Cô gái Việt kể chuyện được chàng giám đốc người Anh cầu hôn bằng một câu nói lạ lùng

22/10/2016 - 11:30

PNO - Trương Hoàng Thảo Ly được bạn trai Tây tỏ cầu hôn bằng câu nói sẽ đổi hộ chiếu của cô từ Việt Nam thành nước Anh.

Nói chuyện 3 tháng mới dám gặp mặt

Trương Hoàng Thảo Ly (SN 1991, hiện đang làm việc tại Malaysia) không ngờ có ngày mình lại đi làm việc xa xứ rồi lấy chồng Tây. Nhưng hiện tại, Ly đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì gia đình chồng tương lai quá tuyệt vời: Bố chồng hài hước, mẹ chồng tình cảm, tâm lý, chồng chân thành, hết mực yêu thương. Hiện Thảo Ly đang làm lại chứng minh thư nhân dân để làm thủ tục kết hôn.

Thảo Ly kể, cô và chồng tương lai - Martin, SN 1989, quốc tịch Anh- quen nhau qua một ứng dụng hẹn hò trên mạng. "Lúc đó, mình và anh cùng đang làm việc tai Malaysia. Lúc nói chuyện, anh ấy không đề cập gì đến hẹn gặp mặt ăn uống hay gì hết.

Co gai Viet ke chuyen duoc chang giam doc nguoi Anh cau hon bang mot cau noi la lung
Thảo Ly được bạn trai cầu hôn bằng câu nói lạ lùng

Nói chuyện trên mạng với nhau được 3 tháng luôn mà cũng chẳng gặp nhau ngoài đời, chứ như những người khác thường nói chuyện 1, 2 ngày là họ đã chủ động hẹn đi chơi nên lúc đó, mình nghĩ anh ấy chỉ muốn kết giao thêm bạn bè chứ không có ý định hẹn hò. Sau này yêu nhau rồi anh mới thú thật là sợ mở lời mời mình đi chơi sẽ bị từ chối nên chỉ dám nói chuyện qua tin nhắn thôi", Thảo Ly nói.

Mối quan hệ giữa hai người tưởng chừng chỉ dừng lại ở trò chuyện trên mạng, thế nhưng, bất ngờ một biến cố xảy ra đẩy mối quan hệ tiến xa hơn. Đó là lần Thảo Ly gần chấm dứt hợp đồng thuê nhà. Đúng lúc này, cô lại có việc phải Việt Nam gấp nên không có thời gian đi tìm nhà trọ mới.

"Bên nước ngoài tìm nhà thuê rất khó. Đồ đạc trước đó mình đã gửi nhờ bạn bè mỗi người một ít. Lúc về Việt Nam, mình vẫn nhắn tin, trò chuyện với anh ấy, mình bảo sắp quay lại Malaysia nhưng không có nhà ở nên dự tính thuê khách sạn một thời gian, trong lúc đó sẽ tranh thủ đi kiếm nhà.

Co gai Viet ke chuyen duoc chang giam doc nguoi Anh cau hon bang mot cau noi la lung
Khoảnh khắc hạnh phúc của Thảo Ly và bạn trai

Nghe mình nói vậy, anh nói là ở khách sạn đắt tiền lắm, mình nói sẽ ở khách sạn rẻ tiền thôi. Thế là anh mở lời để anh ấy lo cho mình chuyện khách sạn. Vẫn còn chút lạ nước lạ cái, được giúp đỡ, mình mừng lắm nhưng cũng thấy lo vì chưa hề gặp mặt mà anh tốt quá, lại còn không sợ mình là lừa đảo. Thế là anh ấy tìm trên mạng cho mình một khách sạn nhưng nó quá sang chảnh so với mình. Nếu là mình, mình không dám bỏ tiền ra ở chỗ đó.

Ở khách sạn một thời gian, cuối cùng mình cũng kiếm được nhà rồi dọn ra. Lúc này, mình rất biết ơn anh ấy nhưng anh vẫn không hẹn gặp mặt nên mình đành mở lời trước là hẹn đi uống nước, mình sẽ mời coi như lời cám ơn. Lúc này anh mới chịu xuất hiện. Anh bảo là do anh giúp mình nên anh không dám hẹn mình đi chơi, sợ mình nghĩ anh đòi hòi điều gì.

Co gai Viet ke chuyen duoc chang giam doc nguoi Anh cau hon bang mot cau noi la lung
Thảo Ly mặc áo dài dân tộc dự sự kiện ở nước ngoài

Rồi anh phụ mình dọn qua nhà mới, khuân vác không biết mệt mỏi, khi đó mình nhìn thấy thương lắm. Lúc này mình đã tin tưởng anh ấy là người tốt 100% vì chẳng đòi hỏi gì ở mình hết đó, nắm tay cũng không. Rồi đi ăn uống với nhau được thời gian thì hôm đó, anh mới mời mình đến nhà chơi. Mình hiểu anh đã muốn tiến xa thêm một bước rồi.

Lúc nói chuyện với nhau, vì tế nhị nên mình cũng không hỏi rõ nghề nghiệp của anh ấy nên lúc được mời về nhà, mình té ngửa vì anh ở một mình một nhà mà tiền thuê nhà đó còn cao hơn lương văn phòng của mình dù lương văn phòng bên này cũng cao. Sau mình mới biết anh là giám đốc khu vực của một công ty chuyên xây dựng tàu biển và các loại bể đựng xăng, dầu khí bên Anh, được điều sang đây làm giám đốc khu vực châu Á", Thảo Ly kể về lần gặp gỡ người chồng tương lai của mình.

Hạnh phúc và may mắn mỉm cười

Kể từ lúc về chơi nhà Martin, Thảo Ly càng thêm quý trọng người bạn quen qua mạng của mình hơn. Cùng với sự biết ơn, Thảo Ly cũng chia sẻ rất ngưỡng mộ Martin vì hơn cô 3 tuổi nhưng anh đã là giám đốc, rất có chí cầu tiến, chăm chỉ và thông minh.

Hai tuần sau, kể từ lúc về nhà Martin chơi, mối quan hệ của hai người trở nên thân thiết hơn. Thảo Ly cũng hiểu tình cảm của Martin dành cho cô là chân thành và Martin cũng hiểu người bạn Việt Nam cũng có cảm tình với mình.

Co gai Viet ke chuyen duoc chang giam doc nguoi Anh cau hon bang mot cau noi la lung
Gia đình chồng tương lai của Thảo Ly

"Gần 2 tuần sau đó, ba mẹ anh từ Anh sang chơi nên anh quyết định ra mắt mình luôn. Lúc đó tính ra cả 2 quen nhau chưa lâu nên mình hơi bất ngờ. Mình biết, người phương Tây nếu họ cho mình gặp ba mẹ là họ xác định tình cảm nghiêm túc với mình. Thế là mình đi gặp ba mẹ anh luôn. Thật ra là ba mẹ anh rủ mình đi chơi. Do biết con trai mình hẹn hò nên ba mẹ anh mở lời bảo mời mình đi du lịch cùng với họ để chào hỏi. Nghĩ lại đến giờ, mình cũng thấy mình "gan".

Lúc gặp ba mẹ anh, mình mới biết là do anh tham công tiếc việc mà không có bạn gái, mình là người bạn gái thứ 2 của anh. Bạn gái đầu là lúc học trung học chung. Vì thế nên khi thấy anh công khai hẹn hò với mình thì ba mẹ anh mừng lắm vì họ nghĩ anh bị mất cảm giác yêu đương rồi", Thảo Ly vui vẻ kể.

Co gai Viet ke chuyen duoc chang giam doc nguoi Anh cau hon bang mot cau noi la lung
Thảo Ly khoe vòng tay handmade được mẹ chồng tương lai tặng

Từ lúc gặp gia đình bạn trai, Thảo Ly được ba bạn trai cho vào nhóm gia đình trên mạng xã hội Facebook. Sau đó, Ly nhận được lời cầu hôn đầy bất ngờ từ Martin. Anh không cầu hôn cô bằng câu nói quen thuộc kiểu "Em đồng ý kết hôn với anh chứ" mà bằng một câu nói gọn lỏn, đặc biệt "Anh sẽ đổi hộ chiếu của em từ Việt Nam thành Anh".

Lời cầu hôn đến bất ngờ khiến Thảo Ly vừa hạnh phúc vừa bối rối. Sau đó, cô chuyển đồ về ở chung với Martin. "Về nhà thì mình nấu ăn, nói chung là không có điều gì để phàn nàn. Mình đang rất hạnh phúc, mình cũng đang chờ làm lại chứng minh thư nhân dân để đi đăng kí kết hôn", Thảo Ly nói.

Hạnh phúc của cô càng nhân lên khi có ba mẹ chồng dễ thương và lịch thiệp. Họ luôn hỏi thăm con trai và Thảo Ly. "Mẹ chồng tương lai biết mình thích shopping nên hay mua đồ gửi cho mình, còn ba thì là cây cười, hay làm trò cho cả gia đình. Lần đầu tiên gặp mặt, mẹ anh tặng mình 1 cái vòng handmade. Mình trân trọng nó và đến giờ vẫn luôn dùng. Ba mẹ anh rất chiều chuộng mình. Cả nhà anh không ai thích ăn ngọt nhưng mình lại thích ngọt nên hay làm bánh. Thế là dần dần ba mẹ anh cũng ăn như mình. Lúc đi ăn tối cũng vậy, mình ăn xong là phải ăn tráng miệng, cả nhà chiều mình nên gọi luôn mấy ly kem.

Co gai Viet ke chuyen duoc chang giam doc nguoi Anh cau hon bang mot cau noi la lung
Cả nhà ăn kem tươi theo sở thích của Thảo Ly

Dù có tuổi nhưng ba mẹ chồng tương lai của Thảo Ly rất sành mạng xã hội. Chia sẻ, tâm sự nào của cô trên mạng xã hội cũng được bố mẹ chồng dịch sang tiếng Anh để hiểu cô hơn. Có lần thấy cô dùng nhiều chữ "nha", ví dụ như "đi nha, ăn nha", họ lại dịch thành dentist – nha sĩ rồi lo lắng, vội điện thoại hỏi thăm vì lo sức khỏe của cô có vấn đề gì. "Chia sẻ nào không hiểu, ba mẹ lại hỏi chồng em xem em đang nói gì rồi bảo kể cho ba mẹ nghe. Lúc chồng em sang Anh đi công tác, ghé thăm nhà rồi gọi video cho mình thì cả ba mẹ lại xô vào để nói chuyện. Yêu lắm!

Ngồi trên bàn ăn cũng vậy, mình chờ người lớn gắp thức ăn trước nhưng ai cũng chờ mình. Họ bảo người nhỏ tuổi nhất phải ăn trước, cái gì cũng nhường cho mình. Lúc đi dạo phố cũng vậy, mẹ anh luôn đi sau lưng mình, bà bảo mình nhỏ con quá, đi sau lưng mình để canh chừng vì sợ mình đi lạc. Có một lần, mình thấy cảnh đẹp nên chạy lại chụp hình, bà không thấy đâu nên vội chạy đi tìm. Bà bảo với chồng mình là quay qua thì mình mất tiêu nên lo quá", Thảo Ly hạnh phúc kể về ba mẹ chồng tương lai.

Co gai Viet ke chuyen duoc chang giam doc nguoi Anh cau hon bang mot cau noi la lung
Thảo Ly trong lần đi du lịch cùng gia đình chồng tương lai

Thảo Ly tâm sự thêm, cô biết nhiều người cũng có quan hệ tình cảm với những chàng trai ngoại quốc. Tuy nhiên, phần nhiều bị lừa gạt tình cảm hay không trân trọng như thời gian đầu mới yêu. Nên khi gặp được chồng tương lai là Martin và gia đình chồng thì cô thấy mình là người may mắn và hạnh phúc. Cô cũng đã đưa Martin về quê nhà Việt Nam để thưa chuyện với ba cô. Hai người dự tính năm 2017 sẽ sang Mỹ để thăm mẹ cô và thưa chuyện đám cưới.

"Ba mẹ mình cũng ủng hộ mình hết lòng vì tư tưởng của họ cũng rất thoáng. Thấy mình hạnh phúc ở hiện tại với Martin và  nghe mình kể về bố mẹ anh nên bố mẹ mình cũng rất yên tâm", Thảo Ly chia sẻ.

Bá Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI