, thấy suýt chút nữa tôi đánh mất hạnh phúc. Và thấy, chồng tôi luôn coi gia đình là trên hết, chẳng gì có thể đánh đổi hạnh phúc chính đáng ấy. Mọi quan hệ bên ngoài, về nhà, chồng tôi quăng ngoài ngõ. Việc tôi phát hiện anh có bồ, chỉ là sự tình cờ.

Giat minh vi thong gia chia se chuyen 'mua gai lua dong'
Tôi từng nghĩ, ngoại tình là tội không thể tha thứ. (Ảnh minh họa)

Nếu ngày ấy chúng tôi ly hôn, thì hôm nay, chưa chắc chị sui tương lai chấp nhận con gái tôi. Tôi hiểu nỗi lòng chị sui, chị sợ con dâu đi trên vết xe đổ của ba mẹ, sợ con trai chị không hạnh phúc. Chị có quyền sợ.

Một người phụ nữ hiện đại, mọi suy nghĩ đều thoáng, nhưng nếp nhà thì chị ưu tiên gìn giữ. Chị bảo, ly hôn chẳng có gì xấu, nhưng cưới một nàng dâu mà gia đình cô ấy hạnh phúc, thì mình cảm thấy “sướng”, an toàn, và hãnh diện hơn.

Tôi cảm thấy giật mình về những chia sẻ của chị. Chị có ích kỷ không? Những đứa trẻ khuyết cha hoặc mẹ, vốn đã thiệt thòi, lẽ ra phải được đón nhận kiểu bao dung mới phải.

Có khi những đứa trẻ ấy lại giỏi giang, mạnh mẽ, nỗ lực tìm kiếm hạnh phúc để bù đắp thiệt thòi bản thân, và giữ gìn hạnh phúc cho con cái sau này. Nhưng tôi lại nghĩ, chị nói vậy, có thể là lời nhắn gửi con gái tôi phải noi gương cha mẹ trong việc giữ gìn tổ ấm.

Chuyện xưa của tôi, giờ tôi đã quên hết. Chồng tôi sau lần ấy đã sống rất tốt, đến nỗi tôi nghĩ, ngày ấy nếu mình ly hôn, thì cuộc sống hôm nay tẻ nhạt biết chừng nào, hạnh phúc của tôi ngắn ngủi vậy sao?

Sau lần đó, gặp bất cứ rắc rối nào, tôi đều biết cân nhắc, không nóng vội. Phụ nữ cần một chút vị tha, lòng thấy nhẹ nhõm, mọi chuyện trở nên dễ giải quyết hơn. 

Giat minh vi thong gia chia se chuyen 'mua gai lua dong'
Bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng mong con mình có cuộc sống hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Sau buổi cà phê hôm nay, tôi về sẽ truyền đạt nội dung cuộc nói chuyện với con. Dù sao, gìn giữ tổ ấm vẫn là ưu tiên một trên hành trình chinh phục hạnh phúc.

Bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng mong muốn con mình có cuộc sống hạnh phúc với người mà con lựa chọn. Tôi tin rằng, con gái tôi sẽ tự hào khi con đầy đủ cha mẹ. Đó là món quà vô giá chúng tôi tặng con nhân ngày con chuẩn bị lấy chồng.

Thái Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI