Chồng trở nên tính toán hẹp hòi khi nhà ngoại gặp khó khăn

31/12/2018 - 14:46

PNO - Khi vợ chồng tôi khó khăn không nhà không cửa, ba tôi đã gọi về ở chung cùng làm ăn. Giờ nhà ngoại gặp trở ngại, chồng lại đòi ra riêng vì sợ trách nhiệm.

Vợ chồng tôi lấy nhau gần 6 năm và khá long đong lận đận. Anh kém tôi 3 tuổi, ba mất sớm sống với mẹ từ nhỏ nên tính tình khá khép kín. Yêu nhau được một thời gian thì anh vào miền Nam lập nghiệp, sau đó, quay về làm đám cưới rồi đưa tôi vào làm chung công ty.

Cuộc sống của hai vợ chồng ở thành phố khá bấp bênh bởi công việc không ổn định lại ở trọ. Bởi thế, khi tôi sắp sinh con đầu lòng, chúng tôi quyết định về quê ở cùng với mẹ chồng.

Chong tro nen tinh toan hep hoi khi nha ngoai gap kho khan
Giữa lúc vợ chồng tôi gặp khó khăn, ba mẹ đã dang tay giúp đỡ. (Ảnh minh họa)

Nhưng mẹ chồng làm ăn kinh doanh thua lỗ nên lâm vào cảnh nợ nần. Bà bỏ quê đi chạy nợ còn vợ chồng tôi bơ vơ vì người ta đã siết nợ ngôi nhà đang ở. Phải nói thêm, mẹ chồng không lo lắng cho con cái, cả ba đứa con đều không nuôi tới nơi tới chốn. Con cái thì thân ai nấy lo, tự lập bươn chải với đời mà sống, chồng tôi cũng vậy.

Trong lúc đó, ba mẹ tôi đang có mấy chục héc - ta cao su phải thuê nhân công chăm sóc mà vợ chồng tôi không có việc làm nên ba gọi chúng tôi về làm chung. Bàn bạc mãi cuối cùng chồng cũng đồng ý theo tôi về nhà ngoại tá túc tính chuyện làm ăn.

Ba tôi rất vui khi con rể chịu về làm cùng. Chồng tôi vốn chăm chỉ, biết tính toán nên một thời gian sau, ngoài cao su trên đất đai của ba mẹ, chúng tôi còn trồng thêm dưa lưới.

Lấy thu nhập từ việc trồng trọt, chồng tôi mở thêm đại lý phân bón cung cấp cho cả vùng. Khi mới về, nhà cửa chật chột, ba tôi có đề nghị vợ chồng tôi góp một phần ba số tiền để làm lại nhà sống chung với ba mẹ.

Lúc ấy, vốn liếng có bao nhiêu, chúng tôi dồn hết vào việc làm nhà. Số tiền đó sau vài năm làm ăn cùng ba đã thu hồi lại gấp nhiều lần. Ba tôi cũng hứa, sau này, đất đai nhà cửa sẽ để lại cho vợ chồng tôi làm ăn. Bởi hai em gái tôi đã lấy chồng có nhà cửa ổn định, em trai đang học đại học trước sau gì cũng ở lại thành phố.

Cuộc sống của gia đình tôi ở nhà ngoại rất hoàn thuận vui vẻ. Tôi sinh tiếp hai đứa con và chỉ ở nhà chăm con. Chồng và ba tôi làm ăn chung khá phát đạt. Nhưng cuộc sống đang yên lành thì em trai tôi bỗng dưng đổ bệnh nặng, ba tôi cũng phát hiện bị tiểu đường, suy thận phải nghỉ ngơi tránh lao lực.

Thế là, ba mẹ phải gác chuyện làm ăn để lên bệnh viện vừa chăm sóc em trai vừa điều trị bệnh. Bởi thế việc làm ăn từ ngoài vườn đến cửa hàng đều do chồng tôi cáng đáng.

Công việc vất vả khiến anh trở nên cáu bẳn. Anh luôn than thở bao nhiêu tiền làm ra đều phải dồn để lo cho ba và em trai ở viện hết chẳng dư được đồng nào. Thực tế, chúng tôi chỉ phụ một phần vì ba mẹ còn vốn liếng.

Trong lúc nhà ngoại đang rối ren như thế, anh lại đòi ra sống riêng, thậm chí còn có ý định lấy lại số tiền đã đóng góp để xây nhà. Anh sợ sống chung sẽ phải có trách nhiệm vì bệnh tình của em trai và ba tôi cần điều trị lâu dài.

Chong tro nen tinh toan hep hoi khi nha ngoai gap kho khan
Giờ nhà ngoại gặp khó khăn, chồng tôi lại tính toán hẹp hòi. (Ảnh minh họa)

Càng ngày, anh càng thể hiện sự ích kỷ của mình, đòi bỏ đi sống một mình nếu tôi không đồng ý. Giờ ba mẹ tôi và em trai ở bệnh viện gần như suốt năm, nhà cửa vườn tược đều giao cho vợ chồng tôi, anh lại trở chứng.

Khi chúng tôi khó khăn, nhà ngoại đã cưu mang, đến khi có trở ngại anh lại đòi phủi tay cho khỏe. Vì chuyện này mà vợ chồng tôi hục hặc cả tháng trời. Một mình tôi chạy đi chạy về trong viện còn anh lấy cớ bận việc không lui tới gì cả.

Ba mẹ tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra nhưng cũng cảm thấy buồn. Gần đây, anh còn ép tôi lên nói ba sang tên sổ đỏ anh mới chịu ở lại và tiếp tục làm ăn. Tôi làm sao có thể mở lời với ba mẹ giữa sóng gió thế này.

Quá bực tức, tôi tuyên bố, anh muốn đi đâu thì đi chứ tôi không thể làm thế. Anh giận, bỏ cửa hàng, vườn tược đi đâu mấy tuần chưa về. Tôi thật sự thất vọng với cách cư xử vô ơn của chồng đối với người giúp đỡ mình chưa kể đó là ba mẹ vợ.

Hồng Đào

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Quynh Hương 08-12-2023 21:28:38

    Người chồng ích kỉ quá, lúc hoạn nạn mới biết lòng người, bạn nên sáng suốt xem ng ck bên cạnh bạn liệu có xứng đáng k, hãy chăm sóc báo hiếu cha mẹ lúc cha mẹ còn sống, sau này khi cha mẹ mất sẽ k phải hối hận, đất đai của cha mẹ là của cha mẹ, để cha mẹ dưỡng già, ốm đau có thể bán dần để chữa bệnh, k phải cậy nhờ con cái, con cái k nên đòi hỏi của bố mẹ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI