Giá trị của phụ nữ ở đâu?

24/03/2019 - 18:00

PNO - 200 ngàn để phạt một người vừa cưỡng ép hôn một cô gái trong thang máy, đã dấy lên một làn sóng phản đối dữ dội. Tôi nghĩ điều này là cần thiết để phụ nữ được bảo vệ nhiều hơn nữa.

Tờ tiền 200 ngàn đồng trở nên... có giá hơn một nụ hôn và một video được đăng lên với hình ảnh người chồng dùng chổi đánh đập vợ giữa hành lang chung cư, khi cô ấy còn mặc bộ đồ ngủ phong phanh trên người, là hai câu chuyện khiến tôi rơi nước mắt vì nhớ những ngày mình chạy ngược chạy xuôi báo công an phường, công an quận để tố cáo người mà mình từng đầu ấp tay gối. Người là bố ruột của hai con trai mình.

Từ lúc sinh con trai thứ hai, tình cảm hai vợ chồng đã bắt đầu rạn nứt. Tôi phát hiện anh có bồ. Cô bồ còn ngang nhiên đòi gặp và chủ động nhắn tin cho tôi. Nhưng lúc đó tôi không kiên quyết li hôn vì thương con còn bé. Anh rất giỏi trong việc chăm con và vì còn thương anh nên tôi nhẫn nhịn. Không ngờ, chính sự chần chừ và nhẫn nhịn đó mà tôi làm khổ mình và các con.

4 năm sau, anh chẳng những không thay đổi mà còn tệ hại hơn. Bắt đầu những ngày lễ, tết, anh đã không về nhà, rồi đến cuối tuần, rồi chỉ về nhà được 1 hay 2 ngày trong tuần. Sau bao lần đòi sống đòi chết và một lần tôi gọi điện cho cô bồ trước mặt anh nên anh bóp cổ tôi suýt chết thì tôi gửi đơn li hôn. Anh cũng muốn chia tay, mọi chuyện cũng không có gì cho đến khi anh biết tôi có bạn trai.

Gia tri cua phu nu o dau?
Ở Việt Nam, có bao nhiêu người phụ nữ bị chồng đánh mà không lên tiếng?

Tôi đã tự hỏi mình rất nhiều lần, rất rất nhiều lần rằng: Tôi sai hay anh sai? Khi anh đã đi biền biệt không đoái hoài đến mẹ con tôi. Mặc tôi chăm sóc 2 con tuổi còn thơ dại, mặc con đau con ốm, mặc cả thành phố cho học sinh nghỉ học vì bão. Anh bỏ mặc tất cả. Những gì anh cần là khi anh về nhà, vẫn có tôi và hai con ở đó. Để phục vụ anh, vui vẻ với anh, còn anh bên ngoài với ai, làm gì, đừng hỏi tới.

Tôi quen bạn trai vào những ngày tôi gần như đã kết thúc cuộc sống vợ chồng. Vì tôi và anh đã li thân được một năm, tôi gửi đơn đã vài tháng, tòa đã hòa giải được 2 lần. Vì tranh chấp nuôi hai con trai nên tờ giấy kết hôn của tôi vẫn còn đó, chỉ trên danh nghĩa pháp luật, tôi vẫn còn là vợ anh. Điều đó không sai.

Nhưng cũng không đúng, khi 4 năm qua, trên Facebook, bồ anh ngang nhiên gọi chồng tôi là "chồng em",  khi anh đã không còn giữ đạo vợ chồng. Một lần trước khi tôi gửi đơn, anh đã xin tôi lần cuối, tôi hỏi anh rằng: liệu nếu người xin lỗi là tôi, tôi ra ngoài với người đàn ông khác thì anh có cho tôi cơ hội hay không? Anh chỉ nói: tôi là phụ nữ, không được làm điều đó.

Và khi, anh biết tôi có người yêu, anh về nhà liên tục. Anh mở hết các khóa cửa phòng. Tôi ngủ trong lo sợ. Gần như là mất ngủ. Anh gây náo loạn đến cuộc sống của tôi và  hai con. Anh hạ nhục bằng cách sờ mó vào người tôi mà không được tôi cho phép, dẫn đến  xô xát và tôi buộc phải đưa đơn lên công an phường.

Nghĩ đến ngày hôm đó, giờ tôi còn run sợ. Tôi cũng bị lôi ra hành lang. Tôi kêu cứu nhưng lúc ấy 5h sáng, nhà ai cũng đóng cửa im lìm. Chung cư tôi không có thang máy. Con cái tôi hoảng sợ. Một đứa bị anh bắt làm con tin. Tôi cũng trong bộ đồ ngủ ấy, cố giành hai con và chạy đến công an.

Gia tri cua phu nu o dau?
Vết thương lòng ngày đó sẽ mãi không phai. Ảnh minh họa

Rồi thì, công an làm gì? Một lời hứa, một lời xin lỗi ở công an Phường là xong. Tôi lên tận công an Quận với mong muốn họ bảo vệ tôi và các con. Nhưng không được. Câu trả lời là vì tôi vẫn còn là vợ, nên không thể thưa tội anh ta làm nhục và cưỡng hiếp được. Và vì vết thương trên người không có gì lớn lao cả. Vậy đó!

Anh thản nhiên sống cùng người phụ nữ đó. Một cách công khai. Vì sự an nguy tính mạng, tôi buộc dẫn hai con rời khỏi nhà. Anh lên tòa dùng những lời lẽ thóa mạ tôi, cho rằng tôi không đủ tư cách để nuôi hai đứa trẻ. Vậy còn anh, anh lấy tư cách gì để nuôi hai con trai khi mình chưa bao giờ là một người chồng, người cha đúng nghĩa?

Hạ Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI