Gái hư mà con trai tôi cứ đâm đầu vào yêu và đòi cưới khi cô ta sắp thành bà ngoại

13/08/2017 - 06:00

PNO - Chồng tôi cay đắng bảo "Thôi thì đất không chịu trời thì đành thế, còn hơn để nó ở một mình. Con đã lấy vợ muộn, còn có cả trâu lẫn nghé khác dòng thì tôi biết giấu mặt vào đâu đây'.

Năm 17 tuổi, con trai tôi bắt đầu có tình cảm với Ngân – cô bé ở cùng làng. Ngay khi biết chuyện con trai giấu gia đình, đưa bạn gái đi biển chơi cả ngày, tôi đã vô cùng tức giận. Tôi phản đối mối quan hệ này bởi nhiều lý do mà dưới góc độ một người mẹ tôi cảm thấy không hề tốt đẹp với con mình. Thứ nhất, con trai tôi còn quá nhỏ để yêu đương, trước mắt cháu còn cả một tương lai cần phải phấn đấu.

Gai hu ma con trai toi cu dam dau vao yeu va doi cuoi khi co ta sap thanh ba ngoai
Con trai yêu thì còn quá trẻ. Ảnh minh họa

Thứ hai là vì Ngân là một cô gái nổi tiếng ăn chơi, mới 16 tuổi nhưng đã biết chưng diện, không lo học hành, chỉ thích cặp kè yêu đương. Vấn đề quan trọng nhất là xuất thân của con bé, vốn không có cha chỉ có mẹ mà mẹ Ngân thì người làng còn lạ gì. Từ thời con gái đã làm ở quán karaoke, đến khi to bụng ra thì dạt về làng sinh con rồi bặt tăm trên thành phố, để con lại cho ba mẹ nuôi.

Sau khi nhẹ nhàng khuyên can rồi dọa nạt, tôi buộc con trai phải lựa chọn “hoặc là mẹ hoặc là nó”, con trai tôi đã sừng sộ tuyên bố: “Con sẽ dành cho mẹ một nửa cuộc đời, phần còn lại sẽ là của Ngân”. Lúc ấy, tôi chỉ nghĩ con chưa suy nghĩ chín chắn nên phán bừa thôi.

Theo lời khuyên của nhiều người, vợ chồng tôi gửi cháu lên ở với bác ruột để cách ly Ngân, đồng thời có điều kiện ôn thi đại học. Chỉ sau một năm con trai tôi đi, Ngân bỏ học và cũng rời làng ra đi, từ đó, tôi không nghe tin tức gì nữa. Con trai tôi thi đỗ đại học, ra trường rồi đi làm và chưa một lần tôi nghe cháu nhắc đến tên Ngân, vợ chồng tôi cũng quên luôn chuyện đó.

Khi sự nghiệp đã ổn định, tôi giục cháu lấy vợ, nó chỉ vùng vằng: “con chỉ lấy người mình yêu thôi”. Mà tôi đợi mãi không thấy động tĩnh gì, nhờ người mai mối hết cô này đến cô kia, nó vẫn lắc đầu. Quá mệt mỏi, khi con trai đã gần 40 tuổi chưa chịu yên bề gia thất nên mỗi lần tôi than thở, chồng lại cáu gắt: “Do em cả thôi, con mình nặng tình quá”.

Gai hu ma con trai toi cu dam dau vao yeu va doi cuoi khi co ta sap thanh ba ngoai
Con trai tôi vẫn cô đơn

Nhưng tôi nghĩ đó không phải là nguyên nhân, chẳng lẽ vì một đứa con gái năm 18 tuổi mà ở vậy suốt đời. Lòng nghĩ vậy nhưng thấy nhà người ta cháu chắt đầy đàn còn nhà mình có mỗi một thằng con trai mà cứ “đơ” ra suốt ngày cắm đầu vào công việc mà tôi đứng ngồi không yên. Vậy nên, tôi lân la dò hỏi tin tức con bé Ngân xem nó ra sao thì được biết Ngân lấy chồng năm 20 tuổi nhưng đã ly hôn, giờ đang nuôi con một mình.

Để con trai sáng mắt tỉnh ngộ, tôi nói chuyện đó với hy vọng, nếu nó có một chút luyến tiếc tình xưa thì cũng nên quên đi để mà lấy vợ. Nào ngờ, con trai tôi mừng như bắt được vàng, lần theo dấu vết tình xưa để gặp lại Ngân mà tôi không hề hay biết. Đúng sinh nhật lần thứ 40, nó dẫn cái con nạ dòng ấy về nhà xin cưới làm tôi ngất xỉu.

Con trai nói rõ ràng: “Ngân là người duy nhất con yêu, 40 năm qua con là của mẹ, nửa cuộc đời còn lại con sẽ là của cô ấy”. Trời ơi, tôi không thể ngờ đứa con trai mình mang nặng đẻ đau lại thâm thúy đến như thế. Suốt mấy chục năm qua, nó vẫn chờ đợi Ngân trong âm thầm và nhiều lần tìm nhưng không thấy, đến khi tôi đề cập nó mới có manh mối.

Đến nước này, tôi chỉ muốn từ mặt con cho xong, nhìn vẻ mặt của Ngân mà tôi không thể thở nổi. Đó không phải là vẻ mặt khôn ranh của đứa con gái 16 tuổi năm nào mà vẻ lạnh lùng sắc sảo của người đàn bà 38 tuổi dày dặn sương gió cuộc đời. Nghe nói, con gái Ngân 18 tuổi cũng chuẩn bị lấy chồng.

Gai hu ma con trai toi cu dam dau vao yeu va doi cuoi khi co ta sap thanh ba ngoai
Tôi thấy mình sai lầm

Chồng tôi cay đắng bảo: thôi thì đất không chịu trời thì đành thế, còn hơn để nó ở một mình. Con đã lấy vợ muộn, còn có cả trâu lẫn nghé khác dòng thì tôi biết giấu mặt vào đâu đây. Nhưng mọi sự đã rồi, tôi không đồng ý thì chúng nó cũng dọn về ở với nhau. Cuộc đời con trai tôi sẽ ra sao khi lấy một người như vậy, liệu nhân danh tình yêu có làm cho chúng nó được hạnh phúc.

Bằng kinh nghiệm của mình, tôi thấy chỉ có con trai tôi yêu nó còn Ngân lỡ làng, vớ được đâu níu ở đó chứ yêu thương gì. Tôi thấy mình có hai sai lầm đan chéo lấy nhau: lần một, cấm con yêu Ngân, lần hai, khơi lại chuyện cũ để con nối lại tình xưa.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI