Chồng cảm thấy bị tổn thương khi vợ bắt 'ăn bánh phải trả tiền'

15/11/2017 - 06:00

PNO - Cuộc sống trở nên ngột ngạt đối với tôi bởi ngay chuyện ân ái vợ chồng, vợ cũng xem như một cuộc trao đổi mua bán.

Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 5 năm và có một con trai nhỏ. Sau khi sinh con, vợ tôi nghỉ việc ở nhà luôn để chăm sóc gia đình. Tôi làm thợ cơ khí, ngoài công việc ở xưởng, tôi còn nhận sửa chữa máy móc khi khách hàng có nhu cầu nên thu nhập cũng khá. Chỉ có điều, tôi rất bận, đi ra khỏi nhà từ sáng sớm, trở về khi trời tối mịt. Nhiều hôm, đang ăn dở bát cơm mà có khách gọi, tôi tất tả đi ngay.

Chong cam thay bi ton thuong khi vo bat 'an banh phai tra tien'
Tôi ráng làm việc nuôi gia đình. Ảnh minh họa

Bởi cuộc sống ở thành phố chật vật, tôi không ráng sức làm thì không thể nuôi đủ vợ con. Cách đây ba năm, vợ chồng tôi dồn toàn bộ số tiền mừng đám cưới cộng với vốn tích lũy, mua được một mảnh đất nhỏ ở Hóc môn. Vay mượn thêm người thân bạn bè, tôi dựng được căn nhà nhỏ, tường xây bằng blô còn mái lợp tôn. Dù nhà tạm bợ nhưng thoát được cảnh ở trọ là quá mừng rồi.

Quả thật, sau khi xây nhà, tiền bạc trong nhà khá eo hẹp. Từ đó, vợ tôi cũng đổi tính đổi nết theo. Nếu trước đây, cuối tháng nhận lương, tôi đưa tiền là vợ cầm chi tiêu còn bây giờ vợ tìm mọi cách để lấy sạch tiền của tôi ngoài khoản cố định. Đi sửa máy về trong túi tôi có mấy trăm ngàn, vợ cũng moi cho bằng hết.

Nhiều hôm, tôi không biết, cứ đinh ninh trong túi còn tiền, cho đến khi vào quán ăn sáng mới phát hiện chẳng còn đồng nào, không biết xoay xở ra sao nếu không phải quán quen. Tôi bực bội cáu gắt với vợ thì cô ấy bảo: “tiền anh đi làm thêm còn nhiều hơn lương, em không lấy thì anh cũng tiêu hoang”. Tôi biết ý vợ muốn giữ tiền nhưng được bao nhiêu tôi đưa bấy nhiêu, chỉ giữ lại ít chi tiêu cá nhân.

Có điều, cái khoản thu nhập thêm đó bấp bênh, tháng ít tháng nhiều nên vợ nghi ngờ tôi giấu tiền riêng. Đôi khi, tôi muốn nổi khùng lên vì vợ âm thầm lấy tiền trong túi đẩy tôi vào tình cảnh dở khóc dở cười.

Từ lúc tôi càu nhàu chuyện vào quán ăn sáng mà không có tiền, cô ấy không lấy sạch mà để lại vài chục. Hôm đó, vào quán gặp gia đình người bạn đi ăn, tôi tranh phần trả tiền. Nào ngờ, tiền trong túi chỉ đủ trả 2 tô phở trong khi tất cả là 6 tô khiến tôi muối mặt với bạn.

Chong cam thay bi ton thuong khi vo bat 'an banh phai tra tien'
Vợ luôn nghĩ cách moi tiền chồng. Ảnh minh họa

Tệ hại hơn, vợ còn nghĩ cách moi tiền tôi kể cả chuyện trên giường. Hồi trước, đời sống chăn gối của vợ chồng tôi khá hợp gu. Vợ rất chiều chuộng chồng. Nhưng bây giờ, khi nào cô ấy vui thì bảo: “được thôi, 500k/ một lượt nhé”, buồn thì: “tăng giá 1 triệu/một lượt, không có thì nghỉ”. Trời ơi, bao nhiêu tiền trong túi tôi, cô ấy lấy sạch, tôi còn đâu nữa mà chi trả tiền bo đó.

Tưởng vợ đùa, tôi cứ lấn tới nhưng cô ấy nhất quyết đẩy ra khi biết tôi không có tiền. Hôm nào, tôi ép quá thì xong việc cô ấy ra rả bảo: “anh ăn bánh mà không chịu trả tiền”. Cách cư xử đó của vợ khiến tôi bị tổn thương nặng nề. Nhiều lần, tôi chịu không được, đành gom góp tiền trả để được gần vợ.

Nhưng khổ nỗi, cô ấy lại bắt bẻ: “anh có tiền sao không đưa, cứ đợi em đòi”. Thiệt tình, bao nhiêu sức lực tôi đã dành hết cho việc kiếm tiền nuôi vợ con nhưng về nhà tôi lại bị áp lực. Nhu cần tối thiểu của vợ chồng, cô ấy cũng đem tiền bạc ra mặc cả thì tôi cũng bó tay.

Chong cam thay bi ton thuong khi vo bat 'an banh phai tra tien'
 

Dần dần, tôi không muốn về nhà nữa khi vợ lúc nào cũng kêu “tiền”. Tính ra, số tiền tôi đưa vợ hàng tháng đủ chi tiêu, thậm chí còn có thể tích lũy thêm. Nhưng dường như, đối với cô ấy, bao nhiêu tiền cũng không đủ cả. Cuộc sống trở nên ngột ngạt đối với tôi bởi ngay chuyện ân ái vợ chồng, vợ cũng xem như một cuộc trao đổi mua bán. Trong khi đó, chỉ những cô gái làm nghề bán dâm thì mới như vậy thôi.

Đức Tùng

                                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI