Cháy nhà mới ra 'quỹ đen'

06/05/2018 - 12:00

PNO - Theo bản khai với cơ quan điều tra, vợ Hoàng có gần 300 triệu tiền mặt cất trong nhà cùng với vàng và đô la. Nguồn gốc số tiền này Hoàng không biết đâu mà có, chỉ biết đó là “quỹ đen” của vợ.

Nhà Hoàng vừa mới bị cháy. Vụ hỏa hoạn đã cướp đi của vợ chồng Hoàng gần như toàn bộ cơ ngơi. Nhưng điều khiến Hoàng đau buồn nhiều không phải là mất tài sản mà là mất niềm tin vào vợ.

Chay nha moi ra 'quy den'
Ảnh minh họa

Ngay khi nhận được tin nhà cháy, Hoàng tức tốc chạy về đã thấy vợ khóc ngất đi. Hoàng an ủi vợ: “mình sẽ làm lại, người không sao là may rồi”. Nhưng Hoàng chẳng thể biết, vợ mình khóc vì mất quá nhiều tiền trong đám cháy.

Theo bản khai với cơ quan điều tra, vợ Hoàng có gần 300 triệu tiền mặt cất trong nhà cùng với vàng và đô la. Nguồn gốc số tiền này Hoàng không biết đâu mà có, chỉ biết đó là “quỹ đen” của vợ.

Khi mọi người đến dọn dẹp dùm còn nhặt được vàng giấu trong bếp, có cả cuộn tiền mấy chục triệu cháy dở trong cái hộp đầu giường. Trong đám tro tàn, người ta còn tìm được sổ tiết kiệm.

Biết không thể giấu được chồng, vợ phải nói thật đó là của mình để làm thủ tục xin xác nhận ở ngân hàng. Lúc ấy, Hoàng mới biết vợ cất tiền ở mọi ngõ ngách ở trong nhà. Nếu không bị cháy nhà thì Hoàng chẳng thể nào biết vợ mình có tiền riêng nhiều như thế.

Chay nha moi ra 'quy den'
Ảnh minh họa

Nhớ lại từ ngày cưới, kinh tế trong nhà đều do một tay Hoàng lo toan. Ngay cả ngôi nhà bị cháy, Hoàng cũng vay nợ chưa trả hết. Làm được bao nhiêu đều đưa hết về cho vợ. Vợ Hoàng buôn bán lặt vặt, lúc nào cũng kêu ca thiếu tiền.

Vừa rồi, ba Hoàng bị ốm nặng. Anh chị em trong nhà đều góp tiền chạy chữa cho ba, riêng vợ chồng Hoàng không có. Hoàng áy náy lắm nhưng mấy chục triệu không thể xoay xở nổi. Thế mà, giờ mới biết vợ có nhiều của riêng mà đau lòng.

Đáng lẽ, sau vụ cháy, mọi người sẽ chung tay giúp đỡ nhưng nghe số tiền thiệt hại, ai nấy đều lè lưỡi, lắc đầu: “tiền trong nhà chừng ấy chắc ở ngân hàng còn nhiều hơn”. Bởi thế, ngoài lời hỏi thăm động viên, vợ chồng Hoàng chẳng nhận được gì.

Vợ thì kêu gào vì xót của, chồng ngẩn ngơ vì không biết nghĩ thế nào cho đúng. Đôi lần, Hoàng vô tình thấy tiền trong tủ, hỏi vợ thì được giải thích: tiền để lấy hàng, tiền của chị Hồng, tiền của anh Sang...chứ không phải của mình.

Chay nha moi ra 'quy den'
Ảnh minh họa

Hoàng vừa giận vừa thương vợ. Có tiền mà không biết cất giữ, giờ thành trắng tay sao mà không xót. Giờ là thời buổi nào rồi còn cất tiền khắp nơi trong nhà trong khi người ta đầu tư sinh lời này nọ. Tài sản bị cháy có thể làm lại nhưng niềm tin mất đi thì khó mà tìm lại được.

Hữu Nhân

                                                                                                         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI