Để chồng con ở nhà, đàn bà rủ nhau đi chơi...

25/01/2018 - 13:30

PNO - Có câu hỏi, tại sao phụ nữ không thích chồng đi du lịch cùng? Và thật ngạc nhiên khi nhiều phụ nữ đều lắc đầu, quyết liệt: “Đi với chồng thì không vui rồi!”.

Đàn bà đi chơi cùng nhau luôn… an toàn bởi họ quan niệm vui “chỉ có phụ nữ mới đem lại hạnh phúc cho nhau”. Bây giờ thường thấy trên facebook hình ảnh nhiều nhóm bạn nữ đi chơi với nhau, dù ở tuổi về chiều nhưng trông họ vẫn đẹp, tươi trẻ, gọn, khỏe.

Nhóm bạn nữ đã nghỉ hưu, một đời lao tâm khổ từ vì chồng con đã đến lúc cần hưởng thụ cho mình, vì mình. Đời dài đã trải gần xong, giờ ra chơi sắp hết rồi, lúc này không vui thì biết bao giờ mới được vui?

Một nhóm các cô tuổi trung niên, đang độ tuổi đẹp nhất đời phụ nữ. Tuổi này như trái cây chín tới, đóa hoa mãn khai. Đi chơi là một cách giải tỏa và cũng để lưu lại những hình ảnh đẹp, bởi nhanh lắm, chỉ cần hai năm, nhìn lại đã thấy nhan sắc ngày một phai đi.

De chong con o nha, dan ba ru nhau di choi...
Ảnh minh họa. Ảnh: Đỗ Ngọc

Chồng, con thì ngày nào cũng chăm sóc, có bỏ họ đi một tuần hay nửa tháng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới; thậm chí mẹ vắng nhà họ càng thích vì bố con được tùng tơn đi kéo ghế, kêu món ngon, đắt tiền mà chẳng sợ có người phụ nữ càm ràm hay ngăn cản.

Không đi chơi nhóm thì đi một mình cũng chẳng sao. Một chị vốn tính quyết đoán và thích độc lập, chị cho biết, đã nhiều lần hẹn hò đi chơi với ai đấy chị thấy phụ thuộc nhiều quá từ giờ giấc không đúng hẹn, phải chờ đợi mà chị chúa ghét điều này cho đến việc lích kích trang phục, phụ kiện, phấn son… Đành rằng, phụ nữ mỗi khi ra đường phải đẹp, chị cũng không ngoại lệ nhưng với chị, tác phong khi đi du lịch phải nhanh, gọn.

Khổ nỗi, mấy người đi cùng thường trái với tính cách của chị, đã lề mề thì chớ, vào nhà tắm cả giờ mới ra, ăn uống nhẩn nha chậm chạp, trang phục mang theo thật nhiều (lý do để chụp hình cho đẹp, nhiều cảnh mà có một bộ thì phí cả chuyến đi). Mỗi ngày, đã dậy muộn còn mất thêm thời gian lựa chọn trang phục… Từ đó chị “cạch” luôn!

De chong con o nha, dan ba ru nhau di choi...
Ảnh minh họa

Quan niệm của chị, đi chơi là để tận hưởng, có thể nơi này chán, sẽ đi nơi khác, có thể dừng lâu nơi nào đó một chút vì cảnh đẹp quá phải chụp hình nhiều hơn. Tận hưởng một mình có thú vị của sự tự do ngắm cảnh đẹp, đặc sản vùng miền… Với chị, nếu muốn làm đẹp, điệu thì ở nhà có khối thời gian, còn đi chơi thì phải biết tính toán giờ giấc!

Đàn bà đi chơi một mình đúng giờ xách ba lô lên và đi, không phải chờ, hẹn ai. Đến nơi, muốn chụp hình thì chụp hình, thấy món gì ngon thì ghé vào không phải hỏi ý kiến người đi cùng có thích ăn thứ này, thứ khác hay không? Một mình nhưng không cô đơn bởi bên cạnh có chiếc máy ảnh. Nhìn chỗ này, chỗ kia và bấm, nhẩn nha thế nào cũng được mà không ngại ai nôn nóng đợi mình xong rồi đi.

Không cô đơn còn bởi sẽ chọn vài tấm hình thật đẹp rồi  đưa lên facebook. Xong lập tức có bạn đồng hành là những like và comment. Ghé vào một quán cà phê vườn hay quán nước bên đường, nằm tùng tơn trên chiếc võng nghỉ chốc lát. Trong thời gian này sẽ trả lời comment của bạn bè. Nếu thích nữa thì chuyển cho người bạn nào có máu phiêu lưu đang ngồi ở nhà vài tấm hình, cả việc chụp bản đồ mình đang ở đâu… Rõ là không hết việc!

Một mình mà chẳng phải một mình bởi có người đang dõi theo bước chân của mình cơ mà!

De chong con o nha, dan ba ru nhau di choi...
Ảnh minh họa

Có câu hỏi, tại sao phụ nữ không thích chồng đi du lịch cùng? Và thật ngạc nhiên khi nhiều phụ nữ đều lắc đầu, quyết liệt: “Đi với chồng thì không vui rồi!”. Ơ hay, hóa ra cái người bao nhiêu năm chung nhà ấy là đồng sàng dị mộng sao?

Một chị cho rằng thà đi với bạn gái, có lề mề, điệu đà một chút vẫn thích hơn đi với chồng, đi tới đâu cũng giục mau mau rồi về. Gặp bạn bè ngồi nhậu nhẹt cả buổi không sao, mình tám hơi lâu một chút với bạn là nhăn nhó, khó chịu, còn cằn nhằn suốt đường về.

Có chị mạnh miệng: “Dứt khoát không đi với chồng. Phiền nhất là ăn đám cưới, vợ chồng đôi lúc cũng muốn xuất hiện trước mọi người đủ cặp đủ đôi vui vẻ, vậy mà mười lần như một, về nhà thể nào cũng nghe ổng cằn nhằn, khi thì chờ đợi lâu, khi thì đồ ăn không hạp, lúc thì than ồn quá!”.

Tuy nhiên, đàn bà đi chơi cùng nhau lắm khi cũng nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp theo kiểu “chín người mười ý”. Người thích này, người khác không thích… Hay chỉ cần một ý kiến không thống nhất với tập thể cũng gây ra mất vui.

Phụ nữ không như nam giới, ít xuề xòa cho qua mà hay xét nét, chi tiết. Đo đó để chuyến đi được vui điều cần nhất là phải đoàn kết, vui vè, tránh việc đi xong về nhà lại bất đồng, nói xấu nhau, chắc chắn không có chuyến đi cùng nhau lần thứ hai.

Để thấy, biết tôn trọng, hiểu ý sở thích của nhau để dung hòa luôn là chìa khóa của sự chia sẻ trong tất cả mọi vấn đề chứ không riêng việc đi chơi cùng nhau.

Kim Duy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI