Con không muốn sống với mẹ

09/01/2019 - 06:00

PNO - Một gia đình đang yên lành bỗng tan nát. Phiên xử cuối cùng ở tòa, chị gần như muốn quỳ xuống van xin đứa con gái út hãy chọn sống cùng mẹ.

Anh là người đàn ông cần mẫn, suốt thời tuổi trẻ chỉ biết học và làm việc. Bốn mươi tuổi, anh có căn nhà phố ba tầng khang trang, một mảnh vườn rộng ở ngoại ô với nhà nghỉ và nhiều cây trái.

Chị đến với anh khi vừa tốt nghiệp đại học, giữa lúc chán nản vì chưa tìm được việc làm. Lấy chồng, chị ở nhà nội trợ, chăm con. Ba đứa con gái lần lượt chào đời. Họ đã có những tháng năm vô cùng hạnh phúc.

Khi đứa con gái lớn vào đại học, chị bỗng dưng đổi tính, thường cáu gắt và kiếm chuyện hằn học với chồng con. Chị nói ở nhà mãi nên thiếu giao tiếp, trở thành người lạc hậu, già cỗi. Bây giờ, chị muốn đi tìm việc làm, muốn mặc đẹp, muốn gặp bạn bè…

Con khong muon song voi me
Bây giờ chị muốn đi tìm việc làm, muốn mặc đẹp, muốn gặp bạn bè… (Ảnh minh hoạ)

Anh thương vợ, vận dụng các mối quan hệ để tìm giúp chị một công việc không quá vất vả. Cuối cùng, thông qua người bạn cũ thời trung học, anh đưa vợ vào làm nhân viên thống kê cho công ty phân phối thực phẩm. 

Con cái đi học, vợ chồng đi làm nên nhà cửa và các bữa ăn không còn tươm tất như trước. Chị bắt đầu đi sớm về muộn. Rồi một ngày, chị đi suốt đêm không về. Anh thắc mắc, hai người cãi nhau, không ai nhường ai. Chị gom hết quần áo, nói sẽ không bao giờ về nhà nữa.

Anh lui tới khách sạn vài lần để năn nỉ vợ, nhưng chị kiên quyết không về. Lần cuối cùng anh đến đó, chị đã trả phòng. Sau này anh mới biết vợ dọn về nhà người bạn cũ từng giúp anh tìm việc. Không hiểu họ qua lại từ lúc nào mà vợ anh ta cũng đã gạt nước mắt ẵm con về nhà ngoại.

Anh nộp đơn ly hôn. Thật khó để nói cho các con biết nguyên nhân. Trong lúc rối bời, anh nghĩ thà chị bị tai nạn hay mất vì lý do nào đó còn dễ nói hơn là cho các con biết mẹ chúng đã bỏ rơi bốn cha con vì người đàn ông khác.

Đúng như anh đoán, các con bỏ bữa ăn tối, ngồi ôm nhau khóc. 

Con khong muon song voi me
Đúng như anh đoán, các con bỏ bữa ăn tối, ngồi ôm nhau khóc. (Ảnh minh hoạ)

Sau kỳ nghỉ hè, con gái lớn tự ý bỏ học, đi làm trái nghề. Anh phát hiện kịp thời, khổ sở can ngăn suốt mấy tuần liền con mới chịu quay lại ký túc xá. Đứa con giữa chưa từng rời vòng tay bố mẹ lại quyết định chọn trường tận Hà Nội thay vì học gần nhà. Anh hiểu, tổn thương trong lòng con rất lớn. Con muốn bỏ đi xa để quên hết mọi chuyện. 

Nhà còn lại hai người, anh và con gái út đang học lớp Chín. Ngỡ sóng gió sắp qua, nào ngờ chị không hạnh phúc với người mới. Chị nhận ra đó là quyết định sai lầm. Gia đình người bạn cũ đã đoàn tụ. Anh cho chị cơ hội quay về nhưng chị không nhận. Chị đồng ý ly hôn với những đòi hỏi vô lý về tài sản và quyền chăm sóc các con.

Vì vợ chồng tranh chấp nên việc ly hôn kéo dài gần hai năm. Cuối cùng, anh đành bán căn nhà phố, bán cả vườn và nhà nghỉ. Hai bố con dời về nhà cũ của ông bà nội để lại ở ngoại thành. Không muốn xa bạn bè và sợ có nhiều thay đổi vào năm cuối cấp nên con gái út vẫn học trường cũ. Mỗi ngày, con đón hai tuyến xe buýt, đi học vào lúc mặt trời chưa lên, về đến nhà khi khắp nơi ngập tràn ánh điện, rất lẻ loi và tội nghiệp.

Con khong muon song voi me
Chị muốn con gái út sống với mẹ (Ảnh minh hoạ)

Một gia đình đang yên lành bỗng tan nát. Phiên xử cuối cùng ở tòa, chị gần như muốn quỳ xuống van xin đứa con gái út hãy chọn sống cùng mẹ. Sợ hãi níu tay bố, con gái khóc: “Mẹ có biết, vì mẹ mà mấy năm nay cả nhà khổ sở như thế nào không? Mẹ đã bỏ bố, vậy mà bây giờ mẹ còn muốn kéo thêm con bỏ bố…”. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI