Con tố cha dượng hiếp dâm, mẹ điên cuồng đánh đập

25/04/2018 - 11:51

PNO - “Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con”, “đấng sinh thành là người tốt nhất với con”… những câu ngỡ là chân lý đó lại không phải luôn đúng dưới mỗi mái nhà.

Trong số các vụ hiếp dâm trẻ em, rất nhiều trường hợp kẻ thủ ác là cha dượng. Người mẹ khi đi bước nữa, mấy ai lường trước tình cảnh cay đắng này.

Con to cha duong hiep dam, me dien cuong danh dap
Bị cha dượng xâm hại tình dục, bị mẹ ruột bạo hành, không cho đi học nhưng bé Thạch Thị H. còn diễm phúc được dì, dượng cưu mang

Khi tôi đề nghị chị Thạch Thị A. (xã Tân Hùng, H.Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) cho xem giấy tờ, hồ sơ vụ án đứa cháu kêu chị bằng dì - tên Thạch Thị H. (10 tuổi) bị xâm hại tình dục, chị vào lục tìm và đem ra… hai tờ lịch. Chị không biết chữ nên chỉ ghi nhớ diễn biến vụ việc bằng cách xé lịch: tờ màu hồng là ngày trình báo chính quyền, tờ màu xanh là ngày bắt tạm giam cha dượng của bé H. 

Cha ruột bỏ rơi H. từ những ngày còn thơ, mẹ đi bước nữa và tai họa giáng xuống vào những ngày mẹ sinh em bé, vắng nhà, H. trở thành “vật thế thân”. H. tiết lộ với mẹ nhưng mẹ vẫn cho qua. Khi anh trai của H. đi làm ở xa về thăm nhà biết chuyện, trao đổi với mẹ thì mẹ cương quyết ngăn trình báo công an vì không để chồng đi tù lần nữa (cha dượng có tiền án tiền sự về đánh nhau). Không thể để em gái tiếp tục làm nô lệ tình dục cho cha dượng, anh của H. xin ý kiến của vài người thân và đã lên tiếng để bảo vệ em. 

Theo lời chị A., từ khi cha dượng bị bắt, mẹ H. thường bạo hành, đánh mắng, giày vò H. vì không nghe lời mẹ, đưa cha dượng vào vòng lao lý. Lãnh đạo UBND xã phải vào cuộc, làm biện pháp cứng rắn là chuyển quyền giám hộ của mẹ sang dì A. Vợ chồng dì A. sẽ thay cha mẹ chăm sóc, nuôi dưỡng, cho H. đi học (mẹ ruột đã bắt H. nghỉ học từ lớp Ba). Tuy nhiên, mẹ H. cứ đến nhà dì gây áp lực, đòi bắt H. về lại để giữ em bé cho mẹ đi làm. Mẹ H. cũng đến UBND xã lớn tiếng phản đối, dọa tự tử nếu chính quyền làm thủ tục chuyển hộ khẩu của bé H. sang nhà dì A.

Trong căn nhà đông vui của dì, bao quanh lưới thả vịt đồng, H. hồn nhiên, vô tư vui đùa với các bé cùng nhà, cùng xóm. Hỏi “ở đây với dì có vui không?”, H. gật đầu: “Dạ vui, con thích ở đây”. Đôi mắt đen láy nhưng đượm buồn, có lẽ vì chưa nguôi cơn ác mộng xảy ra trước tết Mậu Tuất. Chị A. vuốt mớ tóc đẫm mồ hôi của H., quay sang tôi nói nhỏ rằng, bé H. có hiếu lắm, mới 10 tuổi, lại nhỏ con mà đòi phụ dì, dượng nuôi gà, vịt. Nhà chỉ đủ ăn đủ mặc nhưng dì, dượng vẫn sẵn sàng nhường cơm xẻ áo cho cháu gái nhỏ. Chị A. rưng rưng nhắc câu nói của H.: “Con bỏ bả luôn. Mai mốt dì sáu già, con nuôi dì sáu!”. 

Đau xót vì con cái ai chẳng thương cha mẹ nhưng thâm tình đứt gãy đến mức H. gọi mẹ ruột bằng từ “bả” đầy căm phẫn. Tất cả bởi tình cảm mù quáng, ích kỷ của mẹ và thái độ vô trách nhiệm trước nỗi đau của con mình. Đây là trường hợp điển hình của “sẩy mẹ bú dì”. Bi kịch khi “sẩy” ở đây không phải do cái chết, do bệnh tật, cách xa… mà do trái tim người mẹ đã lạnh băng. 

Một phiên tòa, trong mười phút tạm ngưng để hội đồng xét xử nghị án, bé gái đỏ mắt, tiến đến ngồi cạnh cha, nói: “Ba ơi! Phải chi nhà mình không có những chuyện này thì vui biết mấy hén ba!”. Nghe chữ “phải chi” mà nghẹn lòng, bởi cha ruột bé chính là người đã xâm hại tình dục bé, đang chờ bản án của tòa tuyên. Tâm hồn trẻ thơ trong trẻo, bao dung nhường nào khi vào những kỳ nghỉ lễ, tết, bé gái vẫn tranh thủ vào trại giam thăm cha, kể chuyện vui cho cha nghe.

“Hổ dữ còn không nỡ ăn thịt con”, “đấng sinh thành là người tốt nhất với con”… những câu ngỡ là chân lý đó lại không phải luôn đúng dưới mỗi mái nhà. Những đứa trẻ còn cha, còn mẹ nhưng không hơn những trẻ mồ côi, bởi cha mẹ có khi lại chính là mối nguy hoặc chủ quan, vô tình đẩy con xuống vực thẳm. 

Hoài Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI