Con ước gia đình mình nghèo đi, để bố về sớm

22/08/2018 - 16:00

PNO - Bố ơi, bố có thể về nhà sớm được không? Sao mọi người bảo làm hành chính là được về sớm cơ mà? Thế tại sao bố ngày nào cũng đi ăn tới tận khuya? Hàng xóm nhà mình bảo bố có vợ hai bên ngoài rồi.

Bố ơi, bố không yêu hai chị em con nữa sao?

Con vẫn hay hỏi bố rằng, tại sao bố lại uống nhiều rượu đến nỗi chẳng đủ tỉnh táo để về tới nhà. Bố bảo vì công việc của bố cần những mối quan hệ nên phải ăn uống như vậy.

Con uoc gia dinh minh ngheo di, de bo ve som
Bố ơi, có thể cùng con xe một tập phim không? Hình minh họa.

Bố bảo bố làm tất cả là vì gia đình, vì để có tiền cho con học hành bằng bạn bằng bè. Là vậy ạ? Nếu được đổi con muốn nghỉ học để bố có thể ở nhà với con. Thật đấy!

Hôm nay, bạn cùng lớp đã hỏi con rằng: “Bạn không có bố à? Sao mình toàn thấy mẹ bạn tới đón vậy?”. Dù con có kể rằng, bố giỏi như siêu nhân, làm nhiều tiền thế nào thì các bạn ấy cũng không tin.

Nhiều lúc con cứ ước gia đình mình nghèo đi, để bố có thể về nhà sớm hơn, để con được bố đón mỗi buổi chiều tan học như các bạn, con sẽ được vòng tay ôm chặt bố rồi huyên thuyên kể mẹ nghe những câu chuyện của con ở trường.

Có vậy thôi mà sao xa xỉ quá! Vì bố thường về lúc con đi ngủ rồi, sáng dậy cũng không gặp. Mẹ thì chỉ vội chào con rồi cũng vội vàng đến cơ quan. 

Bố à, là vì cả tuần gia đình mình mới đông đủ nên dù có chuyện gì đi nữa hãy để xong bữa cơm hãy nói nhé bố. Con sợ mẹ khóc, con sợ khuôn mặt bố gằn lên từng tia máu đỏ. Lúc đó, sao bố chẳng hiền lành như những ngày xưa. Bố quát mẹ rồi lại nhìn sang con. Con sợ lắm.

Bố có biết không, rằng con mong bố mỗi tối, con muốn bố có thể ngồi xem cùng một tập phim hoạt hình. Con muốn bố thi thoảng có thể giúp đỡ mẹ làm việc nhà. Con muốn được bố mẹ cho đi công viên mỗi cuối tuần. Vậy mà sao khó quá!

Con sợ bị nhốt ở nhà với bốn bức tường. Con chán xem mấy bộ phim với trò chơi qua mấy thiết bị công nghệ. Con buồn khi trong tiết học có liên quan đến gia đình là bạn bè lại quay sang con dò xét kèm theo cả thương hại.

Con uoc gia dinh minh ngheo di, de bo ve som
Ứớc gì ba chơi với con, học với con. Hình minh họa

Hôm nay, bố đã hỏi con là, sắp sinh nhật rồi con muốn gì nào. Con thấy bố khựng lại, mắt bố rưng rưng khi nghe câu trả lời của con: “Hôm ấy, con muốn bố về sớm. Bố có thể về sớm được không?”. Và con thật sự hạnh phúc khi thấy bố ôm chặt con, vuốt tóc và nói: “Bố xin lỗi. Từ ngày mai, bố sẽ cố gắng về sớm với con”. 

 Phan Trang Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI