Chàng trai cưới vợ đúng ngày giỗ của bạn gái cũ, đáng thương hay đáng trách?

16/04/2018 - 06:00

PNO - Dù vì lý do gì đi chăng nữa, câu chuyện của chàng trai đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho người đọc và nhắc nhở mọi người cần trân trọng những gì mình đang có.

Trên một fanpage dành cho giới trẻ, một chàng trai đã chia sẻ tâm sự về chuyện tình yêu của mình với tựa đề khá sốc: “Hôm nay ngày giỗ chị, cũng là ngày cưới của anh”. Câu chuyện thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nội dung tâm sự như sau:

“Anh và chị yêu nhau từ những năm đầu đại học. Chị hơn tuổi anh, là một bà già khó tính. Ngày đó để tán được chị đúng là cả một quá trình dài đằng đẵng. Chị không thích yêu trai kém tuổi.

Chị bảo rằng trai kém tuổi thường không chín chắn. Hơn nửa năm trời, ngày nào cũng chờ chị ở trước cửa phòng trọ. Có hôm thì mang cho chị một ít bánh rán, hôm thì ô mai.

Chang trai cuoi vo dung ngay gio cua ban gai cu, dang thuong hay dang trach?

Có hôm chẳng có gì, chỉ là đến đề nhìn thấy chị rồi về thôi. Mềm mỏng, cứng rắn mãi mới của đổ được. Ngày chị chấp nhận lời yêu của anh, anh vui mừng đến nỗi ko hét lên được, trực tiếp ôm chị, trào nước mắt.

Anh chị yêu nhau, ngây ngô như trẻ lên tám. Thời đó công nghệ chưa phát triển, anh thường đến tận phòng trọ đón chị đi chơi. Một chiếc xe đạp cũ mua lại của thằng bạn, hai người đưa nhau đi khắp phố phường Hà Nội.

Tình yêu cứ thế trôi qua trong nhẹ nhàng, thỉnh thoảng có cãi nhau, chị bướng, nhưng cũng rất nhiều lần nhường nhịn anh. Yêu nhau hết những năm đại học. Chị ra trường đi làm, còn anh thì cố cày cuốc cho hết năm cuối.

Mấy tháng cuối thời sinh viên, anh với chị quyết định dẫn nhau về nhà thưa chuyện với bố mẹ. Bố mẹ anh không thích, nhưng cũng không tỏ ra thái độ gì thái quá.Vẫn luôn ngọt ngào với chị như con gái. Còn bố mẹ chị phản đối.

Mẹ chị cấm chị qua lại với anh. Mẹ không muốn chị lấy người kém tuổi bởi vì sợ họ không đủ chín chắn, không đủ sức bảo vệ chị. Khoảng thời gian đó chị rất ít khi cười. Trong nhà thỉnh thoảng lại thấy mẹ và chị xích mích với nhau.

Đến khi bố mẹ anh biết được, họ trực tiếp từ chối chị luôn. Họ bảo rằng nhà chị làm như danh giá lắm, mà cấm con gái mình yêu con trai nhà người ta. Quãng thời gian đó cả anh và chị đều thấy mệt mỏi.

Chị suốt ngày than thở với anh. Anh thương chị, nhưng lại không biết phải giải quyết như thế nào. Tâm trạng chị càng lúc càng đi xuống, người bên cạnh như anh làm sao tránh khỏi phiền lòng?

Chang trai cuoi vo dung ngay gio cua ban gai cu, dang thuong hay dang trach?
 

Anh mệt mỏi. Anh uống rượu. Anh về nhà chửi chị rằng chị phiền phức. Rằng xin chị làm ơn hãy buông tha cho cuộc đời anh đi. Để anh kiếm người khác. Anh cũng mệt mỏi không kém gì. Chị không hề khóc. Nhưng anh biết chị đau lòng.

Chị buông tay, bỏ vào Nam sinh sống. Anh vì mệt mỏi cũng không muốn níu kéo chị. Cứ thế anh và chị xa nhau, không một lời nói chia tay. Hơn 2 năm sau, anh nghe nói chị về. Anh biết được, vì bạn của anh hủy kèo nhậu nhẹt, xin phép anh em đến thăm chị ốm.

Hơn một tháng sau anh mới biết, chị ốm nặng đến nỗi không ngồi dậy được. Là bệnh viện ở trong Nam trả chị về. Hồi vào Nam, chị đau khổ đến mức không ăn uống gì. Nửa năm sau cơ thể suy nhược đến kiệt sức.

Chị ốm vì yếu, bệnh khác có cơ hội phát triển. Chứ không phải vì chị không chịu ăn uống. Tinh thần chị đi xuống, lúc nào cũng nghĩ tới việc buông xuôi. Những ngày ở quê, anh có đến thăm nhưng chị nhất định không chịu gặp mặt.

Anh biết chị không tha thứ cho anh. Đến cả lúc cuối cùng, chị chấp nhận gặp anh, nhưng cũng chỉ nói 1 câu: "Lâu lắm rồi không nhìn thấy anh". Ngày chị đi, anh không biết trời có mưa không, hay có nắng. Anh chỉ biết lúc đó, đầu óc mình trống rỗng. Không khóc được. Cũng không gào thét được.

Mẹ chị ngất lên ngất xuống, ai nhìn thấy cũng đau lòng. Mẹ bảo nếu biết trước thế này, ngày đó mẹ sẽ không phản đối anh chị. Để anh chị đến với nhau. Nhưng anh biết, lỗi là ở anh, không phải ở mẹ. 

Hôm nay là ngày giỗ của chị, cũng là ngày cưới của anh. Cô ấy xinh hơn chị, hiểu chuyện hơn chị. Và quan trọng hơn cả là yêu anh cũng không hề kém gì chị. Anh quên chị rồi. Cũng không còn yêu chị nữa.

Anh phải dành tâm sức của mình để yêu thương lại cô gái đó. Anh phải yêu lại cô ấy, nhiều như cô ấy đã yêu anh. Ngày vui của anh, rất nhiều người đến chúc mừng. Cô dâu của anh, cũng rất xinh xắn. Bố mẹ hai bên đều ưng thuận...

Nhìn anh hạnh phúc thế này, ở bên kia thế giới, chắc em hận anh lắm đúng không?”.

Chang trai cuoi vo dung ngay gio cua ban gai cu, dang thuong hay dang trach?
 

Sau khi đăng tải, câu chuyện của chàng trai đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, chàng trai là kẻ tàn nhẫn khi bỏ rơi cô gái bệnh tật, giờ lại làm đám cưới với người khác vào đúng ngày giỗ của người cũ.

Nick name Y.N bức xúc: “Lấy được người hơn chị ấy còn viết tâm sự làm gì? Khoe với người đã khuất là lấy được vợ xinh hơn, hiểu chuyện hơn và yêu anh hơn à?

Khoe cái hạnh phúc hiện tại của mình trong đám giỗ người mình từng yêu thương à? Bạc tình nó vừa vừa. Chống mắt lên xem hạnh phúc được bao lâu”.

Nick name H.M:Anh viết lên đây để thương tiếc chị ý. Hay anh muốn chứng tỏ rằng mình đã quên chị ý, và cưới được 1 người xinh hơn và hiểu chuyện hơn chị đọc những dòng cuối tôi chỉ thấy buồn cho chị và cảm thấy anh thật tàn nhẫn”.

Nick name T.T: “ Yêu người khác rồi thì còn lên đây viết về chị ấy làm gì nữa anh trai? Ban đầu đọc tưởng em gái của chị ấy viết thì thấy còn tạm. Đọc câu cuối mới biết nhân vật chính viết thì đúng là hết cái nói”.

Nhưng rất nhiều người bày tỏ sự cảm thông đối với chàng trai, chia sẻ với những dày vò mà anh phải chịu đựng.

Nick name H.N chia sẻ: “Mình thì lại nghĩ khác, anh còn nhớ chị rất nhiều nên mới viết, anh nói vợ anh đẹp hơn chị, hoàn hảo hơn chị chỉ để cố ép bản thân nghĩ rằng vợ anh hoàn hảo hơn nên hãy quên chị đi. Và câu "anh đã quên chị rồi" chỉ là lời nói gượng ép bản thân quên chị đi để yêu vợ hiện tại...chỉ trách anh cái cưới vào ngày giỗ của chị thôi”.

Chang trai cuoi vo dung ngay gio cua ban gai cu, dang thuong hay dang trach?
 

Nick name K.T đồng cảm “Không ai là người có lỗi trong chuyện này. Có duyên ngỡ có phận, không phận chẳng ngờ lại duyên ngắn. Người ta bảo, chỉ có hai thứ có thể chia rẽ được tình yêu, đó là yêu không sâu đậm và âm dương cách biệt. Hai anh chị không chỉ có 1 lí do....

Ngày cưới, ngày giỗ, trùng trùng điệp điệp. Nhà hai bên đều có tiệc. Chỉ là một bên vui mừng, hân hoan, một bên tĩnh lặng, chua xót đến nao lòng... "Anh quên chị rồi, anh không còn yêu chị nữa." Chỉ mỗi một câu mà chứa cả một bầu trời xót xa..”

Nick name N.C trách móc những người “ném đá” chàng trai: “Không đọc câu cuối à mà ném đá? Anh ấy chưa bao giờ quên chị, cũng chưa bao giờ hết yêu chị. Chỉ là giờ âm dương cách biệt, làm được gì đây?

Anh ấy hỏi ở bên kia thế giới, chắc em hận anh lắm đúng không? Là anh ấy cũng hận bản thân mình đấy. Nếu câu chuyện này là thật, chúc a hạnh phúc bên người vợ hiện tại. Còn chị ấy, hãy giữ lại trong tim. Qua rồi thì hãy để quá khứ ngủ im...”.

Thực ra, khi đọc kĩ những điều chàng trai viết, mọi người sẽ thấy tình cảm với người yêu cũ chưa bao giờ dứt mà chỉ là gắng gượng. Chàng trai đang cố che giấu nỗi đau trong lòng.

Chỉ có một điều không thể hiểu được là tại sao anh lại chọn ngày cưới vào đúng ngày giỗ của bạn gái cũ. Dù vì lý do gì đi chăng nữa, câu chuyện của chàng trai đã mang đến rất nhiều cảm xúc cho người đọc và nhắc nhở mọi người cần trân trọng những gì mình đang có.

Vân Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI