Đừng lo sợ gì về năm chữ 'phụ nữ một đời chồng'

04/08/2018 - 09:00

PNO - Đàn bà một đời chồng hóa ra là nhành hoa nở rộ lần thứ hai, càng rực rỡ, càng ngát hương.

Mới đây, trên một hội nhóm dành cho những phụ nữ trẻ, tài khoản facebook Lưu Trinh đã chia sẻ hành trình làm mẹ đơn thân đầy tự tin và thoải mái của mình.

Bà mẹ trẻ đến từ Cửa Ông, Cẩm Phả, Quảng Ninh này nhận định rằng, đàn bà một đời chồng, ngỡ là hết thời, hóa ra là nhành hoa nở rộ lần hai, càng rực rỡ, càng ngát hương. Đàn bà một đời chồng, một khắc ngắm nhìn, cứ để đàn ông nhớ thương… Và câu chuyện từ bản thân Lưu Trinh là một ví dụ.

Lưu Trinh cho biết, cô chính thức làm mẹ đơn thân được bốn tháng nay. Quyết định ly hôn này của cô là hợp lý. Bởi bản thân Trinh đã chuẩn bị, vợ chồng Trinh cũng hai lần ly thân, mỗi lần ly thân khoảng nửa năm và quá nhiều lần chồng Trinh đòi bỏ vợ.

Dung lo so gi ve nam chu 'phu nu mot doi chong'

Lý do vợ chồng cô ly hôn không phải là do người thứ ba, mà chỉ là quan điểm sống quá khác biệt: “Vợ chồng mình một người ở quê và một người ở thành phố nên quan điểm sống, lối sống không đồng nhất. Lâu ngày thì như giọt nước tràn thôi. Mỗi lần như vậy, là phụ nữ, mình luôn là người níu kéo chồng. Không phải mình kéo chồng cho mình mà là muốn níu kéo bố cho con. Nhưng giữ cũng không thể giữ mãi được chân người muốn bước đi. Vì thế, lần cuối cùng cách đây bốn tháng, mình đã buông tay để anh ấy đi”.

Sau ly hôn, dù chủ động buông tay chồng ,nhưng Trinh đã khóc và xuống tinh thần rất nhiều vì thương con. Sau đó, cô đã vực dậy tinh thần để đứng lên: “Mình nghĩ vì sao trong khi con chồng, nhưng anh nhất quyết không chu cấp một đồng nuôi con?

Vợ chồng chia tay mà chồng đòi mình từng đồng. Sau ly hôn, chồng hưởng thụ cuộc sống mới mà mình lại ngồi đây ủ rũ khóc lóc. Vì thế, mình đã đứng dậy đi làm đẹp, đi chơi, nói chuyện với mọi người. Mỗi ngày mình không cố gắng nghĩ tới chuyện cũ nữa. Và rồi giờ mình đã cười, đã bình yên hẳn”.

Từ cú sốc ly hôn và cách vực dậy nhanh chóng của bản thân, Trinh chỉ mong các phụ nữ không may mắn trong hôn nhân khác nếu đang bế tắc thì hãy mạnh dạn bước ra: “Thật sự thì, mọi thứ không khó khăn quá mức như mình vẫn nghĩ đâu. Khi bước ra được, bạn sẽ thấy thoải mái và nhẹ nhõm cực kỳ. Ngay lúc này mình đang nghĩ, đáng ra nên làm điều đó sớm hơn, cố kéo dài chỉ tự mình làm khổ mình thôi”.

Dung lo so gi ve nam chu 'phu nu mot doi chong'

Đặc biệt, Trinh cũng mong đàn bà đừng lo sợ gì về năm chữ "phụ nữ một đời chồng”: “Xã hội bây giờ không hề khắt khe về điều đó. Do đó, đừng sợ không tìm được ai yêu mình vì mình có con riêng. Muốn ai đó yêu mình, đầu tiên mình phải yêu mình đã, phải tự tin mình là người con gái tốt, mình có quyền lựa chọn và mình có cơ hội tìm được hạnh phúc mới”.

Với bà mẹ trẻ đơn thân này, nếu sau lần vấp ngã, gặp nhân duyên tốt thì Trinh sẽ tiến xa hơn. Ngay cả khi không gặp được thì cô cứ yêu đương một cách nghiêm túc là được. Bởi vì, có con với Trinh đã là điều hạnh phúc nhất rồi, cô không đặt nặng cần phải lấy thêm ai đó. Trước mắt, Trinh sẽ cứ sống thật tốt, làm những điều mà bản thân thích.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI