Con gái đòi tự tử để phản đối tôi tái hôn

16/02/2019 - 17:00

PNO - Tôi rất bất ngờ trước thái độ của con. Tôi đã nhờ người thân phân tích cho con hiểu, sau này khi con lấy chồng tôi cũng cần có người bầu bạn nhưng con nhất quyết không chịu, bảo sẽ lo cho ba đến cuối đời.

Vợ chồng tôi chia tay nhau cách đây 11 năm. Nguyên nhân chỉ vì vợ muốn tôi đưa con đi định cư cùng gia đình nhà ngoại nhưng tôi không đồng ý. Trong khi đó, vợ không muốn xa ba mẹ và anh chị em của mình. Thêm nữa, suốt trong thời gian chung sống, vợ chồng tôi có những mâu thuẫn không thể hòa giải.

Con gai doi tu tu de phan doi toi tai hon
Tôi ở vậy nuôi con đã 11 năm. (Ảnh minh họa)

Bởi vậy, chúng tôi làm thủ tục ly hôn, thống nhất để tôi nuôi con gái. Lúc đó tôi mới hơn 30 tuổi còn con gái lên 9 tuổi. Phải mất một thời gian dài, cha con tôi mới quen được với cuộc sống chỉ có hai cha con.

Khoảng thời gian đó, có nhiều người phụ nữ muốn kết duyên nhưng tôi thương con còn nhỏ lại sợ cảnh “mẹ ghẻ con chồng” nên không tiến tới. Tôi muốn dành toàn bộ tình cảm và thời gian cho con gái để bù đắp những thiếu thốn khi không có mẹ bên cạnh.

Con gái tôi tính tình mạnh mẽ, năng động. Hiện giờ con đã là sinh viên năm thứ hai trường đại học ngoại ngữ. Thỉnh thoảng con vẫn liên lạc với mẹ dù vợ tôi đã có gia đình riêng ở nước ngoài.

Cách đây khoảng 9 tháng, trong một lần đến giao dịch ở ngân hàng, tôi có quen một phụ nữ 32 tuổi chưa có chồng. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, tôi đã thấy trái tim mình rung động.

Có lẽ đã rất lâu, tôi mới có lại cảm giác yêu đương như thế. Qua thời gian tìm hiểu, chúng tôi thấy rất hợp nhau và muốn tiến tới hôn nhân. Cô ấy làm giáo viên của trường chuyên, vì mãi học hành nên đến bây giờ vẫn chưa có gia đình.

Từ ngày quen cô ấy, tôi thấy cuộc sống của mình vui hơn rất nhiều. Tôi cứ lo sợ gia đình cô ấy phản đối vì tôi đã từng đổ vỡ. Nhưng không ngờ ba mẹ cô ấy lại rất vui và muốn cả hai xúc tiến nhanh chuyện đám cưới.

Tôi nghĩ con gái đã lớn cũng sẽ ủng hộ mối quan hệ này. Nhưng khi biết chuyện, con gái đã phản ứng rất thái quá. Con bảo, dù có chết cũng không đồng ý cho tôi tái hôn dù với ai đi nữa.

Bởi con không muốn sống chung nhà với bất kì người phụ nữ nào. Con khẳng định, cả đời này chỉ có một người mẹ và sẽ không gọi bất cứ ai khác là mẹ. Con bắt tôi phải lựa chọn hoặc là con hoặc là cô ấy. Nếu tôi kiên quyết tái hôn con sẽ tự tử.

Tôi rất bất ngờ trước thái độ của con. Tôi đã nhờ người thân phân tích cho con hiểu, sau này khi con lấy chồng tôi cũng cần có người bầu bạn nhưng con nhất quyết không chịu, bảo sẽ lo cho ba đến cuối đời.

Tôi cũng mời bạn gái đến nhà cùng nấu ăn để gần gũi con gái mong con sẽ thay đổi suy nghĩ. Nhưng mọi chuyện lại trở nên tệ hơn. Hôm nào, có bạn gái tôi đến là con mặt nặng mày nhẹ, gây gổ hết chuyện này sang chuyện khác.

Có hôm, hai cô cháu cùng nấu cơm, bạn gái tôi đang rửa bát thì con đổ luôn nồi nước luộc rau vào bồn rửa khiến cô ấy suýt nữa bị bỏng. Bạn gái tôi buồn nhiều nhưng khuyên tôi đừng nặng lời với con. Việc này cần có thời gian chứ không thể ngày một ngày hai mà có kết quả.

Con gai doi tu tu de phan doi toi tai hon
Tôi muốn tái hôn nhưng con gái phản đối quyết liệt. (Ảnh minh họa)

Con đã quen với việc “sở hữu” ba nên không muốn san sẻ cho người phụ nữ khác là điều dễ hiểu. Tôi không biết mình phải chờ đợi bao lâu nữa thì con gái mới đồng ý trong khi đó gia đình bạn gái giục cưới nhiều lần.

Đến tháng sau, con gái sẽ qua Đức học sáu tháng theo diện trao đổi sinh viên. Nhiều người khuyên tôi nên tranh thủ thời gian con không có ở nhà để tổ chức đám cưới. Đến lúc con trở về thì mọi chuyện đã rồi cũng không còn cơ hội để can ngăn.

Chỉ vài năm nữa, khi con có gia đình riêng sẽ hiểu và không còn giận ba nữa. Nhưng con gái tôi vốn rất cá tính, tôi làm như vậy chỉ sợ nó sẽ hận tôi mà làm chuyện dại dột. Con gái là nguồn sống duy nhất của tôi từng ấy năm qua, tôi làm sao chịu được nếu có chuyện không hay xảy ra với con.

Nguyên Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI