Cô dâu bị nhà chồng tương lai phản đối quyết liệt vì... 'siêu' đơn giản

04/04/2018 - 06:00

PNO - Tôi nghĩ, việc trọng đại của cả đời người thì không thể xuề xòa được, mọi thứ phải thật tươm tất. Không chỉ gia đình mà cả dòng họ đều trông chờ đám cưới của tôi.

Tôi và bạn gái yêu nhau hơn 5 năm và quyết định làm lễ cưới đầu năm sau. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất đời mình, tôi và bạn gái nảy sinh mâu thuẫn.

Co dau bi nha chong tuong lai phan doi quyet liet vi... 'sieu' don gian
Ảnh minh họa

Bạn gái tôi là một người cực kỳ giản dị, trang phục thường ngày chỉ là quần jean, áo thun, giày búp bê. Đặc biệt, bạn gái thích ăn chay, chỉ ăn rau quả trái cây, không bao giờ đụng thịt cá. Cô ấy có tính tình dễ chịu, ít cáu gắt, sống hòa nhã với mọi người. Chính tính cách và lối sống đó đã chinh phục tôi. Ở bên cô ấy, tôi thấy thoải mái, nhẹ nhàng, không áp lực.

Tuy nhiên, đến khi bàn bạc chuyện tổ chức đám cưới, bạn gái lại muốn có một lễ cưới “siêu” đơn giản. Cô ấy không muốn chụp ảnh cưới này nọ mà chỉ muốn sử dụng những bức ảnh hàng ngày, không cần mặc áo cô dâu.

Cô ấy cũng không thích tuân theo các lễ nghi truyền thống mà chỉ làm bữa tiệc ngọt nhỏ với sự góp mặt của gia đình hai bên. Thêm nữa, cô ấy không thích xem ngày lành tháng tốt mà tự chọn một ngày thích hợp để làm sau khi đăng ký kết hôn.

Ngay cả việc sắm sửa nhẫn cưới, trang trí phòng cưới, cô ấy cũng gạt đi vì cho rằng không cần thiết. Cô ấy còn muốn nhận quà mừng cưới là tiền hay vàng mà thay vào đó là những món quà về tinh thần. Chính cách nghĩ này của bạn gái đã làm chúng tôi bất đồng quan điểm.

Co dau bi nha chong tuong lai phan doi quyet liet vi... 'sieu' don gian
Ảnh minh họa

Vì tôi biết chắc gia đình tôi chẳng thể nào đồng ý tổ chức đám cưới theo kiểu ấy. Bởi tôi là con trai một, ba mẹ đều giữ vị trí lãnh đạo và có mối quan hệ giao tiếp rộng rãi. Trong dự định của tôi, đám cưới phải có hơn 1.000 khách mời và tiệc được tổ chức ở khách sạn lớn nhất thành phố.

Ảnh cưới phải được thực hiện ở nước ngoài với ê kíp chuyên nghiệp. Bạn bè tôi có nhiều người làm ở mảng tổ chức sự kiện và đều hứa sẽ thiết kế một tiệc cưới độc đáo mới lạ không đụng hàng. Tôi nghĩ, việc trọng đại của cả đời người thì không thể xuề xòa được, mọi thứ phải thật tươm tất. Không chỉ gia đình mà cả dòng họ đều trông chờ đám cưới của tôi.

Trong khi tôi chưa kịp nói gì với gia đình về ý tưởng của bạn gái thì khi hai bên gặp mặt, cô ấy đã trình bày nguyện vọng về đám cưới. Không chỉ ba mẹ tôi mà ba mẹ cô ấy cũng phản đối. Mẹ tôi cảm thấy thất vọng và nghi ngờ có gì khuất tất sau chuyện này.

Co dau bi nha chong tuong lai phan doi quyet liet vi... 'sieu' don gian
Ảnh minh họa

Cô gái nào cũng mong muốn mình có một đám cưới thật hoàng tráng trong khi bạn gái tôi lại muốn đơn giản theo kiểu không giống ai. Vì chuyện này mà lễ dạm ngõ vẫn chưa được thực hiện. Dù mẹ bạn gái tỏ ra buồn phiền nhưng cô ấy vẫn không thay đổi ý định. Nếu không làm như cô ấy mong muốn thì sẽ không có đám cưới nào diễn ra cả. Tôi thực sự bối rối khi tình yêu đã chín muồi và cô ấy là người duy nhất tôi muốn cưới làm vợ.

Duy Nghĩa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI