Cưới 1 tháng tôi đã có thai 6 tuần, nhà chồng chì chiết, khinh khi

07/08/2017 - 06:00

PNO - Đến lần khám thai tiếp theo, tôi nhờ bác sĩ giải thích cho chồng nên anh mới hiểu rõ vấn đề. Nhưng về phía gia đình chồng thì không thể lay chuyển được gì.

Tôi lấy chồng năm ngoái và đang mang thai ở tháng cuối. Chỉ còn vài ngày nữa, vợ chồng tôi sẽ chào đón đứa con đầu lòng nhưng tâm trạng của tôi không được thoải mái, thậm chí rất mệt mỏi.

Vì từ ngày tôi có thai bên nhà chồng ít quan tâm thăm hỏi dù đây là đứa cháu đầu tiên. Mà nguyên nhân lại đến từ một chuyện rất khó nói bởi trước đó, gia đình chồng rất thương yêu tôi.

Cuoi 1 thang toi da co thai 6 tuan, nha chong chi chiet, khinh khi
Từ ngày tôi có thai, nhà chồng ít quan tâm. Ảnh minh họa

Tôi và chồng yêu nhau được hơn một năm thì cưới, nhà chồng ở gần cơ quan tôi làm việc. Tôi vốn là người thị xã nhưng được phân công về một huyện miền núi công tác. Lúc đầu, tôi dự định làm ở đây vài năm rồi tìm cách chuyển việc về gần nhà nhưng số phận đưa đẩy tôi gặp chồng nên ở luôn tại đây. Tôi làm văn thư cho văn phòng huyện ủy còn anh làm bên kiểm lâm.

Để có được công việc như vậy, anh đã phải cố gắng rất nhiều vì gia đình anh không có ai học hành đến nơi đến chốn. Vì thế, tôi rất ngưỡng một nghị lực của anh và đem lòng yêu thương. Khi anh đưa tôi về giới thiệu cùng gia đình, ba mẹ anh đã rất mừng vì có một cô con dâu ăn học đàng hoàng, có công việc ổn định.

Vậy nên, bỏ qua lời khuyên của bạn bè, người thân, tôi vẫn quyết tâm làm dâu phố núi. Nhưng tôi không ngờ đến, sự chênh lệch học vấn và trình độ nhận thức lại mang đến bi kịch cho cuộc đời tôi ngày hôm nay.

Cuoi 1 thang toi da co thai 6 tuan, nha chong chi chiet, khinh khi
Tôi đau khổ vị bị nhà chồng nghi ngờ. Ảnh minh họa

Khi yêu nhau, tôi và chồng hết sức giữ gìn, không “ăn cơm trước kẻng” vì muốn dành trọn vẹn điều thiêng liêng ấy cho đêm tân hôn. Gia đình anh rất mong cháu nên cưới xong, chúng tôi “thả” chứ không dùng biện pháp kế hoạch gì cả. Chỉ hai tuần sau đám cưới, tôi đã thấy mình có dấu hiệu lạ. Mới lần đầu nên tôi chưa chắc chắn nên đợi thêm hai tuần nữa, tôi thấy mình trễ kinh, mệt mỏi mới mua que về thử.

Kết quả cho thấy chính xác tôi đã có thai, tôi vui mừng báo tin này cho chồng. Anh cũng rất cẩn thận, bảo tôi đừng vội báo cho gia đình, để anh chở về thị xã siêu âm cho chắc chắn đã. Tôi nghe anh nên đợi hai ngày sau để chồng chở đi khám. Bác sĩ bảo đúng là tôi đã có thai, sau đó kê một vài loại thuốc an thai để chồng đi mua. Ngay từ khi ra khỏi phòng khám, chồng tôi đã sa sầm mặt mũi nhưng tôi không để ý vì mãi vui.

Hôm đó, anh không ghé nhà ngoại mà chở thẳng tôi về nhà. Tôi cứ nghĩ anh vội về để báo tin mừng nên không thắc mắc nhưng trái với tưởng tượng, thay vì vui mừng khi biết tôi có thai, mọi người đều nặng nề thở dài thườn thượt. Tôi không hiểu nguyên nhân tại sao cho đến bữa tối ngày hôm đó, giữa bữa cơm, mẹ chồng mới hỏi: "Hai đứa mày mới cưới đúng một tháng nhỉ?”, tôi vô tư trả lời: “Đúng ạ, mai là tròn một tháng mẹ ạ”.

Cuoi 1 thang toi da co thai 6 tuan, nha chong chi chiet, khinh khi
 

Bất ngờ bà bật lại: “Thế tại sao, bác sĩ ghi cái thai đã 6 tuần tuổi trong khi thằng Huân nói, trước khi cưới chưa từng đụng đến vợ”. Tôi ngớ người ra, chồng lôi trong túi áo tờ giấy khám thai hồi sáng rồi tiếp lời: "Em giải thích đi, anh đã rất tin tưởng em”. Tôi im lặng, chưa nói được gì cả vì quá ngạc nhiên. Từ ngày đó, thái độ của gia đình chồng đối xử với tôi khác hẳn, rất lạnh lùng và khó chịu.

Tôi đem chuyện này kể cho chị gái và cô bạn thân vì chính bản thân tôi không hiểu vì sao lại như thế vì ngoài chồng ra tôi chưa từng gần gũi với ai. Mọi người phân tích nên tôi mới hiểu, tuổi thai khác thời gian thụ thai, lúc nào cũng lớn hơn hai tuần vì tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng, số tuổi thai trong bụng thực chất chỉ 38 tuần chứ không phải 40 tuần.

Nghe vậy, tôi kể lại với chồng nhưng anh không tin. Đến lần khám thai tiếp theo, tôi nhờ bác sĩ giải thích cho chồng nên anh mới hiểu rõ vấn đề. Nhưng về phía gia đình chồng thì không thể lay chuyển được gì. Vì tờ giấy bác sĩ ghi như bằng chứng không chỉ chối cãi. Mẹ chồng tôi còn nói: “Chúng tôi ít học, chẳng hiểu khoa học này nọ, chỉ biết cưới dâu được 1 tháng mà đã có thai 6 tuần, bác sĩ ghi chứ tôi tự bịa à, anh chị đừng có bao che lẫn nhau”.

Thậm chí khi chồng đề nghị chở mẹ xuống gặp bác sĩ, bà không chịu đi vì cho rằng tôi sẽ thông đồng trước mà lừa dối bà. Cuộc sống của tôi trở nên nặng nề, bà con họ hàng nhà chồng đều nhìn tôi với ánh mắt khinh khi. Bà cô của chồng còn đòi hỏi khi nào sinh cháu ra phải đi xét nghiệm ADN cho chắc. Với tầm hiểu biết hạn hẹp lại cố chấp nên gia đình chồng tôi không chấp nhận lời giải thích nào khác.

Cuoi 1 thang toi da co thai 6 tuan, nha chong chi chiet, khinh khi
Gặp bác sĩ xong, chồng tôi mới hiểu và hối hận. Ảnh minh họa

Lúc này, chồng tôi mới hối hận vì lỡ đưa tờ giấy khám lần đầu và thắc mắc với mẹ trước khi hỏi vợ cho rõ ràng. Chỉ vài ngày nữa, con chào đời mà tôi cảm thấy rất khổ tâm. Tôi đã xin về nhà ngoại hơn tháng nay mà chỉ có chồng chạy lên chạy xuống quan tâm chứ nhà chồng không ai thăm hỏi nửa lời.

Tôi định sinh con xong đem đi xét nghiệm ADN cho rõ ràng nhưng làm như vậy thì tội nghiệp con quá mà tôi có làm gì sai đâu. Mà chưa chắc, nhà chồng tôi chịu tin vào kết quả đó. Nếu mãi như thế này, con tôi sinh ra phải chịu sự ghẻ lạnh của nhà nội vì một chuyện trời ơi đất hỡi, biết đâu sau này, cháu lại nghe điều tiếng về chuyện này thì tôi phải làm sao.

                                                                                                                Hải Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI