Đừng vội chê đàn ông 'xấu xấu, bẩn bẩn'

08/06/2017 - 11:39

PNO - Chồng là người bên cạnh bạn, những lúc khỏe mạnh cũng như những lúc ốm đau. Có lúc thấy ghét chồng khủng khiếp nhưng cũng có những lúc lại thấy chồng cực kỳ đáng yêu.

Mới kết hôn 6 tháng, vợ chồng nhà Minh Thư, 26 tuổi (Hà Nội) đang có những ngày tháng hạnh phúc vô cùng. Chồng Thư bằng tuổi vợ nhưng già hơn nhiều. Chẳng thế mà trước đây lúc bạn bè giới thiệu, Thư không ưa gã nhìn xấu xấu bẩn bẩn. 

Ngày đó, Thư lại xinh xắn nên “yết kiêu” lắm. Vậy nên chồng Thư tích cực theo đuổi bằng được trong hơn 2 năm. Sau đó, cả hai người thường nhắn tin linh tinh, vớ vẩn cho nhau. Rồi không biết sao, tự nhiên Thư lại nhận lời yêu lão, chắc tại thấy lão chân thành và có nụ cười hiền hậu.

Khi chính thức yêu nhau, vợ chồng Thư cũng giận nhau. Nhưng cứ giận dỗi, Thư chỉ cần nhìn thấy vẻ mặt của chồng lại vừa tức và buồn cười.

Dung voi che dan ong 'xau xau, ban ban'
Thư từng ghét chồng kinh khủng

“Vốn dĩ chồng mình có cái mỏ nhọn nên khi nào tức giận là lão ấy lại chu mỏ ra dài hơn. Chả thế mà mình cũng gọi chồng là 'mỏ nhọn'. Những lúc như vậy, lão chỉ cười khì, khi nào mình giận chồng thì chồng lại nhe răng ra cười. Do đó, mình cũng nhăn răng ra cười với chồng luôn”.

Theo người vợ trẻ này, chồng Thư tuy “xấu xấu, bẩn bẩn” nhưng được cái chiều chuộng vợ. Có tiền là chồng lại rủ Thư đi du lịch. Nhiều tiền thì đi xa, ít tiền thì đi gần.

Có những trưa cuối tuần bạn bè tới nhà chơi, Thư  ngồi tám với bạn. Trong khi chồng Thư ngồi tiếp chuyện một lúc, sau lại “chuồn” đi cơm nước, quét dọn nhà cửa. Khi bạn Thư đứng lên cũng là lúc mâm cơm trưa đề huề các món đâu ra đấy. Điều này khiến Thư và bạn đều trố mắt ngạc nhiên.

“Sau này không biết khi có con rồi, chồng có được vậy nữa không. Nhưng bây giờ với mình như vậy cũng đã cảm thấy rất hạnh phúc rồi”, Thư nói.

Cũng đang sống hạnh phúc với người chồng xấu đáng yêu là Phương Oanh, 24 tuổi (Hà Đông, HN). Vợ chồng Oanh cũng vừa như vợ chồng, vừa như bạn bè tâm giao. Vì thế cuộc sống gia đình luôn tràn ngập tiếng cười.

Tối nào, 2 vợ chồng Oanh đều xem Disney rồi mới ngủ. Oanh lúc nào cũng ngủ trước và đặt lưng xuống giường là không biết gì nữa. Chồng Oanh đi ngủ sau và tắt ti vi. Khi ngủ, chồng Oanh luôn lấy tay làm gối cho vợ. Vợ bảo không cần thì chồng cứ nói hồn nhiên “không sao đâu”.

Mà khi ngủ, lúc nào chồng Oanh cũng là người mắc màn và sáng dậy lại gập chăn màn. Hai vợ chồng tối nào ngủ cũng ôm chặt nhau dù trời nóng hay lạnh. Ngay cả khi có con rồi, vợ chồng Oanh cũng chỉ đợi con ngủ là trốn con rồi dính lại với nhau.

Chuyện tiền nong của 2 vợ chồng Oanh cũng chưa bao giờ là áp lực của 2 người: “Chồng tôi kiếm được bao nhiêu đưa hết cho vợ. Tiền 10 ngàn đồng cũng đưa cho vợ luôn. Mỗi ngày, tôi đưa cho chồng một số tiền nhất định để chồng giữ tiết kiệm. 

Dung voi che dan ong 'xau xau, ban ban'
Chỉ đợi con ngủ là dính lại với nhau

Khoản tiền này chồng sẽ để riêng để gia đình dùng khi có việc. Còn tiền tiêu thì tôi thường xem ví chồng lúc nào gần hết lại đưa, đưa dư dả một chút. Vợ chồng có đi ăn, mua đồ hay làm gì, chồng cũng là người chi tiền. Ở nhà tôi, vợ được quyền quản lý tiền, còn chồng vẫn là chủ chi nên 2 vợ chồng đều vui vẻ”.

Ngày Oanh mang bầu bé thứ 2, chồng Oanh vẫn rất tuyệt vời. Anh vẫn yêu chiều vợ con hết lòng. Mang bầu bé thứ 2 nhưng Oanh được chồng nâng như nâng trứng. Nhất là khi Oanh bị dọa sẩy, chồng Oanh chăm vợ từng ly từng tí và bón cho vợ từng thìa cơm. 

Chồng Oanh còn lọ mọ học nấu những món Oanh và con thích ăn để cải thiện món ăn cho vợ. Với con, chồng cũng chăm con khéo hơn vợ, giặt giũ, nấu cháo, nựng con cho vợ nghỉ ngơi... Có nhiều ngày chồng Oanh đi làm về mệt nhưng vẫn đưa vợ bầu và con lượn phố. 

Đợt vừa rồi, vợ chồng Oanh cũng trải qua khủng hoảng khiến 2 người giận dỗi nhau mất 3 ngày liền. Không khí trong nhà Oanh trở nên buồn so.

Và rồi, Oanh tức quá nên không im lặng nữa. Oanh quyết nhắn cho chồng một cái tin chẳng giống ai.

Dung voi che dan ong 'xau xau, ban ban'
Mong những bà vợ đều được chồng thương

“Tôi bảo chồng là đồ đáng ghét. Thế là chồng nhắn lại, đồ đáng yêu và kèm theo icon cười nhăn nhở của tuổi teen nữa chứ. Tôi buồn cười quá nên bảo đáng ghét gọi lại cho đáng yêu đi. Chồng cũng đáp lại nhanh như cắt, đáng ghét thì kêu gọi làm gì, phải đáng yêu thì anh mới gọi. Vậy là anh gọi lại cho tôi.

Tôi còn dọa, không gọi lại thì chiến tranh tiếp nhé. Tối đừng có mò sang mà ôm ấp vợ đấy nhé. Từ lúc chồng gọi lại, bao nhiêu giận dỗi cả tuần tôi quên béng mất. Nhiều lúc thấy bản thân cũng dại trai kinh khủng”, Oanh cười hạnh phúc kể lại.

Những phụ nữ này luôn cầu mong cho tất cả các bà vợ đều được hạnh phúc và được chồng yêu thương.

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI