Đẹp trai, ham chơi, chấp nhận cưới gái già xấu miễn có xe hơi, nhà lầu...

10/11/2017 - 06:00

PNO - Anh khoe, đời mình thế là yên ấm, tìm chỗ gửi được tấm thân cả đời. Tôi không hiểu họ sẽ sống với nhau ra sao hay chỉ được ba bảy hai mốt ngày thì đường ai người nấy đi.

Gia đình tôi chỉ có hai anh em, tôi đã lập gia đình còn anh trai 31 tuổi, chưa có vợ. Ba mẹ tôi khá vất vả vì anh từ lúc nhỏ đến bây giờ. Khi đi học, anh ham chơi, theo bạn xấu nên không thi đỗ tốt nghiệp.

Trầy trật mãi, anh mới lấy được cái bằng cấp ba. Sau đó, nhờ vào nhiều mối quan hệ quen biết của ba, anh mới tốt nghiệp đại học tại chức. Ba xin cho anh vào làm việc tại một cơ quan ở huyện nhỏ.

Dep trai, ham choi, chap nhan cuoi gai gia xau mien co xe hoi, nha lau...
Anh ham chơi từ nhỏ. Ảnh minh họa

Nhưng anh làm thì ít mà chơi thì nhiều, vi phạm kỷ luật nên lương bổng tăng chậm. Trong khi, nhu cầu mua sắm, trau diện cho bản thân nhiều. Mỗi tháng, anh tiêu rất nhiều tiền vào ăn nhậu hay đi bar. Hầu như tháng nào ba mẹ đều phải chu cấp cho anh thêm tiền.

Anh có bề ngoài khá ổn, cao ráo, trắng trẻo, ăn nói lưu loát nên có nhiều cô gái theo. Tuy nhiên, anh yêu ai cũng chỉ được một thời gian ngắn chứ không tính đến chuyện cưới hỏi. Ba mẹ nhiều lần nhắc nhở anh nghiêm túc mà ổn định gia đình.

Gần đây, anh quen một chị, lớn hơn anh 5 tuổi. Gia đình chị ấy thuộc dạng giàu có nhất thị xã. Chỉ có điều, theo lời mọi người, hồi nhỏ chị bị chó dại cắn nên không được nhanh nhẹn, hoạt bát.

Bởi vậy, dù có nhà riêng và xe hơi nhưng 36 tuổi vẫn chưa lấy được chồng. Hiện chị đang phụ việc cho công ty gia đình. Mới gặp nhau hơn một tháng mà hai người đã tính chuyện cưới xin. Chị ấy có vẻ rất yêu anh và sẵn sàng làm tất cả vì anh.

Gia đình chị ấy cũng sốt sắng, thậm chí đã qua nhà tôi chơi trước để bàn bạc. Ba mẹ tôi chưng hửng, không biết phải làm sao, cứ như bị bắt vạ. Quả thật, nhìn anh trai và chị ấy rất chênh lệch nhau về ngoại hình. Chị vừa già, vừa mập, vừa lùn trong khi anh đẹp trai như tài tử. Và tôi biết chắc anh trai tôi chẳng yêu thương gì chị mà chỉ nhắm vào đống tài sản.

Bởi anh bảo, thời buổi này, xấu đẹp, thông minh ngu dốt chẳng quan trọng chỉ cần có nhiều tiền. Nghe đâu, ba chị ấy hứa, nếu hai người cưới nhau, ngoài những tài sản hiện có, ông sẽ tặng anh một chiếc xe hơi trị giá 1,5 tỷ và chuyển vào tài khoản 3 tỷ đồng tiền mặt. Anh trai như mờ mắt trước những lời hứa hẹn đó nên quyết định kết hôn rất nhanh chóng.

Dep trai, ham choi, chap nhan cuoi gai gia xau mien co xe hoi, nha lau...
 

Trong khi gia đình tôi rất băn khoăn vì lấy nhau mà không có tình yêu thì đâu được lâu dài. Vả lại, đồng tiền mồ hôi xương máu của người ta, mình dễ gì hưởng thụ. Tôi chứng kiến cảnh chị ấy phải chiều lụy anh trai mà thấy bất bình. Giữa đêm khuya trời mưa gió, chỉ cần anh gọi điện bảo: “em ơi, anh thèm ăn cháo gà”. Thế là, chỉ khoảng nửa tiếng sau, chị ấy đội mưa đội gió mang cháo đến tận nhà, đợi anh ăn xong mới về.

Nhiều lần, anh rủ tôi đi mua sắm rồi gọi điện cho chị ấy đến thanh toán tiền khiến tôi rất ngại. Các chuyến đi chơi đều do chị ấy đài thọ, tiền anh tiêu hàng ngày cũng của chị chu cấp. Tôi thấy, chị ấy yêu phải anh trai bất tài của tôi chẳng được ích lợi gì cả. Anh quen thói xài tiền, lợi dụng tình cảm của chị ấy để trục lợi. Trong khi, chính bản thân chị không làm ra tiền mà phải nhận trợ cấp từ ba mẹ. Ngoài chị, anh vẫn giữ mối quan hệ với vài cô bồ trẻ để chơi vui.

Thậm chí, mẹ tôi đã từng rất thẳng thắn khi bảo chị: “cháu nên suy nghĩ kĩ về mối quan hệ với thằng Khánh, tính nó chỉ thích ăn chơi, hai bác rất khổ vì nó, nếu cháu cưới nó, cháu sẽ không sung sướng gì” nhưng chị cứ lơ đi. Tôi chẳng biết chị không đủ nhanh nhẹn để nhận ra vấn đề hay bị tình yêu làm cho mất tỉnh táo nữa.

Dep trai, ham choi, chap nhan cuoi gai gia xau mien co xe hoi, nha lau...
 

Trong khi, anh trai tôi nhất quyết sẽ tổ chức đám cưới với chị. Anh tỏ ra rất phấn khởi, hân hoan. Anh khoe, đời mình thế là yên ấm, tìm chỗ gửi được tấm thân cả đời. Tôi không hiểu họ sẽ sống với nhau ra sao hay chỉ được ba bảy hai mốt ngày thì đường ai người nấy đi.

Anh Ngọc

                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI