Cứ tưởng anh yêu em, nào ngờ anh cưới vì em giống người yêu cũ

05/01/2018 - 06:00

PNO - Tôi vừa thương anh vừa tủi cho phận mình. Cứ nghĩ gặp được hoàng tử trong mơ, nào ngờ mình chỉ là hình bóng của người khác.

Tôi vừa mới cưới chồng được hơn một tháng, thay vì hạnh phúc tôi lại bị rơi vào trạng thái trầm cảm. Tôi quen chồng cách đây hơn 7 tháng. Tình yêu đến với tôi ngỡ như chuyện cổ tích.

Bởi tôi vốn chỉ là một cô gái nhà quê, có chút nhan sắc, đang phụ việc ở một salon tóc. Còn anh là kĩ sư phần mềm, từng du học nước ngoài và đang làm việc cho một tập đoàn đa quốc gia.

Cu tuong anh yeu em, nao ngo anh cuoi vi em giong nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Hôm đó, anh đưa mẹ đến chỗ tôi làm để uốn tóc. Điều kì lạ là anh cứ nhìn tôi chăm chăm khi ngồi đợi. Hai hôm sau, chị chủ tiệm nhắn tôi có người muốn gặp mặt ở quán cà phê đối diện. Chị cho tôi nghỉ làm sớm để tới cuộc hẹn. Trong buổi gặp mặt đầu tiên đó, anh đã đề nghị được tìm hiểu tôi một cách nghiêm túc.

Tôi hoàn toàn bất ngờ vì từ quê lên thành phố, tôi chưa từng bao giờ mơ ước mình sẽ có cơ hội hẹn hò với một người như anh. Trong quá trình tìm hiểu, anh đối với tôi rất tốt. Anh thường mua sắm quần áo, giày dép, túi xách cho tôi. Tất cả mọi thứ anh mua đều có màu tro hoa hồng đặc trưng.

 Anh thường bảo: “màu này rất hợp với em”. Tôi hạnh phúc đến vô cùng khi được chồng quan tâm từng ly từng tý như vậy.  Anh có thói quen ngắm nhìn tôi đến sững người. Tôi nghĩ, có lẽ vì anh yêu mình nên mới vậy.

 Anh nhanh chóng đưa tôi về ra mắt gia đình. Lạ kì thay, ba mẹ anh vốn là những người có chức vị cao, giàu có không hề phản đối tình yêu chênh lệch như tôi thường lo sợ. Chỉ có điều, người nhà anh lần đầu gặp tôi đều tỏ ra ngạc nhiên rất lạ. Họ thường nhìn tôi chăm chú rồi thì thầm điều gì đó.

Đám cưới của tôi được tổ chức khá trang trọng. Ba mẹ tôi không thể tin con gái mình lại yêu được một người đàn ông tốt quá sức mong đợi như thế. Ba mẹ chồng khá dễ tính, luôn thúc giục tôi nhanh chóng có bầu vì anh đã gần 40 tuổi rồi. Sau đám cưới, tôi xin nghỉ làm ở salon tóc một thời gian để tập trung an dưỡng cho nhanh có thai.

Cu tuong anh yeu em, nao ngo anh cuoi vi em giong nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Mới được hai tuần, ở nhà cũng buồn, tính tôi thích dọn dẹp nên sau khi lau dọn nhà cửa, tôi mở cửa phòng kho để dọn luôn. Tôi chỉ có ý sắp xếp mọi thứ lại cho gọn gàng. Tôi tình cờ tìm được một quyển album cũ của gia đình chồng. Nhưng trong đó, chỉ có ảnh duy nhất của một cô gái có ngoại hình giống tôi y chang từ chiếc răng khểnh, má lúm đồng tiền, vóc dáng thanh mảnh, làn da ngăm...

Có ảnh cô ấy chụp riêng với chồng tôi và cả gia đình, với những đứa em. Điều kỳ lạ là cô ấy thường mặc áo quần màu tro hoa hồng, có túi xách y chang như chồng mua cho tôi. Tôi gần như hình dung ra sự việc nhưng vẫn giữ bình tĩnh để mang mấy tấm ảnh đó đi hỏi mẹ chồng.

Thấy tôi chìa ra mấy tấm hình, bà giật mình nhưng sau đó cũng kể cho tôi biết sự thật. Bà bảo, ngay lần đầu tiên gặp tôi, bà đã quá ngạc nhiên vì tôi rất giống người yêu cũ của con trai. Họ đã có một mối tình sâu đậm kéo dài hơn 10 năm cho đến tận ngày chị ấy qua đời vì tai nạn giao thông. Từ đó, chồng tôi bị sốc tâm lý nặng, không còn yêu ai được nữa cho đến khi gặp tôi.

Quyết định cưới nhanh chóng của anh làm gia đình lo lắng nhưng anh đòi cưới cho bằng được. Tôi cảm giác như tim mình vỡ tung theo từng lời nói của mẹ chồng. Cái cách anh yêu chiều tôi chẳng qua anh nghĩ tôi là người yêu cũ ngày xưa chứ không phải thực lòng có tình cảm với tôi. Khi biết chuyện, tôi gần như suy sụp hẳn vì nghĩ mình chỉ là người thay thế cho người đã khuất.

Chồng đi làm về, mẹ chồng kể lại chuyện, anh tức tốc lên phòng để an ủi tôi. Anh bảo, anh có lỗi khi có chuyện quá khứ với tôi nhưng tôi đừng nghĩ anh lừa dối. Anh có yêu thì mới lấy tôi. Chuyện cũ đã qua, chị ấy cũng đã thành người thiên cổ, tôi đừng đào xói lên nữa mà anh thêm đau lòng.

Cu tuong anh yeu em, nao ngo anh cuoi vi em giong nguoi yeu cu
Ảnh minh họa

Tôi vừa thương anh vừa tủi cho phận mình. Cứ nghĩ gặp được hoàng tử trong mơ, nào ngờ mình chỉ là hình bóng của người khác. Dù chồng chăm sóc tận tình, quan tâm nhưng tôi vẫn không xua đuổi được ý nghĩ đó ra khỏi đầu. Không biết những ngày tháng tiếp theo, tôi sẽ sống như thế nào trong sự ám ảnh đó. Nhìn những thứ anh mua cho tôi, lòng lại quặn thắt từng cơn.

Hoàng Đào 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI