Em vừa lỡ tay đánh chồng!

28/12/2017 - 10:30

PNO - Gần đây, trên một diễn đàn dành cho phụ nữ, một cô vợ đã lo lắng, mong mọi người cho lời khuyên khi mình lỡ tay bạo hành chồng.

Câu chuyện trên thu hút sự quan tâm của nhiều người. Phần lớn chị em đắc chí vì người vợ đã không cam chịu mà vùng lên phản kháng lại chồng.

Em vua lo tay danh chong!
 

Hành động như thế mới đáng mặt phụ nữ, để đàn ông bỏ cái thói “bắt nạt” vợ. Một số người phấn khích, “tag” tên chồng mình vào để răn đe. Nhưng vẫn có nhiều ý kiến cho rằng: người vợ đã quá nóng tính, không kiềm chế được cơn giận nên mới rơi vào tình huống “chồng viết đơn ly hôn còn mình không biết nói gì với bố mẹ hai bên”.

Suy cho cùng, phụ nữ vốn được gắn cho cái danh phận “phái yếu”. Bởi thế, khi một ông chồng đánh vợ, người ta chỉ lắc đầu xuýt xoa còn khi vợ đánh chồng bỗng trở thành chuyện lớn. Không biết ông chồng kia có cảm thấy “sợ” vợ hơn không nhưng rõ ràng hạnh phúc gia đình đang bị lung lay trầm trọng.

Dù biết những người phụ nữ như vậy thường bị đè nén lâu ngày từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt. Sự nín nhịn càng làm nỗi uất ức to dần lên như quả bóng được bơm căng, đến một lúc nào đó sẽ nổ tung. Cơn giận được giải tỏa nhưng hậu quả nó để lại không hề nhỏ.

Em vua lo tay danh chong!
Vụ vợ đánh chết chồng ờ Hòa Bình

Mới đây thôi, vụ án vợ cắt đầu chồng ở Bình Dương đã làm xôn xao dư luận. Xét từ phía nào thì nguyên nhân gây án vẫn một phần đến từ cơn nóng giận của người vợ. Rõ ràng, một gia đình toàn vẹn bỗng chốc tan nát, con cái là người chịu thiệt thòi nhất.

Người ta không khỏi rùng mình xót xa khi tòa án vừa tuyên phạt người vợ 5 năm tù giam vì tội đánh chết chồng ở Hòa Bình. Nguyên nhân xuất phát từ việc người chồng say rượu về nhà đòi vợ quan hệ. Vì đang bị ốm nên người vợ từ chối, chồng tức giận đánh vợ. Lúc này vì quá uất ức người vợ lấy chiếc điếu cày nằm ở dưới đất đánh liên tiếp vào chân và đầu chồng khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Giá như, trong những trường hợp ấy, người phụ nữ biết kiềm chế một chút thì hậu quả không quá đau lòng. Bởi trời sinh ra bản tính phụ nữ mềm mỏng, nhu mì để phù hợp với đàn ông tính tình nóng nảy.

Nếu trong tất cả các xung đột, người phụ nữ đều nóng giận ngang bằng đàn ông thì có lẽ chẳng có gia đình nào tồn tại được. Thay vì nóng nảy, tỏ ra “ngang cơ” với chồng, người vợ cần kiềm chế tìm cách giải quyết thỏa đáng hơn. Bởi bi kịch gia đình từ những cơn nóng giận của phụ nữ là không hề nhỏ.

Em vua lo tay danh chong!
Ảnh minh họa

Vì vậy, hãy khoan ủng hộ những người vợ dám “tung chưởng” với chồng bởi kết cục của nó có thể là một vụ án mạng chứ chẳng chơi. Dù biết trong những trường hợp đó, người gây sự đầu tiên là các ông chồng. Nhưng đàn ông càng trở nên hung hãn khi bị vợ đánh lại. Theo tôi, việc vợ phản kháng lại chồng bằng vũ lực chưa bao giờ là một giải pháp tốt cả.

Tường Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI