Có những bí mật chết cũng không được 'hé răng'

24/07/2018 - 18:00

PNO - Ngày chị lấy chồng, má dặn nên giữ những bí mật riêng tư, đừng chuyện gì cũng kể với chồng, nhất là chuyện bồ bịch trước đây của chị, chuyện xấu trong nhà… Chị chỉ cười khì.

* Chị nghĩ, vợ chồng ăn cùng mâm, ngủ cùng giường, sao phải giữ bí mật với nhau. Ngược lại, nếu chồng có điều bí mật không nói với chị, chị cũng sẽ ấm ức.

Quan niệm đó là khi chị mới bước vào hôn nhân. Cuộc đời trước mắt mở ra những trang tươi hồng.

Chồng tuân theo quy tắc của chị: đi công tác ở đâu, gặp gỡ những ai đều báo với chị. Thậm chí, tình cờ gặp bồ cũ, đồng nghiệp nữ tăm tia… gạ tình anh cũng kể với chị. Ngược lại, chồng biết rõ nhóm bạn học cũ của chị, lịch họp lớp hai năm một lần, rành luôn cái quán mà mỗi cuối tuần, hội bà tám cùng cơ quan chị hay tụ họp.

Co nhung bi mat chet cung khong duoc 'he rang'
Vợ chồng chị luôn chia sẻ mọi điều với nhau. Vậy mà... Hình minh họa

Vợ chồng chị soi nhau qua tấm kính trong veo, không góc khuất. Chẳng ngờ, mối nguy của chị đến từ một hướng khác.

Số là ba chồng chị hùn hạp làm ăn, vì tin nhầm người nên mất trắng mấy tỷ. Ngày nào ba má cũng gây gổ, đay nghiến nhau. Ba chồng chị còn bỏ nhà đi. Má vật vã với nỗi đau. Chị đưa má về nhà chăm sóc. Chị thương má xót xa. Càng thương hơn khi thấy chồng nửa khuya còn thẫn thờ ngoài ban-công, thở dài sườn sượt.

Chị an ủi chồng, mọi chuyện rồi sẽ qua. Ba nguôi ngoai rồi sẽ quay về. Má hết giận rồi sẽ tha thứ cho ba. Như ba chị ngày xưa vậy, cặp kè với cô bán vải mới đến thuê trọ. Má chỉ biết khóc, van xin người phụ nữ đó tha cho ba. Chị thì gay gắt, tôi sẽ báo công an bắt cô…

Những ngày tháng đó, đối với chị thật khủng khiếp. Khi sóng gió qua rồi, ba má chị dường như quý trọng hơn cuộc hôn nhân đầy những mảnh vá… 

Thời gian sau, ba má chồng chị gương vỡ lại lành. Anh biết ơn chị đã đồng cảm, cùng anh vượt qua hoạn nạn. Nhưng cũng từ lúc đó, chị nhận ra mình đã sai khi “vạch áo cho chồng xem lưng”. Thái độ của chồng đối với ba chị đã không còn như xưa. 

Một lần, anh nhậu say ở nhà ngoại, ói mửa đầy nhà. Sáng ra, ba chị mới rầy mấy câu, anh lẳng lặng bỏ về. Có lần, anh nói với chị, nghe ba má bàn sẽ chia cho chị miếng đất ở ngoại thành, hối thúc chị phải làm thủ tục sang tên, ba là người chẳng đáng tin…

Người ta hay nhìn hiện tượng để quy ra bản chất, chồng chị cũng không ngoại lệ. Người mà anh kết tội là đấng sinh thành của chị, vậy mới đau. Chị hối tiếc đã không nghe lời má.

Co nhung bi mat chet cung khong duoc 'he rang'
Có những nỗi đau, câu chuyện quá khứ cần phải "mang theo xuống mồ". Hình minh họa.

* Cô gái nào đêm tân hôn cũng ngập tràn hạnh phúc và hồi hộp. Em thì không. Nỗi sợ hãi vì suýt bị xâm hại tình dục vào năm tám tuổi đã ám ảnh em. Em co rúm, run rẩy. Chồng em không giấu được vẻ hân hoan. Anh quả quyết đây là tín hiệu của một cô gái trinh trắng. Hàng hiếm vào thời buổi này. Chồng nhẹ nhàng, không sao đâu em, anh sẽ không làm em đau…

Kỳ lạ, cả tháng trôi qua, em vẫn gồng cứng người mỗi khi chồng chạm vào. Chồng gặng mãi, em mới kể từng sém bị anh họ xâm hại. Chồng xót xa, tội em quá! Cái ôm của chồng từ lúc đó, dịu dàng và gượng nhẹ. Dường như, cánh cửa ngăn em bước vào tình ái ngọt ngào đã được mở ra. 

Một lần, trong cơn say, chồng hỏi em thằng anh họ đó là thằng nào. Anh phải đập cho nó một trận. Có lần, chồng còn đấm liên hồi vào tường như thể kẻ thù đang ở trước mặt.

Em kinh hoàng trước cơn cuồng nộ của chồng. Lần khác nữa, chồng hỏi em, thằng đó đã làm gì với em, em bị gì chưa?... Chồng không tin những gì em kể, nên vết thương của em cứ bị đào lên, xới qua xới lại không ngừng…

Điều bí mật của em, khi nói ra, đã đánh thức con thú hoang trong chồng. Em mòn mỏi, tuyệt vọng…

Co nhung bi mat chet cung khong duoc 'he rang'
Giông bão đã kéo tới khi sự thật trót nói ra. Hình minh họa.

Kể ra những điều bí mật, người trong cuộc mong được chia sẻ, cảm thông. Nhưng có thể nỗi đau đó trút sang người bên cạnh, thành vết thương không thể chữa lành. Một người đau, giờ thành hai người đau.

Có những điều bí mật, chỉ nên “sống để dạ, chết mang theo”. 

Thùy Gương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI