Có con, dù bao cay đắng, đời mẹ vẫn ngọt ngào

31/08/2017 - 10:06

PNO - Không biết tự bao giờ, mẹ con mình có trò chơi “nhắm mắt lại” rất hay. Ví dụ mẹ có kẹo, sẽ nắm trong một tay, tay còn lại không có viên nào.

Rồi đố con đoán tay nào có kẹo. Mẹ nấu món ăn ngon, con đi học về sẽ bảo con nhắm mắt lại để mẹ giở lồng bàn rồi con đoán xem trong đó có món gì. 

Co con, du bao cay dang, doi me van ngot ngao
Chàng trai giàu cảm xúc của mẹ (ảnh do tác giả cung cấp)

Những trò chơi như vậy, nếu đáp đúng sẽ được “thưởng” cả nắm kẹo hoặc sau bữa ăn sẽ không phải dẹp bàn ghế, chén bát. Nếu đoán sai sẽ không được viên kẹo nào, lại phải dọn dẹp, quét nhà bếp sau khi ăn cơm. Con tỏ ra hào hứng với trò chơi này, nên đi học về hay đố mẹ rằng xem hôm nay con làm toán đúng hết hay sai bao nhiêu bài.

Mẹ “bắt bẻ” bây giờ không còn chấm điểm thì làm sao biết sai biết đúng. Con trả lời “Cô giáo Bo nói, cứ coi như bài toán 10 điểm, rồi nhìn vô bài, mỗi chữ “sờ” là sai một bài, trừ một điểm, còn lại là đúng”. Mẹ con mình lại có những tràng cười vui vẻ bởi nếu mẹ đoán sai sẽ phải “thụt dầu” năm lần. Mà mẹ lại thường… đoán sai.

Chủ nhật, con sang nhà ngoại chơi rồi chạy về kêu inh ỏi:

- Mẹ ơi, nhắm mắt lại và há miệng ra đi, Bo tặng cái này hay lắm!

Mẹ đang nhổ cỏ vườn nên bảo thôi, đất cát không à. Con nhất định “Không, không cần cái tay, chỉ cần cái miệng và mắt thôi”. Vậy là mẹ làm theo lời con, một viên sô-cô-la “rớt” vào miệng mẹ. 

- Mẹ không biết đâu, dì Út cho Bo hai viên sô-cô-la ngon lắm. Bo ăn một viên rồi, viên này Bo tính ăn luôn nhưng nhớ tới mẹ nên đem về tặng mẹ đó!

Mẹ hôn vào mái tóc khét mùi nắng, bết dính mồ hôi của con, rằng “kẹo ngon lắm, ngon nhất bởi tình mẹ con đó”. Con lại cười “Tình mẹ con là gì hả mẹ? Là Bo ăn kẹo mà vẫn nhớ tới mẹ phải không?”. “Ừ”. “Vậy chúc mẹ ăn kẹo ngon và nhổ cỏ tiếp nha”. Ôi con trai giàu tình cảm và lém lỉnh của mẹ. Cuộc đời này nhờ có con nên dù có bao cay đắng thì vẫn ngọt ngào như viên kẹo hôm nay.

Trang Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI