Đã chia tay vợ nhưng tôi không dám nói với ba mẹ

01/02/2019 - 06:00

PNO - Tôi thật sự rơi vào tình huống khó xử, nếu năn nỉ vợ cũ đóng giả gia đình hạnh phúc là điều không thể còn nói ra sự thật thì chắc chắn gia đình tôi sẽ không có một cái Tết trọn vẹn.

Vợ chồng tôi kết hôn 5 năm và có một con trai lên 4 tuổi. Chúng tôi đều là dân tỉnh về thành phố lập nghiệp. Tôi mở đại lý phân phối hàng hóa cho một hãng sữa còn vợ làm nhân viên thu phí cầu đường.

Cuộc sống ở đất khách quê người khá vất vả, tôi và vợ đã đồng cam cộng khổ vượt qua nhiều khó khăn. Từ lay lắt đi ở trọ, chúng tôi đã mua được một căn nhà nhỏ ở ngoại thành và có thu nhập khá ổn định. 

Da chia tay vo nhung toi khong dam noi voi ba me
Vợ chồng tôi không tìm được tiếng nói chung sau nhiều năm sống cùng nên quyết định chia tay. (Ảnh minh họa)

Nhưng cuộc hôn nhân của tôi chỉ thực sự hạnh phúc ở hai năm đầu còn sau đó xảy ra không ít mâu thuẫn. Điều này xuất phát từ sự thay đổi tính cách của vợ. Tôi tự nhận thấy mình là người chịu khó làm ăn, biết quan tâm lo lắng cho gia đình và hài lòng với những gì đang có.

Nhưng vợ lại thích danh lợi, ham giàu sang và chỉ biết đến bản thân. Cô ấy không hài lòng với việc bán hàng của chồng dù thu nhập rất tốt mà muốn tôi tìm một công việc khác “sang chảnh” hơn.

Thêm nữa, vợ không mấy chăm lo gia đình mà chỉ tập trung chưng diện cho bản thân. Hầu như toàn bộ tiền lương đều trút vào việc làm đẹp mặc cho con thiếu thốn.

Dù ở xa nhưng tôi vẫn rất quan tâm đến gia đình bên ngoại. Hàng tháng đều gọi điện hỏi thăm, thỉnh thoảng gửi tiền về biếu ba mẹ vợ. Còn vợ tôi hoàn toàn ngược lại, cô ấy không hề biết đến gia đình chồng, chưa một lần hỏi thăm hay quà cáp.

Làm dâu mấy năm nhưng vợ chỉ về quê chồng đúng một lần sau ngày cưới. Dẫu biết tính vợ như vậy, tôi cũng cố gắng chấp nhận nhưng vợ ngày càng lấn lướt. Tệ hại hơn, vợ còn công khai cặp bồ với một lái xe thường xuyên đi qua trạm.

Mâu thuẫn giữa chúng tôi ngày càng tăng. Vợ đòi ly hôn nhiều lần nhưng tôi ra sức níu kéo vì thương con và nghĩ đến ba mẹ hai bên. Nhưng sức chịu đựng có hạn, đến khi không thể chịu nỗi nữa, tôi đồng ý ly thân cách đây gần một năm rưỡi.

Vợ chồng tôi vẫn ở chung nhà nhưng ngủ riêng và thân ai người ấy lo, tôi nuôi con hoàn toàn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nếu cứ tiếp tục cuộc sống chung thường xuyên cãi vã sẽ gây tổn thương cho con nhiều hơn là chia tay. Bởi vậy, tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân cách đây 6 tháng.

Nhưng tôi không dám cho ba mẹ biết chuyện vì sợ hai người bị sốc. Cả dòng họ nhà tôi mấy đời chưa từng có ai bị đổ vỡ gia đình. Nếu ba mẹ biết được tôi đã chia tay vợ sẽ rất buồn vì lòng tự hào về truyền thống hôn nhân vững bền không còn nữa.

Vả lại, ở quê tôi, chuyện ly hôn là quá ghê gớm và không được chấp nhận. Ba mẹ tôi sẽ không còn mặt mũi nào để nhìn bà con họ hàng và làng xóm. Đến bây giờ, gia đình tôi vẫn chưa hay biết chuyện gì.

Da chia tay vo nhung toi khong dam noi voi ba me
Tôi không dám nói cho ba mẹ biết tình trạng hôn nhân của mình vì sợ gây sốc. (Ảnh minh họa)

Mỗi lần về quê, tôi chỉ đưa con về và luôn nói dối vợ bận việc. Điều này cũng chẳng ai thắc mắc vì vốn dĩ vợ tôi rất ít xuất hiện và không quan tâm đến gia đình chồng.

Tôi định khi nào tìm được người phù hợp có thể bước tiếp thì mới cho ba mẹ biết. Vì lúc đó, gia đình sẽ đỡ sốc hơn khi tôi vẫn có vợ chứ không phải sống trong cảnh “gà trống nuôi con”.

Nhưng đến gần Tết, mẹ tôi lại gọi điện vào giục vợ chồng tôi về quê ăn Tết. Nhiều lần, mẹ muốn gặp con dâu để nói chuyện nhưng tôi đành từ chối quanh co. Mẹ bảo, năm nay là cái Tết đặc biệt vì có bà ngoại tôi từ Mĩ về quê đón Tết nên muốn gặp mặt đầy đủ con cháu và không thể thiếu vợ chồng tôi.

Tôi thật sự rơi vào tình huống khó xử, nếu năn nỉ vợ cũ đóng giả gia đình hạnh phúc là điều không thể còn nói ra sự thật thì chắc chắn gia đình tôi sẽ không có một cái Tết trọn vẹn.

                                                                                                    Duy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI