Được mẹ chồng thương nhờ trả nợ giúp chồng

24/02/2019 - 06:00

PNO - Tôi biết mẹ chồng không ưa mình nên từ khi mới về làm dâu, tôi đã chủ động gần gũi chia sẻ mong được đón nhận. Nhưng đổi lại tôi chỉ nhận được sự ghẻ lạnh, ghét bỏ của mẹ chồng.

Tôi là chị cả trong một gia đình đông anh em. Khi tôi còn nhỏ, ba mẹ rất hạnh phúc nhưng nhiều biến cố xảy ra ba sinh ra chán đời, nghiện rượu và thường xuyên đánh đập mấy mẹ con.

Mẹ tôi chỉ biết chịu đựng và luôn dặn các con phải nhẫn nhịn. Lớn lên trong hoàn cảnh như thế, tôi quyết tâm học để đỗ đại học với mong muốn có cuộc sống tốt hơn.

Duoc me chong thuong nho tra no giup chong
Mẹ chồng chê tôi xuất thân nghèo khó nên tỏ ra ghẻ lạnh. (Ảnh minh họa)

Tôi vốn có nhan sắc, khi lên thành phố học biết cách ăn mặc, trang điểm nên càng xinh hơn. Học năm thứ nhất tôi đã đạt giải hoa khôi của trường và có nhiều người theo đuổi.

Năm cuối đại học, tôi gặp chồng trong buổi tiệc sinh nhật của một người bạn cùng lớp nhà ở thành phố. Mọi người giới thiệu anh làm giám đốc, có vẻ ngoài bảnh bao.

Anh tìm cách tiếp cận tôi và xin làm quen. Anh chính là mẫu đàn ông lý tưởng mà tôi từng mơ ước nên chỉ một thời gian ngắn sau, tôi đã nhanh chóng nhận lời yêu anh.

Tôi ra trường với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi của học viện ngoại giao, tự xin được việc làm ở một công ty nước ngoài với mức lương tốt. Lúc ấy, anh mới đưa tôi về ra mắt gia đình để xin tổ chức đám cưới.

Nhưng mẹ anh không ủng hộ mối quan hệ này. Bà chê tôi xuất thân nghèo khó, không xứng với anh. Đến khi tôi có thai, bà mới chấp nhận nhưng nhìn tôi bằng ánh mắt đầy chán ghét vì bị ép buộc.

Tôi biết mẹ chồng không ưa mình nên từ khi mới về làm dâu, tôi đã chủ động gần gũi chia sẻ mong được đón nhận. Nhưng đổi lại tôi chỉ nhận được sự ghẻ lạnh, ghét bỏ của mẹ chồng.

Bà đi rêu rao khắp xóm tôi là loại con gái đào mỏ, bẫy con trai bà để lấy được chồng thành phố. Mọi người nhìn tôi bằng ánh mắt nghi kỵ mặc dù họ không biết gì về tôi.

Tôi đã khóc rất nhiều, không hiểu sao bà lại đối xử với tôi tàn nhẫn như thế. Nhưng chồng luôn ở bên động viên chia sẻ nên tôi cố gắng nhẫn nhịn để sống chung. Cưới nhau được gần 2 năm khi con mới biết đi thì công việc làm ăn của chồng tôi xuống dốc nghiêm trọng.

Duoc me chong thuong nho tra no giup chong
Sau khi tôi đứng ra trả nợ cho chồng, mẹ chồng thay đổi hoàn toàn thái độ. (Ảnh minh họa)

Công ty làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Tôi đã chủ động xin nghỉ việc ở công ty để giúp chồng. Tôi phải đi đến gặp các chủ nợ chốt số nợ gốc, xin giảm lãi và hứa sẽ trả nợ dần cho mọi người.

Tôi rút hết số tiền tiết kiệm trong ngân hàng, bán trang sức lẫn vàng cưới, gom góp tiền vợ tiền chồng để tập trung trả nợ. Tôi chuyển sang kinh doanh shop thời trang, buôn bán thêm đủ mặt hàng để nhanh chóng có tiền.

Đồng thời, tôi cùng chồng hoạch định lại chiến lược phát triển của công ty để vực dậy sau thua lỗ. Nhờ chăm chỉ làm việc, chúng tôi đã trả được phần nào nợ. Từ lúc tôi đứng ra giúp chồng trả nợ, mẹ chồng thay đổi hẳn thái độ.

Bà có vẻ nể phục tôi và tỏ ra rất cưng chiều. Bà chăm sóc con giúp tôi và không để tôi động vào bất cứ việc gì. Đi làm về bà hỏi han săn sóc, lúc nào cũng vui vẻ tươi cười. Từ khi bước chân về nhà chồng, tôi chưa bao giờ được đối xử như thế. Đến bây giờ, tôi mới cảm nhận cuộc hôn nhân của mình có hạnh phúc trọn vẹn.

Diễm Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI